đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tranh cãi khi trường để học sinh tự mang gạo, củi đi nấu ăn

Đăng ngày 08/03/2023

Thay vì cho trẻ mang đồ ăn làm sẵn tại nhà, trường này lại cho học sinh tự mang nguyên liệu để nấu ăn trong buổi dã ngoại.

Thay vì cho trẻ mang đồ ăn làm sẵn tại nhà, trường này lại cho học sinh tự mang nguyên liệu để nấu ăn trong buổi dã ngoại.

 


Học sinh tự gánh dạo, củi để nấu ăn trong buổi dã ngoại. Ảnh: SCMP.


Hàng trăm học sinh tại một trường học ở Tứ Xuyên, Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng khi tự mang nguyên liệu và dụng cụ làm bếp để tự nấu ăn trong buổi dã ngoại.

 

Theo Jimu News, buổi dã ngoại này là sự kiện du xuân thường niên của nhà trường. Thay vì yêu cầu học sinh tự mang đồ ăn nhẹ hoặc hộp cơm, trường này lại yêu cầu học sinh tự nấu cơm trưa ngay tại buổi dã ngoại.

 

Trong một clip được đăng trên mạng, các học sinh lỉnh kỉnh mang theo nguyên liệu, dụng cụ bếp, một số em còn mang theo sọt tre, bên trong có dụng cụ nấu ăn, gạo, rau, thậm chí là củi, theo SCMP.

 

Khi đến một bãi đất trống, các học sinh bắt đầu chia nhóm để đào hố nhóm lửa và nấu ăn.

 

Một phụ huynh họ Chen cho biết con ông mang theo rau, đồ ăn nhẹ và vài ly trà sữa cho chuyến dã ngoại lần này.

 

"Con tôi rất hào hứng. Hoạt động dã ngoại có thể giúp trẻ cải thiện kỹ năng sống và tôi rất ủng hộ điều đó", ông Chen nói.

 

hoc sinh tu nau an anh 1

 

hoc sinh tu nau an anh 2
Học sinh tự mang nước, thực phẩm và chia nhóm để nấu ăn. Ảnh: Baidu.


Một giáo viên của trường cho biết sự kiện lần này được tổ chức cho tất cả học sinh, ngoại trừ trẻ tiểu học còn quá nhỏ. Theo đó, trẻ lớp 1-3 sẽ tự mang theo hoa quả, đồ ăn nhẹ thay vì nấu ăn.

 

Với các học sinh lớn hơn, các em được chia thành từng nhóm nhỏ. Học sinh các nhóm sẽ tự thảo luận và chia nhiệm vụ cho từng thành viên. Giáo viên cũng yêu cầu trẻ học nấu ít nhất một món tại nhà để trổ tài ngay tại buổi dã ngoại.

 

"Chúng tôi sẽ so sánh, đánh giá món ăn của từng đội nên tất cả học sinh tham gia hoạt động nấu ăn đều rất hào hứng", giáo viên này chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh nhà trường đã có biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình tự nấu ăn.

 

Khi clip được chia sẻ trên mạng, cộng đồng mạng Trung Quốc nói rằng họ ghen tị vì chưa bao giờ được trải nghiệm hoạt động tương tự khi còn đi học. Một người nói rằng khung cảnh học sinh tự nấu ăn giữa bãi đất trống khiến người đó nhớ về những ngày thơ ấu của thập niên 80, 90.

 

"Tôi mong con tôi có thể trải nghiệm những hoạt động thế này. Mặc dù con có thể bị tiêu chảy do ăn mì chưa nấu chín, đó vẫn là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ", một phụ huynh bình luận.

 

Bên cạnh những bình luận khen ngợi, không ít người bày tỏ lo ngại, sợ trẻ bị thương khi nấu ăn hoặc có thể mất tích. "Nhà trường nên bố trí đủ giáo viên trông chừng lượng học sinh lớn như vậy để tránh trường hợp trẻ mất tích và ngăn các em gây hỏa hoạn", một dân mạng nói.

 

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

 

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

 

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

 

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật