đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP Hồ Chí Minh: Hàng ngàn túi an sinh tiếp tục được trao cho người dân

Đăng ngày 13/10/2021

TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới từ ngày 1/10 nhưng công tác an sinh vẫn được duy trì tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Theo đó, các cấp công đoàn cơ sở, doanh nghiệp đã đi từng nhà để trao các túi quà an sinh cho người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới từ ngày 1/10 nhưng công tác an sinh vẫn được duy trì tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Theo đó, các cấp công đoàn cơ sở, doanh nghiệp đã đi từng nhà để trao các túi quà an sinh cho người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chú thích ảnh

Người dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục được nhận túi an sinh từ các cấp công đoàn cơ sở chăm lo. 


"Gom yêu thương, mang chia sẻ"

 

Ngày 12/10, Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 150 phẩn quà cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trước đó, Công đoàn này cũng đã trao 800 túi an sinh cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Chú thích ảnh
Các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị hàng ngàn phần quà an sinh để đi trao tặng cho người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 


Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 200.000 túi an sinh của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi túi an sinh do Công đoàn khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP Hồ Chí Minh trao cho người lao động khó khăn, gồm các thực phẩm thiết yếu như dầu ăn, nước mắm, bột nêm, thịt hộp, đường… Tổng trị giá các phần quà an sinh được trao tặng là khoảng 160 triệu đồng.

 

Anh Nguyễn Văn Hà, nhân viên bảo vệ Co.opmart Hòa Bình tâm sự: “Công việc của người bảo vệ đa phần đều làm việc trong môi trường nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Tuy nhiên, nhờ các cấp công đoàn chăm lo mà chúng tôi cảm thấy ấm lòng và sẽ phấn đầu cùng đơn vị đương đầu với khó khăn trong thời gian tới”.

 

Cùng ngày, các tình nguyện viên của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Thủ Đức cũng đã trao 2.500 suất quà, gồm sữa, bánh ngọt, cá hộp, gạo... đến tận tay từng đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp và đơn vị giáo dục trên địa bàn. Đây là hoạt động trong chương trình “Nghĩa tình Công đoàn” do LĐLĐ thành phố Thủ Đức tổ chức với thông điệp “Gom yêu thương - Mang chia sẻ”.

 

Chú thích ảnh
Người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận được những thùng sữa từ Công đoàn Khối doanh nghiệp thương mại Trung ương tại TP Hồ Chí Minh trong ngày 12/10.


Trước đó, ngày 10/10 Công đoàn Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh  trao tặng 1.000 túi an sinh cho viên chức, người lao động ở khu cách ly, phong tỏa, khu nhà trọ… Mỗi túi an sinh trị giá 200 ngàn đồng bao gồm: 1 túi gạo 5kg, 1 chai dầu ăn Tường An, 1 chai nước mắm Nam Ngư và 1 vỉ trứng gà... Cùng ngày, công đoàn Huyện Hóc Môn cũng đã trao 10.000 túi an sinh hỗ trợ khẩn cấp lần 2 cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tổng giá trị chăm lo an sinh cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh trong đợt này là 2 tỷ đồng…

 

Ngoài ra, từ ngày 1-12/10, LĐLĐ các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cũng đã trao hàng ngàn túi an sinh cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh để người dân dần thích nghi với cuộc sống bình thường mới. Cụ thể, LĐLĐ Quận 10 đã trao 3.000 “túi an sinh” trị giá 600 triệu đồng; LĐLĐ Quận 5 cũng trao khoảng 3.000 túi an sinh cho người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn để giúp người lao động vượt qua khó khăn, ổn định tâm lý khi quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất…

 

Huy động nhiều nguồn lực chăm lo

 

Không chỉ các cấp công đoàn cơ sở chung tay chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều doanh nghiệp, công ty tại TP Hồ Chí Minh cũng đã chuẩn bị hàng ngàn túi an sinh để trao cho người dân trong giai đoạn bình thường mới. Cụ thể, Tổng Công ty Địa ốc Sài gòn vừa trao 300 túi an sinh đến đoàn viên, người lao động khó khăn để động viên người lao động vượt qua mùa dịch.

 

Tương tự, ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN cũng đã đồng hành cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hoa Hậu H'Hen Niê trao tặng 1.000 túi an sinh lương thực cho bà con khó khăn trên địa bàn thành phố để người dân có thêm điều kiện chuyển dần sang trạng thái bình thường mới.

 

Chú thích ảnh
Hoa Hậu H'Hen Niê và các đơn vị chuẩn bị 1.000 túi an sinh để tặng cho người dân có thêm điều kiện chuyển dần sang trạng thái bình thường mới.


Trước đó, BAEMIN cũng phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội thanh niên trực thuộc Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh chế biến và đem tặng hơn 6,000 suất ăn miễn phí cho những cá nhân, hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

 

Ông Kiwan Ihn, Tổng Giám Đốc Woowa Brothers tại Việt Nam (đơn vị sở hữu ứng dụng BAEMIN) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong hành trình trao tặng hàng triệu túi an sinh cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Là một công ty công nghệ thực phẩm với tham vọng kiến tạo và nuôi dưỡng hệ sinh thái ẩm thực, BAEMIN cam kết đồng hành cùng người dân và cộng đồng trong những thời khắc khó khăn nhất".

 

Chú thích ảnh
Hoa Hậu H'Hen Niê đi trao tặng từng túi an sinh lương thực cho bà con khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.


Theo thống kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, từ ngày 15/8 đến nay, tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 2.072.988 túi. Trong đó, chương trình SOS của Trung tâm an sinh Thành phố đã trao 14.438 túi. Những túi quà an sinh dù giá trị không cao nhưng lại mang ý nghĩa to lớn để động viên người dân vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. 

 

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh cho biết, trong đợt dịch bệnh vừa qua, có hàng ngàn người lao động gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống khi vừa bị mất việc, vừa bị phong tỏa, cách ly... Tuy nhiên, để chăm lo cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên, các cấp công đoàn cơ sở, các ban ngành, doanh nghiệp, đoàn thể  đã chuẩn bị hàng ngàn túi quà an sinh đem đi trao tới tận tay cho người lao động, công nhân... Từ đó, kịp thời động viên người lao động vượt qua khó khăn trong giai đoạn Thành phố thực hiện mở cửa, phục hồi kinh tế.

 

"Sắp tới, các cán bộ công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục tuyên truyền người lao động, công nhân, đoàn viên, công nhân, viên chức... tiếp tục thực hiện tốt biện pháp 5K, điều chỉnh thói quen thích ứng với dịch COVID-19; tiếp tục vận động các doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị, đoàn thể... cùng LĐLĐ TP Chí Minh tiếp tục chuẩn bị thêm nhiều túi an sinh để có thêm điều kiện chăm lo cho nhiều lao động khi chuyển sang trạng thái bình thường mới", ông Hồ Xuân Lâm nói. 

 

Báo Tin tức xin gửi đến độc giả những hình ảnh trao quà an sinh cho người dân tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức: 

 

Chú thích ảnh
Nhiều đơn vị bộ đội vẫn đang giúp chính quyền địa phương vận chuyển quà an sinh đi trao cho người dân.

 

Chú thích ảnh
Công việc vận chuyển quà an sinh khác xa với công việc trong quân ngũ nhưng lại khiến các chiến sĩ bộ đội cảm thấy rất vui vì làm được việc có ích giúp dân. 


Chú thích ảnh
Các túi quà an sinh được các công đoàn cơ sở chuẩn bị bao gồm: gạo, nước mắn, dầu ăn, rau củ quả...


Chú thích ảnh
Từ ngày 1-12/10, hàng ngàn túi quà an sinh tiếp tục được trao đến tận tay cho người dân khó khăn.


Chú thích ảnh
Ngày 12/10, chưong trình "Túi an sinh nghĩa tình công đoàn" của LĐLĐ thành phố Thủ Đức đã đi trao 


Chú thích ảnh
Niềm vui của người lao động nhận được quà khiến các cán bộ công đoàn cũng cảm thấy vơi bớt khó khăn khi làm việc trong mùa dịch.


Chú thích ảnh
Trong 2 ngày 7-8/10, LĐLĐ huyện Cần Giờ đã trao 500 túi an sinh cho các đoàn viên, người lao động trong Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích huyện. 


Chú thích ảnh
Tại các khu vực, cách ly phong tỏa, người lao động cũng được các cấp công đoàn cơ sở chăm lo tặng túi an. 


Chú thích ảnh
LĐLĐ quận Bình Tân đã trao 15.000 túi an sinh cho công nhân, đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong ngày 9/10. 


Chú thích ảnh
Dịp này, công đoàn Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh đã tặng 1.000 túi an sinh cho công đoàn, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

 

(Báo Tin tức)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật