đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP.HCM đón mưa giải nhiệt sau nắng nóng nhất năm

Đăng ngày 08/05/2023

Nhiều khu vực tại TP.HCM đổ mưa lớn khiến thời tiết mát mẻ, dễ chịu sau đợt nắng nóng oi bức nhất trong năm.

Nhiều khu vực tại TP.HCM đổ mưa lớn khiến thời tiết mát mẻ, dễ chịu sau đợt nắng nóng oi bức nhất trong năm.

 


Người dân di chuyển trong cơn mưa chiều 8/5. Ảnh: Anh Nhàn.


Chiều 8/5, cơn mưa đổ xuống TP.HCM vào giờ tan tầm khiến nhiều người khó khăn khi di chuyển trên đường về nhà.

 

Lúc 15h15 cùng ngày, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thông báo ảnh mây vệ tinh, ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển ở Bình Dương và xu hướng di chuyển theo hướng đông đông bắc -tây tây nam về phía TP Thủ Đức (TP.HCM), sau đó mở rộng ra vùng lân cận khác. Lượng mưa phổ biến 5-15 mm, có nơi trên 20 mm.

 

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (9-13m/s) trong cơn mưa dông.

 

Những ngày qua, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt diện rộng nhất trong năm, với mức nhiệt cao nhất 37-38 độ C, một số nơi cao trên 38 độ C.

 

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nắng nóng có phần thu hẹp trên khu vực trong hôm nay (8/5) và có cường độ giảm dần. Đến ngày mai (9/5), đợt nắng nóng trên có khả năng chấm dứt.

 

Cơ quan khí tượng dự báo đến ngày 10/5, mùa mưa có thể bắt đầu ở Nam Bộ. Trong tuần đầu tháng 5, thời tiết phổ biến ít mưa, hầu hết chỉ có mưa vài nơi vào chiều và tối với lượng không lớn.

 

Đến tuần giữa tháng, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to vào trưa và chiều tối. Tổng lượng mưa trong tuần này vượt trung bình nhiều năm trước. 2 tuần cuối tháng 5, Nam Bộ có mưa nhiều nơi nhưng tổng lượng mưa xấp xỉ hoặc thấp hơn các năm trước.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật