đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nghi phạm sát hại cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tiết lộ kế hoạch ám sát 'hụt' trước đó

Đăng ngày 10/07/2022

Theo NHK, Tetsuya Yamagami, nghi phạm sát hại cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, khai báo đã từ bỏ kế hoạch ám sát chính trị gia này tại một điểm vận động tranh cử ở thành phố Okayama hôm 7/7.

Theo NHK, Tetsuya Yamagami, nghi phạm sát hại cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, khai báo đã từ bỏ kế hoạch ám sát chính trị gia này tại một điểm vận động tranh cử ở thành phố Okayama hôm 7/7.

 

Nghi phạm Yamagami sát hại cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị áp giải. (Nguồn: Kyodo)Nghi phạm Yamagami sát hại cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị áp giải. (Nguồn: Kyodo)

 

Đài truyền hình NHK dẫn các nguồn tin điều tra cho biết nghi phạm Yamagami khai rằng hắn đã phải từ bỏ kế hoạch ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ở Okayama vì nhận ra rằng sẽ khó thực hiện kế hoạch do điểm vận động tranh cử ở đây yêu cầu phải làm thủ tục đăng ký ở cửa ra vào.

 

Theo các nhân viên điều tra, nghi phạm này có thể đã chờ cơ hội để sát hại cựu Thủ tướng Abe trong một thời gian và tìm địa điểm thích hợp.

 

Bên cạnh đó, NHK cho hay Yamagami khai khẩu súng mà hắn sử dụng trong vụ tấn công nhằm vào cựu Thủ tướng Abe được thiết kế để bắn 6 viên đạn một lúc. Cảnh sát Nhật Bản dự định sẽ kiểm tra kỹ lưỡng khẩu súng tự chế mà họ thu giữ tại hiện trường.

 

Trước đó, cựu Thủ tướng Abe, 67 tuổi, đã bị bắn từ phía sau vào khoảng 11h30 ngày 8/7 (theo giờ Tokyo). Ông đã ngã gục xuống đất sau hai tiếng súng, sau đó được đưa tới bệnh viện trong trạng thái không có dấu hiệu của sự sống. Chính trị gia này đã qua đời vào lúc 17h03 cùng ngày.

 

Theo bác sĩ, ông Abe có hai vết thương do súng bắn ở cổ và bị vỡ mạch máu tim. Các nhân viên y tế không thể cầm máu cho ông, vì thế, nguyên nhân tử vong dường như là do mất máu.

 

Sau khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Yamagami và thu giữ một khẩu súng ngay tại hiện trường.

 

Nghi phạm Yamagami, 41 tuổi, từng phục vụ cho Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản trong 3 năm và hiện đang cư trú tại thành phố Nara. Trước khi thực hiện vụ tấn công, hắn đang thất nghiệp.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật