đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vui mừng vì vợ mới cưới vài tháng đã có bầu, chồng "ngớ người" nhận kết quả mình vô sinh

Đăng ngày 04/09/2019

Anh chồng đã rất bối rối khi kết quả khám sức khỏe cho thấy mình tinh trùng yếu, khả năng có con tự nhiên rất thấp trong khi vợ đã bầu bụng to.

Gần đây, câu chuyện phát hiện vô sinh khi vợ đang mang bầu được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

 

Câu chuyện được một người có tài khoản là Thanh Thiên chia sẻ. Anh cho biết mình mới kết hôn chưa được 1 năm. Trước đó, anh và vợ cũng chỉ có vài tháng tìm hiểu nhưng cảm thấy hợp nhau, gia đình lại đang thúc giục nên đồng ý tiến tới hôn nhân. 

 

Hơn 1 tháng sau ngày cưới, vợ anh đã thông báo có "tin vui" khiến cả anh và gia đình cực kỳ vui mừng. Tuy mọi thứ diễn ra nhanh chóng khiến anh chồng trẻ hơi bối rối nhưng cũng cố gắng hoàn thành tốt vai trò của người chồng, người bố tương lai, chăm sóc tận tình cho vợ mang bầu. 

 

Vậy nhưng tình huống trớ trêu lại xảy đến khi công ty Thanh Thiên có đợt khám sức khỏe định kỳ, trong đó có cả kiểm tra sức khỏe sinh sản cho tất cả nhân viên. Bác sĩ cho biết anh chồng này tinh trùng loãng và yếu, số lượng tinh trùng khỏe mạnh cực kỳ ít ỏi nên khả năng thụ thai tự nhiên gần như bằng 0. 

 

vui mung vi vo moi cuoi vai thang da co bau, chong "ngo nguoi" nhan ket qua minh vo sinh - 1

Khi vợ mang thai gần đến ngày sinh thì chồng nhận kết quả khám sức khỏe mình khó có con. (Ảnh minh họa)

 

Kết quả khiến Thanh Thiên cực kỳ hoang mang, nghi ngờ mình bị "đổ vỏ". Hiện bà xã đã mang bầu vượt mặt, chuẩn bị đến ngày sinh nhưng anh không biết phải đối mặt với cô thế nào. 

 

Câu chuyện "tưởng chỉ có trong phim" của anh chàng này đã lập tức thu hút đông đảo người quan tâm và đưa ra những ý kiến, lời khuyên khác nhau.

 

"Đưa kết quả cho vợ xem rồi hỏi thẳng thắn xem thế nào, nếu cô ấy không có lỗi thì hẳn chẳng ngại việc xét nghiệm ADN sau khi con chào đời đâu. Dù sao vợ chồng muốn sống với nhau cũng cần thành thật, nếu cứ để chuyện này trong lòng bạn sẽ không yên ổn mà yêu thương cô ấy được đâu", một tài khoản bình luận. 

 

"Cũng có trường hợp tinh trùng yếu nhưng may mắn "trúng thưởng" mà. Theo mình bạn cứ đợi vợ sinh xong rồi âm thầm xét nghiệm ADN. Nếu đúng là con bạn thì mừng quá, nếu không thì còn tùy vào độ bao dung của bạn. Nhưng dù thế nào thì hãy nhớ là đứa trẻ không có tội nha, dù nó là con ai đi nữa", một người khác bày cách. 

 

"Tôi đây cũng tinh trùng yếu, cũng tái mặt vì đi khám định kỳ bác sĩ bảo gần như không có khả năng sinh con. Thế mà cuối cùng vẫn đẻ tằng tằng 2 đứa nhé. Ông đừng cả nghĩ quá", một ông bố bình luận. 

 

Tinh trùng yếu có con được không? 

 

Ở nam giới khỏe mạnh, mỗi lần xuất tinh sẽ được trên 2ml tinh dịch. Trong 1ml tinh dịch sẽ chứa khoảng 20-200 triệu tinh trùng. Khi lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml thì bị coi là tinh trùng yếu và ít. Nếu xét nghiệm tinh dịch đồ thấy lượng tinh trùng bị dị dạng, không di chuyển hoặc di chuyển chậm thì có thể kết luận là bị yếu tinh trùng.

 

Về khả năng thụ thai thì số lượng tinh trùng càng lớn sẽ giúp khả năng có con càng cao và ngược lại. Ở nam giới bình thường, khi thụ thai cũng chỉ có 5% khả năng có con, thì với những người bị tinh trùng yếu, chỉ số này sẽ thấp hơn rất nhiều nhưng không phải là hoàn toàn bằng 0. Thực tế cho thấy có rất nhiều nam giới tinh trùng yếu có con tự nhiên. 

 

Ngoài ra, đàn ông tinh trùng yếu có thể áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản đó bơm tinh trùng vào trứng, thụ tinh ống nghiệm, lọc rửa tinh trùng... để có con. 

 

(thoidaiplus.giadinh.net.vn)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật