đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nhiều người đang vì 4 lý do này mà tránh xa vé số Mega

Đăng ngày 11/03/2017

Thời gian qua vé số vietlott luôn hot, đi đâu cũng thấy, người người nhà nhà ai cũng từng mua ít nhất 1 tờ. Nhưng sự thật thì không dễ ăn như bạn tưởng đâu. Kể cả người mua lẫn người bán nhiều khi dễ bị tiền lời không có mà còn mất trắng cả vốn:

Thời gian qua vé số vietlott luôn hot, đi đâu cũng thấy, người người nhà nhà ai cũng từng mua ít nhất 1 tờ. Nhưng sự thật thì không dễ ăn như bạn tưởng đâu. Kể cả người mua lẫn người bán nhiều khi dễ bị tiền lời không có mà còn mất trắng cả vốn:

 

trungso16
Mua bán vé số dễ kiếm tiền nhưng khó ăn lời

 

- 1. Hoa hồng bán vé: Là cửa hàng phát hành tờ vé số trúng giải Jackpot trị giá hơn 31 tỷ đồng cho ông Đ.T.P, đồng thời cũng là một trong những cửa hàng có doanh thu bán vé cao nhất tại Hà Nội, song anh Trần Trí Thành - Chủ đại lý Vietlott số 49 Hàng Bún cho biết, hoạt động kinh doanh Vietlott không mang lại nhiều lợi nhuận như mọi người vẫn nghĩ.

 

Theo chia sẻ, khi giải Jackpot tăng từ 126 lên 159 tỷ đồng, mỗi ngày doanh thu bán vé của đại lý đều dao động trong khoảng từ 40 tới 50 triệu đồng. Nhưng trước và sau khoảng thời gian này, doanh thu bán vé mỗi ngày của đại lý chỉ đạt khoảng 15 triệu đồng. Trong vài ngày gần đây, khi tình hình thời tiết ở Hà Nội không thuận lợi, lượng người tìm tới cửa hàng mua vé cũng giảm đi. Mỗi ngày, đại lý chỉ thu về khoảng 7 triệu đồng tiền bán vé. 


Trước thông tin nghệ sĩ ưu tú Thoại Mỹ thu về ít nhất từ 11 tới 12 triệu đồng mỗi ngày từ đại lý bán vé số Vietlott, anh Trần Chí Thành lý giải, đây chỉ là doanh thu bán vé mỗi ngày của đại lý. Điều này đồng nghĩa với số tiền đại lý thu về chỉ đạt từ 550.000 tới 600.000 đồng/ngày.

 

-2. Tiền thưởng khi bán ra vé trúng: Ở Mỹ, chuyện người trúng giải độc đắc phải trích một phần tiền trúng thưởng cho đại lý phát hành vé. Và ở VN cũng từng nghe có trường hợp ông thái trúng giải Jackpot đầu tiên trị giá 92 tỷ đồng, đại lý cấp 1 đã quyết định thưởng 100 triệu đồng cho đại lý phát hành vé trúng Jackpot. Nhưng anh Thành nói lại 1 điều là: “Sau khi biết vé trúng thưởng được phát hành ở đại lý của tôi, rất nhiều khách hàng tới mua vé đã hỏi tôi phía Vietlott hoặc đại lý cấp 1 đã trao cho tôi 100 triệu chưa? Tôi khá bất ngờ trước thông tin này. Bản thân tôi là chủ đại lý nhưng tôi không biết trả lời ra sao trong khi khách hàng lại khẳng định chuyện này là có thật. ..”

 

- 3. Chi phí nhiều hơn bạn nghĩ: Ai muốn kinh doanh đều phải có sẵn mặt bằng đủ tiêu chuẩn quy định+ bỏ ra 25 triệu đồng đặt cọc để nhập máy móc + còn phải mua sắm thiết bị bàn ghế, quầy kệ + 70 triệu đồng ký quỹ ban đầu Vietlott. Sau khi bán gần hết số tiền 70 triệu đồng sẽ phải tiếp tục nộp tiền vào tài khoản ký quỹ này, nếu không khi tài khoản hết tiền sẽ không thể in vé bán được nữa”.

 

- 4. Thủ đoạn lừa làm đại lý Vietlott: Mới đây nhất, trên mạng xã hội có xuất hiện tài khoản “Phòng Kd Vietlot”. Chủ tài khoản tự nhận mình tên Phan Văn Trường, số điện thoại ‎0947.159.xxx, là “trưởng phòng kinh doanh toàn quốc của Vietlott”, thậm chí người này còn thiết kế tấm danh thiếp với thông tin như trên. Tài khoản đó chào bán hồ sơ đăng ký làm đại lý, điểm bán hàng với giá 2 triệu đồng/bộ hồ sơ. Tuy nhiên, những thông tin này được Vietlott khẳng định là giả mạo.

 

=>Không ít người bị lóa mắt bởi doanh thu khổng lồ của Vietlott rồi dễ dàng đưa chân vào bẫy. CHo nên bớt tham tiền nha bà con, mờ mắt là sẽ rơi vào bế tắc đó. Rất dễ bị lừa vả lại bán vé số cũng không dễ ăn như bạn nghĩ. Số tiền lời tính ra không có sẵn mặt bằng chỉ đủ bù đắp chi phí thuê mặt bằng và trả lương cho nhân viên bán vé. Không còn lơi đâu mà còn chôn vốn cả trăm triệu mới đầu tư. Còn người mua thì khỏi nói, phải cạnh tranh với 8 triệu con số khác để giật giải đó. Ai tự tin thì cứ mua còn mình thì mình thấy thật không công bằng. 8 triệu người phải dấn thân vào chia lợi nhuận cho công ty+đại lý,... 55% còn người trúng thưởng chỉ được hưởng 45% thôi. Xét về mặt nào đó, họ ăn trên đầu mình rồi mình mới ăn được.

 

(webtretho)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật