đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trường quốc tế ở Hà Nội thu 80% học phí khi HS nghỉ dịch, phụ huynh bức xúc

Đăng ngày 13/05/2020

Kể từ khi học sinh tiểu học bắt đầu đến trường sau thời gian nghỉ dịch COVID-19, rất nhiều phụ huynh trường quốc tế Singapore đã tập trung tại cổng trường nhằm phản đối chính sách thu học phí của nhà trường.

Sáng ngày 13/5, rất đông phụ huynh học sinh có con đang theo học tại trường quốc tế Singapore (Ba Đình, hà Nội) tập trung trước cổng trường nhằm phản đối, yêu cầu làm rõ về chính sách thu học phí của nhà trường.

 

Chị Phan Thị Minh T. (ở Hà Nội, đại diện cho các phụ huynh) chia sẻ trong thời gian học sinh phải nghỉ học từ ngày 03/02/2020 đến ngày 11/5/2020 vừa qua, chúng tôi đã nhiều lần tìm cách liên hệ với trường quốc tế Singapore (gọi tắt là SIS) với mong muốn nhận được giải đáp đối với những thắc mắc của chúng tôi về việc học trực tuyến, việc thu học phí và các khoản chi phí khác trong giai đoạn này.

 

 

Chị Phan Thị Minh T. cùng mọi người ký vào đơn đề nghị làm rõ các nội dung phản ánh.

 

Tuy nhiên, SIS luôn tìm cách lảng tránh, không phản hồi hoặc phản hồi rất chậm, nội dung phản hồi không thỏa đáng, không trực tiếp đi vào những vấn đề phụ huynh quan tâm. “Cho tới tận cuối ngày 08/5/2020 vừa qua, cơ quan chủ quản của SIS là tập đoàn KinderWorld mới ra một thông báo với nội dung gần như hoàn toàn phớt lờ những thắc mắc, đề nghị của phụ huynh. Thậm chí họ còn tự ý đưa ra những quyết định về mức phí trong giai đoạn COVID-19 hết sức vô lý, không có bất kỳ sự thỏa thuận, thống nhất nào với phụ huynh”, chị T. bức xúc nói.

 

Chị Nguyễn Minh Nguyên Th. có con đang học lớp 2C tại trường này cho biết khi bắt đầu năm học mới, chị đã đóng học phí 270 triệu đồng cho 4 học phần. Tuy nhiên, khi con chị nghỉ học, nhà trường không có thông báo gì về việc tính học phí.

 

Chị Th. bức xúc cho rằng nhiều chính sách của nhà trường không rõ ràng.

 

Mới đây (ngày 8/5) nhà trường thông báo hoàn trả 20% học phí của học phần 3 nhưng với điều kiện học sinh phải tiếp tục theo học tại trường vào năm sau. “Chính sách này là không thể chấp nhận được. Như vậy là tận thu của phụ huynh đến 80% học phí trong thời gian các con nghỉ học để phòng dịch. Hơn nữa, với điều kiện như vậy, gia đình nào có dự định chuyển trường cho con vào năm sau sẽ mất 100% học phí”, chị T. phản ánh.

 

Các phụ huynh thông tin thêm, trong thời gian nghỉ học phòng dịch, trường có tổ chức dạy online cho học sinh nhưng chất lượng không đạt yêu cầu, không tương xứng với học phí mà phụ huynh phải trả.

 

Theo đó, chương trình học online không có thông báo cụ thể khiến phụ huynh và học sinh phải quay như chong chóng để chạy theo. Đặc biệt, chương trình dạy online hệ tiếng Anh (trường có 2 hệ tiếng Việt và Tiếng Anh) rất tệ hại khi không có bài để học sinh chuẩn bị trước.

 

Ngoài ra, hiệu quả của việc học trực tuyến rất thấp, thiếu ổn định, nhất là đối với học sinh tiểu học còn rất nhỏ tuổi và thiếu kiến thức về công nghệ thông tin.

 

Trước sự im lặng của nhà trường, các phụ huynh đến tận trụ sở yêu cầu làm rõ.

 

“Chúng tôi nhắn tin, email phản hồi để gặp và đối thoại với nhà trường nhưng không được đáp ứng. Vì thế chúng tôi mới phải đứng ở đây để đề nghị nhà trường cần có giải trình cụ thể. Tuy nhiên, đến nay chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào”, chị T. nói.

 

Hiện tại, các phụ huynh mong muốn nhà trường có lời giải thích về việc:

 

- Chất lượng các buổi học online có đạt chuẩn hay không? Nội dung giảng dạy đó do cấp có thẩm quyền nào phê duyệt?

 

- Cơ sở nào để thu tới 80% học phí của học sinh, cũng như điều kiện kèm theo là năm sau phải tiếp tục học ở trường là dựa trên cơ sở nào?

 

- Vì sao trước khi học online nhà trường không bàn bạc, thỏa thuận với phụ huynh về chi phí, chương trình học?

 

- Nhà trường cần có lời giải thích về sự chậm trễ trong việc trả lời thư điện tử, tin nhắn phản ánh của các bậc phụ huynh?

 

Trước những bức xúc của các phụ huynh, chúng tôi đã liên hệ với nhà trường nhưng đều không nhận được hồi đáp. Thậm chí, nhà trường còn không cho phóng viên vào để đặt lịch liên hệ làm việc.

 

Mới đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu phía Trường Quốc tế Singapore đã yêu cầu phía Trường Quốc tế Singapore báo cáo đầy đủ về nội dung sự việc, cử đoàn công tác trực tiếp xuống làm việc với nhà trường để chỉ đạo, phối hợp giải quyết những bức xúc, phản ánh của phụ huynh học sinh.

 

(thoidaiplus.giadinh.net.vn)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật