đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vì sao nhiều người vẫn đến Qatar xem World Cup dù đội nhà không đá

Đăng ngày 22/11/2022

Hâm mộ một cầu thủ, đội bóng không phải tuyển quốc gia của mình hoặc đơn giản vì tình yêu dành cho bóng đá, nhiều cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới hào hứng tới Qatar.

Hâm mộ một cầu thủ, đội bóng không phải tuyển quốc gia của mình hoặc đơn giản vì tình yêu dành cho bóng đá, nhiều cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới hào hứng tới Qatar.

 


Hàng triệu du khách và cổ động viên bóng đá được dự đoán đổ về Qatar vào World Cup. Ảnh: Standard Sport.


Chỗ ở là lều hoặc nhà trọ container, không được uống bia trong sân vận động, thời tiết nóng bức khó chịu và sự kiện dính đến nhiều tranh cãi về vi phạm nhân quyền.

 

Những điều này có thể không đủ để ngăn cản nhiều người hâm mộ đến Qatar để cổ vũ cho tuyển quốc gia của mình tại World Cup 2022. Ngay cả khi tuyển nhà không thể tham dự, không ít người vẫn đến quốc gia vùng Vịnh này xem bóng đá, theo CNN.

 

Đi bộ quanh những con phố chật hẹp ở trung tâm thành phố Doha, rất dễ để bị cuốn vào cơn sốt World Cup khi những người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại quảng trường, nhà hàng, cùng giao lưu văn hóa.

 

Đặc biệt vào buổi tối, các nhóm cổ động viên tụ tập theo quốc gia, hát hết mình theo nhịp trống liên tục vang vọng khắp trung tâm thành phố.

 

Một trong những nhóm ồn ào nhất là các cổ động viên đội Anh đến từ Ấn Độ. Cả nhóm phối hợp ăn ý, mặc chung áo có in tên đội trưởng tuyển Anh Harry Kane. Các thành viên hát những bài gắn liền đội tuyển bóng đá yêu thích và hô vang lời cổ vũ kiểu truyền thống ở quê nhà.

 

Tình yêu bóng đá

 

Tuần trước, hình ảnh nhóm người ủng hộ này lan truyền trên mạng xã hội, bị nhiều người cáo buộc là “fan giả”, được thuê để khuấy động không khí. Các nhà tổ chức cũng như FIFA đã bác bỏ cáo buộc này. Một thành viên của nhóm cổ động viên cũng cho biết anh ngạc nhiên khi nghe tin.


co dong vien World Cup anh 1Đam mê bóng đá khiến nhiều cổ động viên nước ngoài đến Qatar. Ảnh: Reuters.


“Chúng tôi là một nhóm người hâm mộ đến từ Kerala, Ấn Độ. Đội tuyển quốc gia chúng tôi không tham gia nhưng chúng tôi luôn yêu nước Anh. Chúng tôi từng xem David Beckham thi đấu nên chúng tôi ủng hộ Tam Sư ở Qatar”, người này nói.

 

Trong khi đó, Ali Abbadi là người Jordan, hiện sống ở Dubai và cũng đến Qatar xem bóng đá.

 

“Đây là một cơ hội tốt để xem bóng đá, Qatar cũng gần chỗ tôi ở. Năm 2018, World Cup tổ chức ở Nga, quá xa, còn năm nay tôi cảm giác như tổ chức ngay chỗ mình sống vậy. Ở Trung Đông, chúng tôi luôn xem bóng đá. Bóng đá là cuộc sống của chúng tôi”, anh cho biết.

 

Ủng hộ cầu thủ, đội bóng yêu thích


Ali Abbadi tự hào mặc lên người chiếc áo đấu của tuyển Argentina, giống nhiều cổ động viên khác. Chiếc áo màu trắng - xanh cũng là một trong những hình ảnh phổ biến ở Qatar những ngày này và hầu hết có tên cầu thủ Messi ở mặt sau.

 

Điều này không chỉ thể hiện sức hút của cầu thủ siêu sao mà còn cả câu lạc bộ anh thi đấu, Paris-Saint Germain.

 

“Tôi đã ủng hộ đội Argentina trước cả khi hâm mộ Messi. Anh ấy đang làm rất tốt nhưng tôi cũng thích Argentina hơn 15 năm rồi. Tôi đã xem những cầu thủ như Gabriel Batistuta, Hernán Crespo đá, vì vậy, mong là Argentina sẽ giành chiến thắng ở Qatar”, anh cho biết.

 

co dong vien World Cup anh 2
Ali Abbadi, người Jordan, ủng hộ tuyển Argentina tại World Cup năm nay. Ảnh: Ben Church/CNN.


Cũng có những cổ động viên chẳng cần phải đam mê một đội bóng cụ thể mới tới tận hưởng World Cup.

 

Fei Peng, quốc tịch Trung Quốc, đến Qatar để xem giải đấu cùng bạn bè. Anh chọn làng dành cho cổ động viên làm nơi nghỉ lại những ngày này.

 

“Đây là dịp tốt để đến một quốc gia đăng cai World Cup có diện tích nhỏ hơn cả thành phố Bắc Kinh quê hương tôi. Chúng tôi có thể đi xem nhiều trận đấu, thật hoàn hảo”.

 

Khi được hỏi dành sự ủng hộ cho đội tuyển nào tại World Cup, Peng cho biết mình “không có đội yêu thích cụ thể” song hy vọng Hàn Quốc và Nhật Bản thi đấu tốt.

 

co dong vien World Cup anh 3
Jimmy và Kennis Leung ủng hộ tuyển Hà Lan. Ảnh: Ben Church/CNN.


“Tôi là người châu Á, nên tôi mong các đội châu Á thi đấu tốt. Ngoài ra, tôi hy vọng Trung Quốc có thể đủ điều kiện tham dự World Cup tiếp theo tổ chức ở Mỹ, điều đó sẽ rất đặc biệt”.

 

Cách nơi Peng nghỉ lại vài cánh cửa là chỗ thuê của Jimmy và Kennis Leung, đến từ Hong Kong, Trung Quốc. Không giống Peng, cặp đôi có đội bóng yêu thích là Hà Lan.

 

“Họ có những cầu thủ và lịch sử tuyệt vời, đơn giản là tôi thích họ. Tôi muốn xem tất cả trận đấu của họ”, Jimmy chia sẻ.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật