đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người dân đánh trộm chó chấn thương phải nhập viện, lương tâm ở đâu?

Đăng ngày 13/09/2016

Hôm trước mình có nghe đến một vụ trộm chó ở Đồng Nai, cụ thể là vào sáng 17/8, kẻ trộm chó ở xã Phước Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị dân đánh hội đồng nằm bất tỉnh bên vũng máu.
Hôm trước mình có nghe đến một vụ trộm chó ở Đồng Nai, cụ thể là vào sáng 17/8, kẻ trộm chó ở xã Phước Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị dân đánh hội đồng nằm bất tỉnh bên vũng máu.

Sau đó, người này được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, gãy hai tay hai chân, dập hai mắt cá chân và chấn thương đầu. Nạn nhân được xác định là Lê Đình Sơn (26 tuổi, ở Bình Dương). 
 
 

 
Khi hình ảnh về người này được phát tán trên mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều, trong đó mình thấy có không ít những bình luận trách người dân thiếu hiểu biết, tàn nhẫn với “tên trộm chó”, nói rằng “mạng người lẽ nào không bằng mạng chó”. 
 
 
Một số bình luận khác như:
 
"Tôi rất ghét bọn trộm chó, nhưng bắt được chúng mà đánh tới nguy kịch thế này thì dã man quá. Ngày nay nhân quả nhãn tiền, người với người đối xử như vậy thì không nên", Facebooker Trần Toàn viết.
 
"Tôi nghĩ vẫn có nhiều cách để hạn chế nạn trộm chó mà không phải đánh đập đồng loại của mình một cách tàn nhẫn thế. Nhìn nạn nhân nằm bất động bên vũng máu, tay chân đã bị gãy hết, các bạn nghĩ gì? Một ngày nào đó, lỡ trời xui đất khiến, chính bản thân bạn rơi vào hoàn cảnh túng quẫn phải làm công việc nguyền rủa này thì các bạn có mong được tha thứ không?".
 
Mình biết khi nhìn những hình ảnh đầy máu me đó, ai cũng sẽ hoảng và có phần thương anh ta, mình cũng đánh đến mức đó là vi phạm pháp luật. Nhưng luật pháp Việt Nam rất lạ, đánh người thì bị phạt, nhưng mình chưa thấy ai trộm chó mà bị phạt tù, cũng chưa thấy vụ nào phạt đến nơi đến chốn cả. Vậy nên trộm chó không có dấu hiệu giảm mà ngày càng nhiều lên là vậy.
 
Đã thế các bạn còn nói lời lẽ nhân nghĩa, đạo lý, rồi phê phán người dân là "dã man, man rợ, coi thường đồng loại...." nhưng thử đặt mình vào tình cảnh của người bị mất chó xem? Bạn lên tiếng bênh cho tên trộm chó, nhưng bạn có biết đã có bao nhiêu vụ người dân đuổi theo kẻ trộm chó và đã bị đâm chết không? Bạn có hiểu được nỗi đau của những người nuôi chó bao nhiêu năm trời, xem con chó trong nhà như một người bạn, một thành viên của gia đình mà chứng kiến tên trộm chó kéo lê rồi giết tàn nhẫn, bỏ vào bao ngay trước mắt. Liệu có ai chịu đựng được? Hơn nữa bọn trộm chó trước khi đi chúng đã biết kết quả sẽ có lúc như vậy rồi nhưng mà vẫn làm, chúng mang cả hung khí để sẵn sàng giết người cướp chó thì cái chữ "đồng loại" ở đâu?
 
Bạn Duyên Nguyễn bình luận: Cái comment mà nói "nếu 1 ngày lỡ túng quẫn mà cũng đi trộm chó..." thì xin thưa là không bao giờ người bị mất chó lại đi làm vậy, và cũng đừng nên đổ lỗi hoàn cảnh mà lại đi ăn cướp (giết người) như vậy.. Cứ đặt mình vào vị trí người mất chó đi, chứ đừng ngồi đọc báo.
 
Tóm lại chừng nào còn ăn thịt chó thì còn trộm chó, mà đã trộm chó thì sẽ có người chết, lúc bị bắt rồi thì đừng trách sao "đánh người, xem người không bằng con chó!". (y)
 
Vậy nên, trước khi nói điều gì, hãy suy nghĩ cho kĩ, hãy đặt mình vào vị trí của người khác. Bạn nói người dân tàn nhẫn, nhưng cũng phải nhớ là khi biết có người truy đuổi, hai tên này đã phóng xe bỏ chạy đồng thời dùng súng bắn điện hăm dọa. Nếu lúc đó có người dân mất mạng thì bạn còn lên tiếng bênh vực tên kia không?
 
Lời lên án những kẻ trộm chó chưa bao giờ là đủ, hãy bảo vệ những chú chó. Chúng không có lỗi lầm gì với con người mà còn là người bạn trung thành của chúng ta , chúng đáng được bảo vệ, được sống bình yên với con người.
(Webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật