đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mẹ chồng tương lai giục cưới gấp vì "ưng quá rồi", nhưng vô tình nghe được lời dặn dò ấy, cô lập tức chia tay

Đăng ngày 26/07/2021

"Không ngờ lúc lên, vừa tới cửa đã nghe thấy tiếng mẹ V. nhắc tới tên mình. Em đứng lại xem hai mẹ con anh ấy nói chuyện gì...", cô gái kể.

"Không ngờ lúc lên, vừa tới cửa đã nghe thấy tiếng mẹ V. nhắc tới tên mình. Em đứng lại xem hai mẹ con anh ấy nói chuyện gì...", cô gái kể.


Cô gái nào khi yêu cũng đều mong có thể chinh phục được tình cảm của phụ huynh nhất là mẹ chồng để sau này về làm dâu, quan hệ đôi bên được yên ấm. Vậy nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây rõ ràng được mẹ chồng tương lai yêu mến nhưng ngay sau buổi gặp mặt nói chuyện, cô lại có quyết định bất ngờ.

 

Chuyện của cô như sau: "Em với V. chính thức yêu nhau từ hồi tháng 2. Hai đứa tính khoảng tháng 8 sang năm sẽ kết hôn. Năm nay tập trung lo phát triển sự nghiệp.

 

Tuy nhiên đợt này V. thay đổi ý định, anh nói muốn kết hôn sớm. Nếu được thì tháng 8 âm này cưới luôn để anh yên bề gia thất, bố mẹ anh cũng mong có con dâu lắm rồi. Chuyện này em thấy hơi gấp nên vẫn còn nấn ná chưa trả lời V. dứt khoát.

 

Cuối tuần vừa rồi mẹ V. lên thành phố thăm con trai. Bà gọi điện mời em tới phòng V. chơi, bà nói mang đồ quê lên sẽ nấu 1 bữa để mấy mẹ con ngồi với nhau cho vui. Thực tình, em với V. yêu nhau ngần ấy thời gian nhưng em cũng chưa về nhà V. lần nào. Nghe anh kể thì bố mẹ anh đều đồng ý chuyện tình cảm của hai đứa".

 

Mẹ chồng tương lai từ quê lên giục cưới để sớm có con dâu, nhưng vô tình nghe được lời nhắn nhủ của bà dành cho con trai, cô lập tức chia tay - Ảnh 1.
Bài chia sẻ của cô gái

 

Được phụ huynh ủng hộ, cô gái mừng trong lòng bởi như vậy coi như cô đã vượt qua "ải" đầu tiên. Từ đấy cô cũng đỡ thấy áp lực trước mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sau này. Tuy nhiên chỉ qua một tình huống vô tình sau đó, cô lại bất ngờ nhận ra sự nhiệt tình, niềm nở của mẹ bạn trai dành cho cô là có nguyên nhân cũng như không phải vô cớ mà V. sốt sắng muốn rước cô về làm vợ.

 

"Hôm em tới, mẹ V. chuyện trò vui vẻ lắm. Bác ấy liên tục giục bọn em cưới, bảo là đi xem năm nay được tuổi. Với lại bác cũng mong có con dâu, có cháu bế lắm rồi. Nhà bác đã chuẩn bị mọi thứ, chỉ cần em đồng ý thì ngay tháng sau sẽ lên nhà gặp bố mẹ em thưa chuyện người lớn, xin cưới trong tháng 8 âm. Thực tình thấy mẹ V. nhiệt tình thế em cũng mềm lòng.

 

Ăn xong thấy không có hoa quả, em xin phép chạy xuống dưới tòa nhà mua quả dưa lên ăn cho mát. Không ngờ lúc lên, vừa tới cửa đã nghe thấy tiếng mẹ V. nhắc tới tên mình. Em đứng lại xem hai mẹ con anh ấy nói chuyện gì thì lặng người với những gì nghe được. Mẹ V. thúc con trai: 'Nghe vẻ con L. (tên em) cũng xuôi rồi đấy. Tốt nhất thúc nó cưới luôn trong tháng 8 cho lành, để cho nó vào thế đã rồi. Cưới xong nó có biết về con bé kia với cái thai thì cũng không làm gì được. Dẫu sao thì dòng giống nhà mình, bỏ không được'.

 

Em lặng người đứng nghe, hóa ra trong thời gian quen em, V. còn ăn nằm với 1 cô gái khác. Giờ cô ta có thai nhưng nhà V. không chấp nhận cho cô gái ấy về làm dâu. Do đó mẹ con V. mới thúc em cưới gấp như thế. V. muốn rằng em cưới rồi sẽ không còn cách nào khác mà buộc phải chấp nhận sai lầm đó của anh. Nói cho chính xác là mẹ con anh ta đang bẫy em vào tròng.

 

Mẹ chồng tương lai từ quê lên giục cưới để sớm có con dâu, nhưng vô tình nghe được lời nhắn nhủ của bà dành cho con trai, cô lập tức chia tay - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

 

Sốc quá, em quay xách túi về luôn. Một lúc sau không thấy em quay trở lại, V. gọi điện hỏi, em tuyên bố thẳng: 'Làm cho con gái nhà người ta có bầu rồi anh lại không có gan chịu trách nhiệm, còn tính cho tôi vào tròng à. Khôn như mẹ con anh, tôi chịu không về làm người cùng 1 nhà được'. Em chỉ nói thế rồi tắt máy, xóa số liên lạc vĩnh viễn không gặp lại V. thêm lần nào".


Ai gặp phải tình huống của cô gái trong câu chuyện trên quả thật cũng đều không khỏi hoang mang, thất vọng. Nếu chuyện đúng như những gì cô kể thì bạn trai cô đã phạm phải sai lầm quá lớn, rất khó có thể tha thứ. Do vậy quyết định chia tay của cô được khá nhiều người ủng hộ. Cùng với đó, mọi người cũng động viên cô cố gắng vượt qua chuyện buồn này để vươn tới hạnh phúc trọn vẹn hơn trong tương lai.


Theo Pháp luật và bạn đọc






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật