đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP HCM: Shipper được di chuyển liên quận khi giao hàng thiết yếu cho khu cách ly, phong tỏa

Đăng ngày 29/07/2021

Các shipper này cũng chỉ được hoạt động trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 18 giờ mỗi ngày.

Các shipper này cũng chỉ được hoạt động trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 18 giờ mỗi ngày.


UBND TP HCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và quận, huyện, TP Thủ Đức kiểm soát việc di chuyển trong thời gian TP tăng cường mạnh mẽ các biện pháp giãn cách xã hội.

 

TP HCM: Shipper được di chuyển liên quận khi giao hàng thiết yếu cho khu cách ly, phong tỏa - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

 

Văn bản có đề cập tới đội ngũ người giao hàng (shipper) được hoạt động trong thời gian từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày. Theo đó, ngoài các giải pháp nhận diện hiện nay (đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng...), bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua QR code, băng đeo tay... các shipper thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 được phép di chuyển liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

 

Đối với trường hợp người dân đi chợ, siêu thị, UBND phường, xã, thị trấn tổ chức phát phiếu đi chợ, siêu thị cho người dân theo quy định trong đó ghi rõ thời gian đi và các địa điểm chợ, siêu thị, cửa hàng gần nhất để người dân mua sắm.

 

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến" hoặc phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận chuyển phục vụ cung cấp suất ăn cho các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19; ôtô, taxi được huy động để vận chuyển người dân trong các trường hợp cần thiết thì được nhận diện theo quy định hoặc đã đăng ký với Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế.

 

Các Sở cung cấp quy định nhận diện cho Công an Thành phố và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

 

(NLD)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật