đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP.HCM: Triều cường tiếp tục "tấn công" khiến người dân "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, dân buôn bán ngao ngán

Đăng ngày 16/11/2020

Triều cường lên cao giữa lúc tan tầm khiến người dân khó nhọc di chuyển. Nước ngập hơn nửa bánh xe khiến nhiều phương tiện chết máy.

Triều cường lên cao giữa lúc tan tầm khiến người dân khó nhọc di chuyển. Nước ngập hơn nửa bánh xe khiến nhiều phương tiện chết máy.


Chiều tối 16/11, nhiều tuyến đường các quận huyện giáp sông Sài Gòn ở TP.HCM lâm vào cảnh nước ngập lênh láng vì triều cường lên cao.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 1.

Đường phố ngập trong biển nước.

 

Ghi nhận tại đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) vào khoảng 17h, các tuyến đường như Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Tạo nước tràn ra giữa lòng lề đường.

 

Chỉ trong ít phút nước đã dâng lên đến cẳng chân khiến nhiều người dân bất ngờ. Một số tiểu thương bị trôi các lồng gà vịt ra ngoài lề đường, phải chạy ra mang vào.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 2.
Một sạp bán ở huyện Nhà Bè chiều tối 16/11.

 

Nhiều đoạn đã tạo thành các vũng nước lầy lội, học sinh đi bộ bị làn sóng nước từ các phương tiện lưu thông trên đường bắn vào người. Trong khi đó vì là giờ tan tầm, công nhân và người lao động đổ ra đường khá đông khiến việc di chuyển gặp bất lợi.

 

Theo một người bán rau tại đường Lê Văn Lương, việc nước dâng lên do ảnh hưởng triều cường đã xuất hiện từ hôm qua (15/11) nhưng hôm nay còn cao hơn. Nước ngập khiến chị này bán buôn ế ẩm vì người dân ai cũng tranh thủ chạy về nhà để "tránh lũ".

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 3.

Nước càng lúc càng dâng cao khi trời tối.

 

Đến 18h cùng ngày, khu vực giữa đường Lê Văn Lương nước ngập hơn nửa bánh xe. Đây cũng là lúc xuất hiện nhiều phương tiện chết máy, đẩy bộ hàng loạt.

 

Nhiều phụ huynh chở con đi học về cũng khó nhọc di chuyển, không dám chạy nhanh vì sợ con té.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 4.

Một số phương tiện được đẩy vào tiệm sửa xe vì chết máy.

 

Ghi nhận tại một tiệm sửa xe trên đường, chỉ trong ít phút đã có 4-5 chiếc xe đẩy vào kiểm tra vì chết máy. Một số trường hợp phải thay bugi.

 

Nước lên và tràn cả vào nhà dân khiến họ phải tìm nhiều cách để ngăn nước như dùng bảng chắn, bịt các lỗ hở nhưng hầu như không hiệu quả.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 5.
Phụ huynh khó khăn khi chở con đi học về.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 6.

Một phụ huynh dẫn bộ vì xe chết máy.

 

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, đỉnh triều cao nhất trong đợt này tại các trạm vùng hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn xuất hiện vào ngày 16 và 17/11 ( mùng 2-3 tháng 10 Âm lịch).

 

Tại trạm Phú An - Nhà Bè có thể đạt mức 1.7-1.75m, cao hơn báo động 3 0.10-0.15m, xuất hiện từ 5-7h sáng và 17-19h tối.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 7.
Nước ngập xảy ra vào giờ tan tầm.

 

Mực nước tại các kênh rạch ở TP.HCM còn duy trì trên mức báo động 2 đến 19/11, sau đó sẽ xuống. Mức độ rủi ro thiên tai ở cấp độ 3.

 

Một số hình ảnh triều cường lên cao chiều tối 16/11:


Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 8.

Người đi bộ phải sinh hoạt trong dòng nước đục.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 9.
Nước ngập khiến chiếc nón bảo hiểm của công nhân này ướt sũng.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 10.
Nước ngập khiến việc buôn bán khó khăn.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 11.
Khu vực đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

 

Triều cường lại tấn công khiến người dân TP.HCM "ngụp lặn" trong biển nước, xe chết máy hàng loạt, người buôn bán ngao ngán - Ảnh 12.
Đã quá quen với triều cường nên nhiều người vui vẻ "sống chung với lũ".

 

(Afamily)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật