đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Số ca F0 tại TPHCM đang đi ngang, có dấu hiệu tích cực

Đăng ngày 30/07/2021

Theo Phó Chủ tịch TPHCM Dương Anh Đức, nhìn trên biểu đồ dịch bệnh có thể thấy số ca F0 đang đi ngang đúng như dự báo. "Chúng ta đang cố gắng nỗ lực, tình hình sẽ sớm ổn định, có dấu hiệu tích cực".

Theo Phó Chủ tịch TPHCM Dương Anh Đức, nhìn trên biểu đồ dịch bệnh có thể thấy số ca F0 đang đi ngang đúng như dự báo. "Chúng ta đang cố gắng nỗ lực, tình hình sẽ sớm ổn định, có dấu hiệu tích cực".


Mở đầu cuộc họp báo chiều 30/7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, việc quan trọng nhất của thành phố hiện nay là làm sao thực hiện thật nghiêm những quy định chống dịch đã ban hành và các chỉ đạo mới nhất của Trung ương.

 

"Nhìn trên biểu đồ dịch bệnh, có thể thấy số ca F0 đang đi ngang đúng như dự báo. Chúng ta đang cố gắng nỗ lực, nếu thật sự thực hiện nghiêm các quy định  đã ban hành, có sự hợp tác của các lực lượng, người dân, tình hình sẽ sớm ổn định, có dấu hiệu tích cực", ông Đức cho biết. 

 

Số ca F0 tại TPHCM đang đi ngang, có dấu hiệu tích cực - 1
Những ngày qua, hàng nghìn bệnh nhân Covid-19 ở TPHCM đã khỏi bệnh và xuất viện, trở về nhà để tự theo dõi sức khỏe.

 

Tuy nhiên, ông Đức lưu ý chữ "nếu" rất quan trọng. Để đẩy lùi dịch bệnh, TPHCM cần sự hợp tác cao nhất, cần mỗi người dân đều thực hiện nghiêm túc các quy định đã được ban hành. 

 

Ông nhắc lại trong buổi họp với thường trực Chính phủ sáng 30/7 cũng như trong các buổi làm việc trước, TPHCM đã đề xuất cùng với đa số các tỉnh trong vùng, thực hiện Chỉ thị 16 trong 1-2 tuần nữa. 

 

Phó Chủ tịch TPHCM cho rằng, tình hình hiện nay mới có dấu hiệu đi ngang, phải kéo giảm dịch bệnh xuống mới có thể yên tâm để tính toán nới lỏng các biện pháp. 

 

Ông Dương Anh Đức nhấn mạnh khi triển khai Chỉ thị 16, chắc chắn sẽ có những giới hạn và khó khăn trong hoàn cảnh nhất định. Thành phố mong muốn sự chung tay, chia sẻ của người dân để có thể trở lại trạng thái bình thường.

 

Số ca F0 tại TPHCM đang đi ngang, có dấu hiệu tích cực - 2
 TPHCM đã đề xuất cùng với đa số các tỉnh trong vùng, thực hiện Chỉ thị 16 trong 1-2 tuần nữa (Ảnh: Hữu Khoa).

 

Gần đây, Công an TPHCM đã có văn bản quy định đặc điểm chi tiết để nhận biết những người được phép lưu thông trên địa bàn thành phố, như dấu hiệu của cán bộ, công chức đi làm, người đi chợ, siêu thị, người đi tiêm vắc xin, shipper. Theo ông Đức, việc này sẽ giúp cơ quan chức năng dễ dàng nhận diện người được ra đường, giảm phiền toái, đảm bảo xử lý nghiêm những người ra đường không đúng mục đích.

 

Phó Chủ tịch TPHCM nhấn mạnh công việc hiện nay vẫn hết sức nặng nề. Các y bác sĩ đang căng mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để bảo vệ sức khỏe cho người dân, với hơn 36.000 trường hợp F0 đang điều trị ở các tầng.

 

TPHCM đang nỗ lực xây dựng các trung tâm hồi sức, với sự chi viện của các bệnh viện trung ương tuyến cuối để đề phòng trường hợp số bệnh nhân cần hồi sức tăng lên. Thành phố cố gắng để giảm số lượng bệnh nhân nặng, rút ngắn thời gian điều trị những bệnh nhân F0 không triệu chứng. 

 

Số ca F0 tại TPHCM đang đi ngang, có dấu hiệu tích cực - 3
Các y bác sĩ đang căng mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 

Ông Dương Anh Đức chia sẻ, TPHCM nhận được nhiều sáng kiến đồng hành cùng hỗ trợ người dân. Cụ thể, thành phố đã triển khai ngay lập tức mạng lưới các y bác sĩ có thể tham gia tư vấn từ xa qua tổng đài cùng với tình nguyện viên thăm khám, hướng dẫn cho các trường hợp F1, F0 không triệu chứng có thể cách ly tại nhà. Đây là sáng kiến của Bộ Khoa học và Công nghệ, tổ giúp việc của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 quốc gia.

 

Phó Chủ tịch TPHCM cho biết trong ngày 28/7, thành phố đã trao đổi với mạng lưới hơn 1.000 chuyên gia  để chính thức triển khai hệ thống tư vấn này. Ngay từ hôm qua, mạng lưới tư vấn đã có những hành động cụ thể để giúp cho các trường hợp cách ly tại nhà, đem lại kết quả cụ thể.

 

TPHCM đang giao cho Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp để đưa ra quy trình trợ giúp kịp thời các trường hợp cách ly tại nhà xuất hiện triệu chứng để giảm tải cho hệ thống y tế chính quy của thành phố.

 

(Dantri)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật