đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP HCM ghi nhận 3 ca nhiễm biến thể BA.5 đầu tiên

Đăng ngày 06/07/2022

Ngày 4/7 TP HCM thông báo đã ghi nhận 3 ca mắc biến thể mới BA.4, BA.5 của chủng Omicron qua tầm soát ngẫu nhiên. Trong đó, có 1 ca tại Củ Chi và 2 ca tại TP Thủ Đức.

Ngày 4/7 TP HCM thông báo đã ghi nhận 3 ca mắc biến thể mới BA.4, BA.5 của chủng Omicron qua tầm soát ngẫu nhiên. Trong đó, có 1 ca tại Củ Chi và 2 ca tại TP Thủ Đức.


Thông tin được công bố trong cuộc Hội nghị lần thứ 15 của Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI thảo luận về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm.

 

Theo đó, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, tuy biến thể phụ BA.4, BA.5 được dự báo không nguy hiểm như biến chủng Delta trước đây. Nhưng theo cảnh báo của các nhà khoa học, sắp tới diễn biến dịch bệnh sẽ rất khó lường. Các nhà sản xuất vaccine, các nhà nghiên cứu đang tích cực nghiên cứu về mức độ nguy hiểm và chuẩn bị cho các diễn biến sắp tới.

 

TP HCM ghi nhận 3 ca nhiễm biến thể BA.5 đầu tiên

 

Trước đó, các ca mắc biến chủng này đã xuất hiện tại Hà Nội, vì vậy có khả năng số ca mắc biến thể này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

 

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Phan Trọng Lân cho biết qua nghiên cứu, biến thể phụ BA.5 có khả năng lây lan nhanh hơn 12% so với biến thể phụ BA.2 (biến thể phụ phổ biến tại Việt Nam hiện nay), và có nguy cơ sẽ lấn lướt biến thể BA.2. Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần tiêm vaccine đúng lịch, đủ liều các mũi vaccine phòng Covid-19 nhắc lại để có thể tăng cường miễn dịch chống lại các biến thể mới của dịch bệnh.

 

Cũng trong sáng 4/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 lần thứ 15. Tại phiên họp, Thủ tướng lưu ý, cần ghi nhớ “kinh nghiệm xương máu” khi Việt Nam phải chống dịch mà chưa tiếp cận được vaccine khiến chính sách phòng dịch vừa lúng túng, bị động, vất vả, vừa nhiều mất mát, hy sinh, vừa ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế, xã hội.

 

Do đó, Thủ tướng nhấn mạnh cần đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, nâng cao độ phủ vaccine trong cộng đồng, đặc biệt với các đối tượng có nguy cơ phơi nhiễm cao, nhằm tăng tỉ lệ miễn dịch của cộng đồng.

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại các quốc gia trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp do những biến chủng mới, mà theo kinh nghiệm từ những làn sóng dịch trước, Việt Nam sẽ bùng phát dịch bệnh sau các quốc gia phát triển một vài tháng. Vì vậy, trong thời gian tới, dự kiến tình hình bùng phát dịch bệnh sẽ rất khó lường.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật