đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vụ HS lớp 1 đi học sớm bị phê bình, đứng ngoài cổng: Giám đốc Sở GĐ&ĐT nói gì?

Đăng ngày 21/05/2020

Theo ông Tiến, cô giáo phê bình học sinh là cứng nhắc và không nên vì các học sinh nhỏ tuổi rất dễ bị tổn thương tinh thần.

Liên quan đến sự việc học sinh lớp 1 bị phê bình, phải đứng ngoài trời nắng nóng khi đến trường sớm trước 15 phút, chiều ngày 21/5 lãnh đạo TP Hải Phòng và Sở GD&ĐT đã có buổi làm việc với trường tiểu học Quang Trung - nơi xảy ra sự việc.

 

Bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, cho biết sau khi xảy ra sự việc nhà trường đã có buổi làm việc với cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh học sinh. Tại đây, cô giáo chủ nhiệm đã nhận lỗi, phía nhà trường cũng đã bố trí chỗ cho học sinh khi các em đến sớm như phòng y tế, phòng bảo vệ.

 

Ông Lê Quốc Tiến - GĐ Sở GD&DT TP Hải Phòng - cho hay, Sở đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm rút kinh nghiệm qua sự việc này, đồng thời nhà trường cũng cần bố trí các phòng riêng cho học sinh đến sớm, bố trí nhân lực hỗ trợ các trường hợp học sinh gặp khó khăn, phải đến trường sớm.

 

Cô giáo chủ nhiệm phê bình học sinh trình bày về sự việc.

 

Theo ông Tiến, trong trường hợp này cô giáo chủ nhiệm không được phê bình học sinh bởi các cháu lứa tuổi còn nhỏ, dễ tổn thương tinh thần, cần phải kết hợp giữa dạy và dỗ. Ngoài ra, cô giáo chủ nhiệm cần phải trao đổi với phụ huynh để nắm được hoàn cảnh của các cháu để có sự bố trí phù hợp.

 

Qua sự việc này, ông Tiến cho biết sẽ rút kinh nghiệm toàn ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Bên cạnh đó, sở cũng sẽ có phương án báo cáo UBND thành phố đối với những trường có diện tích chật hẹp, không đủ điều kiện, trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như thế này sẽ xem xét rút xuống chỉ còn 1 buổi học/1 ngày.

 

Trước đó, trên mạng xã hội trên nhiều trang mạng xã hội chia sẻ bài viết, kèm theo hình ảnh về một học sinh lớp 1 bị phê bình vì đi học sớm. Ngay sau khi xuất hiện, câu chuyện về học sinh này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

 

Câu chuyện người mẹ đăng tải như sau: “Con tôi học lớp 1 tại trường Tiểu học Quang Trung, trước thời gian nghỉ học do COVID-19 tôi vẫn cho cháu ăn bán trú tại trường.

 

Sau thời gian nghỉ COVID-19, do hoàn cảnh không có khả năng ăn bán trú, tôi cho cháu về nhà ăn. Nhà một mẹ một con, tôi phải đi làm sớm nên 13h15  tôi phải cho cháu đến trường. Theo thông báo của Ban giám hiệu nhà trường, những bạn không ăn bán trú 13h30 mới được có mặt, hôm thứ 3 (19/5) cháu vào lớp bị cô giáo chụp ảnh phê bình vì đi sớm.

 

Hôm thứ tư (20/5) tôi vẫn phải chở con đi sớm và dặn con ngồi gốc cây khi nào các bạn dậy mới vào, đi được một đoạn tôi không yên tâm nên quay lại thì thấy con đứng ngoài cổng trường. Tôi có hỏi tại sao phải đứng cổng, con tôi nói chị Sao đỏ (một chức danh của học sinh tại trường tiểu học) không cho đứng trong sân trường.

 

Còn 15 phút nữa là vào lớp, giữa trưa nắng chỉ vì thi đua mà con tôi phải đứng cổng trường như thế này theo mọi người thấy có ổn không”.

 

 (thoidaiplus.giadinh.net.vn)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật