đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP.HCM chưa có ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng

Đăng ngày 17/01/2022

Đại diện HCDC cho biết, đến nay TP.HCM chưa ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron nào trong cộng đồng.

Đại diện HCDC cho biết, đến nay TP.HCM chưa ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron nào trong cộng đồng.


Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố chiều 17/1, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố đã có kế hoạch ứng phó với biến chủng Omicron từ năm 2021 và thực hiện giám sát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh từ đường hàng không, đường bộ cho đến cộng đồng.

 

TP.HCM chưa có ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng - 1
Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC). 

 
Theo ông Tâm, các ca mắc biến chủng Omicron mà thành phố đã ghi nhận đều là người nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất, được cách ly chặt chẽ và chưa lây lan trong cộng đồng. Hiện, HCDC đang triển khai test nhanh cho tất cả người nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất nhằm phát hiện ca bệnh từ xa.

 

Phó Giám đốc HCDC cho biết thêm, hiện khách nhập cảnh vào Việt Nam phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ; test nhanh âm tính trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

 

“HCDC tiến hành tầm soát ca mắc biến chủng Omicron ở khu có nhiều người nhập cảnh hoặc số ca tăng bất thường. Quy trình này đã khá chặt chẽ và trong dịp Tết Nguyên đán, TP.HCM vẫn sẽ tiếp tục thực hiện”, ông Tâm cho biết.

 

Đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 30 ca nhiễm biến chủng Omicron, đều là người nhập cảnh và được cách ly theo quy định ngay sau nhập cảnh.

 

Trong đó, trường hợp nặng nhất là bệnh nhân 82 tuổi, có nhiều bệnh nền, nhập cảnh từ Mỹ. Bệnh nhân này được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM; những ca còn lại cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 12. Hầu hết những người nhiễm biển chủng Omicron này đều không triệu chứng và có 12 ca đã xuất viện.

 

(VTC)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật