đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vợ sinh con, chồng kề cạnh, không rời nửa bước, còn nói những lời gây xúc động

Đăng ngày 07/12/2021

Vừa ra khỏi phòng sinh, người vợ đã rất đỗi xúc động khi anh chồng đã chờ sẵn ở bên ngoài, nói lời yêu và cảm ơn cô.

Vừa ra khỏi phòng sinh, người vợ đã rất đỗi xúc động khi anh chồng đã chờ sẵn ở bên ngoài, nói lời yêu và cảm ơn cô.

 

Người phụ nữ nào cũng mong được quan tâm, chăm sóc sau khi sinh nở. Tuy nhiên, không phải người đàn ông nào cũng hiểu được điều đó. 

 

Vợ sinh con, chồng kề cạnh, không rời nửa bước, còn nói những lời gây xúc động


Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một người dùng mạng xã hội tên K.T đã chia sẻ về câu chuyện đi sinh con của mình. Được biết, sau ca sinh nở khó khăn, người vợ thấy chồng đã chờ sẵn bên ngoài phòng sinh. Vừa nhìn thấy vợ, người chồng liên tục hỏi: "Vợ ơi em đau lắm à? Anh thấy em hét to cực. Anh xin lỗi em, anh cảm ơn em. Anh yêu em nhiều lắm!

 

Vợ sinh con, chồng kề cạnh, không rời nửa bước, còn nói những lời gây xúc động

 

Nhận được sự quan tâm, thấu hiểu của chồng, người vợ hạnh phúc vô ngần, quên hết mọi đau đớn, khổ sở. Ai cũng biết rằng sinh con là khoảng thời gian người vợ đau đớn, yếu đuối nhất. Lúc đó, người vợ nào cũng mong được chồng yêu thương, quan tâm và chia sẻ. Vì vậy, sự quan tâm của người chồng với vợ sau ca sinh nở đã làm nhiều người xúc động.

 

Vợ sinh con, chồng kề cạnh, không rời nửa bước, còn nói những lời gây xúc động

 

Trích tâm sự của người dùng này:

 

"Mình vẫn nhớ như in lúc y tá vừa đẩy ra, chồng chạy lại cầm tay, mắt rưng rưng, liên tục hỏi: "Vợ ơi em đau lắm à? Anh thấy em hét to cực. Anh xin lỗi em, anh cảm ơn em. Anh yêu em nhiều lắm!".

 

Chỉ vậy thôi mà quên hết bao nhiêu đớn đau các mẹ ạ. Sinh con có lẽ là một trong những thời khắc người phụ nữ đau đớn và yếu đuối nhất. Và khi trải qua cơn thập tử nhất sinh ấy, được đẩy ra khỏi phòng sinh, người mình muốn nhìn thấy đầu tiên ắt hẳn là chồng, người sẽ cùng mình nuôi dạy con suốt quãng đời còn lại.


Nhìn thấy chồng rồi, ai lại chẳng mong nhận được một lời động viên, an ủi như trong những cảnh phim kinh điển. Vậy mà có vẻ như thực tế lại đa dạng và phong phú hơn rất nhiều.


Bên cạnh những anh chồng lãng mạn nói lời yêu thương với vợ, không ít anh chồng lầy lội phát biểu đến cạn lời. Kiểu như: "Làm đứa nữa không em", "Sao bụng vẫn to thế, còn đứa nữa à", "Eo sao con mình đỏ chét vậy bà xã", "Đẻ có giống đi i nặng ị không vợ",...


Tùy vào tính cách của mỗi người, mà cách phản ứng khi thấy vợ lần đầu sau sinh sẽ khác nhau. Thực ra thì các anh à, với chị em chúng tôi ấy mà, cũng chẳng cần hoa mỹ lãng mạn gì đâu. Sau ca vượt cạn đầy đau đớn, đôi khi chỉ cần sự xuất hiện của chồng thôi là đủ rồi.
Các chồng không nói gì cũng đủ làm các vợ chúng mình thấy bản thân được trân trọng, yêu thương; quan trọng là cảm thấy việc hy sinh sức khỏe, thanh xuân để sinh con vô cùng xứng đáng.


Vậy nên trong những giờ phút sau sinh xúc động, hy vọng các anh có thể bày tỏ tình cảm để vợ quên hết những đau đớn lúc vượt cạn vừa trải qua."

 

Vợ sinh con, chồng kề cạnh, không rời nửa bước, còn nói những lời gây xúc động

 

Dòng tâm sự của người vợ này đã thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng mạng. Ai cũng bày tỏ cảm động trước tình cảm của người chồng này dành cho vợ. Trong khi đó, một số người khác lại bày tỏ chạnh lòng vì chồng mình quá vô tâm.


"Đó là chồng nhà ng ta, còn chồng mình vụng về đủ đường. Vợ sinh xong rồi còn vào nhìn hỏi: "Ủa sinh xong rồi ah, trời nhanh dị"? Chán chả buồn nói", người dùng Tâm Nguyễn bình luận.


"Chồng mình cũng vậy đấy, đi sinh là vợ lo cho từng chút một", người dùng Loan Nguyễn viết.


Vợ sinh con, chồng nên làm gì?


Giữ bình tĩnh

 

Bạn ở cùng để hỗ trợ vợ trong quá trình chuyển dạ. Các nhân viên y tế đang chăm sóc cho sức khỏe của cô ấy. Sức khỏe và tinh thần của vợ trong khi sinh là ưu tiên lớn nhất. Giữ bình tĩnh, chia sẻ sức mạnh và sự tích cực của bạn với vợ là một phần rất quan trọng.
Hiểu những gì vợ cần

 

Nếu cô ấy đã lập kế hoạch sinh nở, hãy đảm bảo rằng bạn có ít nhất hai bản sao và nhớ những điều quan trọng mà vợ bạn đã lưu ý. Nếu bạn không biết bản kế hoạch sinh nở là gì, hãy tìm hiểu thêm. Trong thời gian chuyển dạ, vợ bạn khó có thể tập trung để thảo luận đầy đủ những gì cô ấy muốn hay cần. Hãy thay vợ nói chuyện với các bác sĩ để cô ấy không phải làm điều đó.


Dành cho vợ những cử chỉ yêu thương


Những cử chỉ yêu thương như ôm hôn không chỉ có tác dụng động viên tinh thần mà còn giúp giải phóng oxytocin hỗ trợ tăng tốc chuyển dạ.


Tạo cơ hội gần gũi cho mẹ và bé ngay khi sau sinh

 

Gia đình bạn đã có thêm một thành viên mới. Khi bé còn chưa được cắt dây rốn và thực hiện các xét nghiệm, nếu muốn bạn có thể yêu cầu bác sĩ cho mẹ được gần gũi con và cho con bú. Có thể sẽ có tốt hơn nếu đợi từ 2 đến 4 ngày sau khi sinh mới tắm cho bé lần đầu vì lớp phủ màu trắng vernix trên da bé là một chất kháng khuẩn và giúp giữ ẩm cho da.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật