đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trường học không được lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi

Đăng ngày 12/01/2021

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có công văn nhắc nhở các trường học, đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn thành phố về đảm bảo an toàn cho học sinh, nhân viên, đồng thời sử dụng các nguồn thu, chi hợp lý dịp tết.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có công văn nhắc nhở các trường học, đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn thành phố về đảm bảo an toàn cho học sinh, nhân viên, đồng thời sử dụng các nguồn thu, chi hợp lý dịp tết.


Sở GD-ĐT TP.HCM nhắc nhở các trường học phải đảm bảo an toàn cho học sinh khi tổ chức các lễ, hội trong trường /// Nguyễn Loan
Sở GD-ĐT TP.HCM nhắc nhở các trường học phải đảm bảo an toàn cho học sinh khi tổ chức các lễ, hội trong trường
NGUYỄN LOAN


Cụ thể, Sở đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai đầy đủ các hoạt động chăm lo tết. Không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; sẵn sàng ứng phó và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.


Đặc biệt, sở nhắc nhở các trường không được lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi; Không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, tập thể hoặc tiền có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng tết, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng với chế độ nhà nước.


Không tổ chức thăm, chúc, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp tết.


Những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ thì phải công khai danh sách và mức thưởng. Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm.

 

Ngoài ra, các nhà quản lý phải đảm bảo an ninh, an toàn trường học trong dịp tết. Các trường cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh an toàn trường học, an toàn thực phẩm trong dịp này…


Thực hiện nghiêm lệnh cấm sử dụng các loại pháo nổ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng các loại pháo và các trò chơi gây cháy nổ tại trường.


Ngoài ra, trường học cũng phải chuẩn bị các phương án tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để bị động, bất ngờ.


Trước Tết Nguyên đán, các hoạt động giảng dạy phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Sau kỳ nghỉ tết, các trường phải nhanh chóng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập… trở lại bình thường.

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật