đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nam thanh niên bị bắn thủng bụng khi đi trộm chó

Đăng ngày 30/03/2021

Nhập viện cấp cứu trong tình trạng đạn xuyên bụng, nam thanh niên 26 tuổi ở Cần Thơ thừa nhận do đi trộm chó nên bị người dân bắn.

Nhập viện cấp cứu trong tình trạng đạn xuyên bụng, nam thanh niên 26 tuổi ở Cần Thơ thừa nhận do đi trộm chó nên bị người dân bắn.


Ngày 29/3, Công an TP Cần Thơ đã cử cán bộ đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để tiếp xúc, ghi lời khai đối với bệnh nhân B.M.K. (26 tuổi).

 

Nam thanh niên này đã điều trị tại bệnh viện được 10 ngày, sau khi bị đạn bắn thủng bụng vào rạng sáng 19/3.

 

Theo bệnh viện, K. nhập viện lúc 4h. Khi nhập viện, bệnh nhân chảy máu, đau nhiều, vật vã, niêm nhợt da xanh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp thấp.

 

Cuu song nam thanh nien bi ban thung bung anh 1
Vị trí viên đạn xuyên thủng bụng nam thanh niên 26 tuổi. Ảnh: BVCC.


Thời điểm đó, người nhà cho biết bệnh nhân bị đạn bắn vào vùng hông. Các bác sĩ nhanh chóng hồi sức tích cực, cấp cứu cho bệnh nhân và chuyển thẳng lên phòng phẫu thuật.

 

Sau 4 giờ, ca phẫu thuật do các bác sĩ thực hiện đã thành công. Các bác sĩ đã lấy ra đầu đạn chì 2,5x0,8 cm. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 17 đơn vị máu và chế phẩm máu.

 

Theo bác sĩ, vết thương thủng bụng là cấp cứu ngoại khoa. Tỷ lệ tử vong cao nếu các thương tổn không được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

 

“Đây là một trường hợp rất nặng, đặc biệt tổn thương thủng động mạch chủ bụng do hỏa khí. Bệnh nhân có thể tử vong ngay lập tức do mất máu cấp”, bác sĩ thông tin.

 

Cuu song nam thanh nien bi ban thung bung anh 2
Viên đạn được lấy ra từ ổ bụng bệnh nhân. Ảnh: BVCC.


Sau 10 ngày điều trị, K. đã hồi phục và qua cơn nguy kịch. Bệnh nhân tỉnh, sinh tồn ổn định và đang lọc thận nhân tạo để điều trị tình trạng suy thận cấp.

 

Công an TP Cần Thơ đã ghi nhận lời khai của K., phục vụ công tác điều tra. K. thừa nhận trước đó đã cùng một nghi can khác trộm chó ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật