đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP Hồ Chí Minh: Xây dựng phần mềm 'thẻ xanh' khi ra đường

Đăng ngày 11/09/2021

Ngành Công an và Bộ Y tế đang triển khai ứng dụng VN-eID, tiến tới việc dùng ứng dụng này để xác định người dân có đủ điều kiện ra đường hay không (còn gọi là thẻ thông hành).

Ngành Công an và Bộ Y tế đang triển khai ứng dụng VN-eID, tiến tới việc dùng ứng dụng này để xác định người dân có đủ điều kiện ra đường hay không (còn gọi là thẻ thông hành).

 

Chú thích ảnh

TP Hồ Chí Minh họp báo định kỳ về phòng, chống dịch chiều ngày 10/9.


Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin và tình hình chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh chiều 10/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành Công an và Bộ Y tế đang triển khai ứng dụng VN-eID, nếu cập nhật đầy đủ thông tin, ứng dụng này sẽ giống như "thẻ xanh", "thẻ vàng" (thẻ thông hành) để xác định điều kiện, kiểm soát người dân khi ra đường. 

 

Cụ thể, theo chỉ đạo từ Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ tại TP Hồ Chí Minh, ngành Công an được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện kiểm soát người ra đường và F0 bằng phần mềm VN-eID. Hàng ngày, các cơ quan chức năng sẽ cập nhật danh sách F0 về cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư của Bộ Công an. Danh sách cập nhật này phục vụ cho Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm tra mã QR, xác định F0 có lưu thông trên đường hay không trong thời gian tới. Đây cũng được xem là điều kiện cần để TP Hồ Chí Minh có những phương án nới lỏng giãn cách xã hội. 

 

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng cho biết, hiện đang có rất nhiều người dân TP Hồ Chí Minh đang bị "mắc kẹt" ở các tỉnh đang có nhu cầu trở lại TP Hồ Chí Minh và người lao động ngoại tỉnh ở TP Hồ Chí Minh cũng muốn về quê, thậm chí có một bộ phận rất lớn người dân từ các tỉnh muốn đến TP Hồ Chí Minh khám chữa bệnh. Do đó, ngành Công an đang tính phương án mở cửa liên thông giữa các tỉnh cùng với dịch vụ xe vận chuyển để các đối tượng trên được trở về TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

 

“Quan điểm của ngành Công an là tôn trọng hướng dẫn của cơ quan y tế, tuân thủ các quy định về phòng dịch. Ngoài ra, chúng tôi luôn tạo điều kiện cho người dân lưu thông trên đường cũng như hỗ trợ tối đa để người dân quay về TP Hồ Chí Minh làm việc, hoạt động an toàn trong mùa dịch”, Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

 

Chú thích ảnh
Đai diện Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để đón người dân trở về và đưa người dân các tỉnh về quê an toàn. 


Tuy nhiên, theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, để đảm bảo an toàn phòng dịch, hoạt động di chuyển giữa các tỉnh cần phải đảm bảo các quy định về khai báo y tế. Đối với một số tỉnh, khi người dân đến TP Hồ Chí Minh khám, chữa bệnh nhưng khi quay về phải thực hiện cách ly tập trung thì người dân cũng nên cân nhắc lại.

 

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng có văn bản yêu cầu Công an TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện cho một số loại hình hoạt động. Theo đó, ngành Công an Thành phố đã cấp cho mỗi quận, huyện thêm 100 giấy đi đường, riêng  thành phố Thủ Đức được cấp 300 giấy, để giải quyết cho địa phương với ưu tiên mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh có ít nhất 1 giấy đi đường.

 

Báo Tin tức






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật