đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hàng nghìn người chạy xe máy về quê dưới cơn mưa tầm tã

Đăng ngày 06/10/2021

"Chúng tôi hết tiền, công ty chưa mở cửa để làm việc. Đi xe máy cũng nguy hiểm nhưng biết làm sao, cứ chạy rồi sẽ về đến nhà", ông Vừ Nỏ Sá (49 tuổi, ở Hà Giang) nói.

"Chúng tôi hết tiền, công ty chưa mở cửa để làm việc. Đi xe máy cũng nguy hiểm nhưng biết làm sao, cứ chạy rồi sẽ về đến nhà", ông Vừ Nỏ Sá (49 tuổi, ở Hà Giang) nói.

 

chay xe may ve que anh 1
Những ngày qua, hàng nghìn người từ TP.HCM và các tỉnh phía nam chạy xe máy về quê. Khi đến khu vực cầu Bến Thủy ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An, họ dừng lại khai báo y tế, chờ hướng dẫn của lực lượng chức năng.

 

chay xe may ve que anh 2
Sau khi khai báo y tế, người dân được hướng dẫn, hỗ trợ di chuyển. Những người quê Nghệ An được đưa đến khu cách ly tập trung, còn người từ Thanh Hóa trở ra phía bắc được CSGT Nghệ An dẫn đường để đi qua địa bàn.

 

chay xe may ve que anh 3
Nước uống, bánh mỳ, áo mưa... được chuẩn bị để hỗ trợ người dân. Một số nhà vệ sinh di động cũng được bố trí sẵn tại các chốt kiểm soát.

 

chay xe may ve que anh 4
Vợ chồng chị Vi Thị Kim Tuyền (38 tuổi, ở Nghệ An) làm việc tại xưởng gỗ ở Bình Dương. Dịch bùng phát khiến họ không có việc làm, phải chạy xe máy đưa con gái 5 tuổi về quê. "Ba tháng rồi không thể đi làm, tiền tích góp chẳng còn. Biết là nguy hiểm nhưng cũng phải về, nếu không khó trụ nổi", chị Tuyền nói.

 

chay xe may ve que anh 5
Người về quê chủ yếu là lao động phổ thông, đi cùng gia đình. Họ cho biết đã được tiêm 1 mũi vaccine. Trong ảnh, bé gái 3 tuổi cùng bố mẹ vượt hành trình cả nghìn km để về quê.

 

chay xe may ve que anh 6
"Hai ngày rồi chỉ ăn bánh, xôi, mì tôm khô và uống nước. Buồn ngủ thì ngủ dọc đường, chỉ mong sớm về đến quê", chị Tá Thị Mủ (43 tuổi, ở Hà Giang) chia sẻ.

 

chay xe may ve que anh 7
Nhiều người ngồi bệt bên vỉa hè giữa cơn mưa tầm tã. Có người ngủ gục sau chuyến đi hơn 1.000 km.

 

chay xe may ve que anh 8
"Không có việc, tôi ở lại không có gì sống. Chỉ mong đừng mưa nữa để sớm về đến nhà rồi làm ruộng, ở gần các con", chị Lý Thị Cúc (quê Hà Giang) nói.

 

chay xe may ve que anh 9
Vợ chồng ông Vừ Nỏ Sá (49 tuổi, quê Hà Giang) bị mắc kẹt hơn 3 tháng nay tại Đồng Nai. Công ty đóng cửa nên khi địa phương nới lỏng giãn cách, ông Sá và vợ hòa vào đoàn người chạy xe máy về quê. Chạy xe 3 ngày ra đến Vinh. Xe hỏng, ông không biết lúc nào mới về tới nhà.

 

chay xe may ve que anh 10
Ngoài dẫn đoàn người dân đi qua địa bàn, lực lượng chức năng ở Nghệ An còn bố trí phương tiện đưa những người ốm yếu, hỏng xe về quê.

 

chay xe may ve que anh 11
Ông Hoàng Phú Hiền, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An, cho biết 3 ngày gần đây (4-6/10), hơn 6.700 người từ các tỉnh phía nam về quê (2.870 người Nghệ An và 3.870 người ngoại tỉnh). Tỉnh đã lên phương án hỗ trợ người dân và đưa đi cách ly theo quy định.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật