đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP.HCM: Người dân vẫn tụ tập ăn nhậu, đi hóng mát không đeo khẩu trang

Đăng ngày 09/04/2020

Nhiều người chủ quan, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người, ra công viên nhưng không đeo khẩu trang ngay trong thời điểm thực hiện cách ly xã hội

Nhiều người chủ quan, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người, ra công viên nhưng không đeo khẩu trang ngay trong thời điểm thực hiện cách ly xã hội

 

tp.hcm: nguoi dan van tu tap an nhau, di hong mat khong deo khau trang - 1

Tổ công tác giải tán đám đông tại công viên Bạch Đằng, quận 1. Ảnh: Bùi Tư

 

Khuya 8/4, Tổ công tác 363 Công an Q.1, TP.HCM đã tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử phạt vi phạm hành chính với những trường hợp không đeo khẩu trang trên địa bàn.

 

Theo ghi nhận của PV, khoảng 20h tổ công tác bắt đầu di chuyển qua các phường ở Q.1. Tại công viên Bạch Đằng, phường Bến Nghé, Tổ công tác phát hiện nhiều người dân tụ tập nói chuyện nhưng không đeo khẩu trang nên các thành viên trong tổ công tác đã đến nhắc nhở, giải tán đám đông.

 

Lúc này, một xe máy đậu trên vỉa hè nhưng không có chủ, cảnh sát gọi điện cho UBND phường Bến Nghé đến xử lý. Khoảng 10 phút sau, một người đàn ông cùng phụ nữ, bé trai ( đều không đeo khẩu trang) đến và cho biết đó là phương tiện của mình. “Tôi đi hóng mát, đậu xe trên vỉa hè rồi cả gia đình đi dạo chơi nhưng do khoảng cách xa nên không nghe cơ quan chức năng thông báo. Cho tôi xin lại xe máy để về nhà...”, người này phân trần.

 

Lực lượng chức năng sau đó đã yêu cầu cả 3 người đeo khẩu trang và yêu cầu họ về nhà.

 

tp.hcm: nguoi dan van tu tap an nhau, di hong mat khong deo khau trang - 3

Xe máy của người đàn ông để lại trên vỉa hè bị nhắc nhở. Ảnh: Bùi Tư.

 

Tổ công tác tiếp tục di chuyển qua địa bàn phường Cô Giang, Cầu Ông Lãnh, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thái Bình… Nhiều người dân không đeo khẩu trang tiếp tục được công an nhắc nhở.

 

Tại đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, một người đàn ông đứng trước nhà dân có biểu hiện khả nghi nên tổ công tác ập đến kiểm tra hành chính.

 

 

tp.hcm: nguoi dan van tu tap an nhau, di hong mat khong deo khau trang - 4

Người đàn ông bị lập biên bản vì không mang giấy tờ tùy thân, không đeo khẩu trang. Ảnh; B.T.

 

Người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe… nên tổ công tác đã đưa người này về Công an phường Cô Giang xử lý.

 

Tại góc đường Cô Bắc (phường Phạm Ngũ Lão) có một nhóm người tụ tập ăn nhậu, không đeo khẩu trang cũng bị tổ công tác đến nhắc nhở, yêu cầu giải tán, không ăn nhậu và phải đeo khẩu trang.

 

Tổ công tác tiếp tục hành trình qua đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh) và phát hiện một người phụ nữ điều khiểu xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang lưu thông trên đường nên bị CSGT áp sát, kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, người này không mang giấy tờ tùy thân nên bị công an đưa về trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh, Q. 1 để làm việc.

 

tp.hcm: nguoi dan van tu tap an nhau, di hong mat khong deo khau trang - 5

Chị Tr. bị kiểm tra hành chính, xử phạt vì không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh: Bùi Tư.

 

Tại trụ sở công an phường, người này cho biết tên N.T.T.Tr. (SN: 1971, ngụ quận 1), thời điểm trên đi ra ngoài có việc và trên đường về nhà, do gần nhà nên chủ quan không đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và bàn giao cho Công an phường Nguyễn Cư Trinh tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

 

Liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, nhiều quận huyện trên địa bàn TP.HCM tuyên truyền, xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang khi ra đường.

 

Huyện Củ Chi đã lập biên bản xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm chỉ thị của Thủ tướng về việc hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang khi ra đường.

 

Tại phường 14, quận Tân Bình, sau 1 tuần vận động tại phường có 43 cá nhân ủng hộ, san sẻ khó khăn trong dịch bệnh. Trong đó, 20 trường hợp giảm tiền thuê bằng mặt bằng (mức giảm từ 50%, 100%, giảm từ 1 đến 10 triệu đồng) với số tiền hơn 400 triệu đồng. 23 trường hợp giảm tiền phòng cho thuê được hơn 200 triệu đồng.

 

(Báo giao thông)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật