đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Diễn biến dịch 3/6: 250 ca Covid-19 một ngày, TPHCM tiếp tục tăng số ca mắc

Đăng ngày 03/06/2021

Trong ngày 3/6, ngoài 2 điểm nóng là Bắc Giang, Bắc Ninh, ổ dịch liên quan nhóm truyền giáo tại TPHCM cũng gia tăng số ca mắc, thêm bệnh viện phải ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Trong ngày 3/6, ngoài 2 điểm nóng là Bắc Giang, Bắc Ninh, ổ dịch liên quan nhóm truyền giáo tại TPHCM cũng gia tăng số ca mắc, thêm bệnh viện phải ngừng tiếp nhận bệnh nhân.


Bộ Y tế công bố nước ta phát hiện thêm 250 ca Covid-19 mới trong ngày 3/6, trong đó 19 ca nhập cảnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 231 ca lây nhiễm trong nước. Đáng chú ý trong số này chiếm phần lớn là các ca bệnh trong khu đã được cách ly.

 

Bắc Giang vẫn là tỉnh có số ca mắc mới cao nhất trong ngày với 145 ca, sau đó là Bắc Ninh: 44 ca, TPHCM: 30 ca. Ngoài ra, Hà Nội cũng thêm 6 bệnh nhân, gồm 4 ca F1 liên quan đến ổ dịch Công ty T&T, 2 ca F1 liên quan ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang; đã được cách ly từ trước.

 

Diễn biến dịch 3/6: 250 ca Covid-19 một ngày, TPHCM tiếp tục tăng số ca mắc - 1
Đến tối 3/6, có 13 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

 

TPHCM: Thêm 28 ca liên quan nhóm truyền giáo, BV Gò Vấp ngừng tiếp nhận bệnh nhân

 

Chỉ trong gần 24 giờ, từ 18 giờ ngày 2/6 đến 17 giờ ngày 3/6, thành phố đã ghi nhận 30 ca Covid-19, trong đó 28 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước. Có 2 trường hợp đang điều tra, xác minh nguồn lây, một người làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn; một trường hợp cư trú đi khám bệnh tại Bệnh viện Đức Khang. 

 

Ngoài ra, một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 từng đến khám đã tiếp xúc 15 nhân viên tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Bệnh viện đã tạm ngừng tiếp nhận người bệnh ngoại trú, thực hiện các biện pháp chống dịch.

 

Diễn biến dịch 3/6: 250 ca Covid-19 một ngày, TPHCM tiếp tục tăng số ca mắc - 2
Bệnh viện quận Gò Vấp, nơi một bệnh nhân Covid-19 từng đến khám sức khỏe.

 

Kết hợp điều tra dịch tễ và trích xuất camera bệnh viện đã xác định được 13 nhân viên y tế có tiếp xúc gần với ca bệnh (5 bác sĩ, 7 điều dưỡng và 1 kỹ thuật viên). Ngoài ra còn 2 nhân viên y tế tại khu khám sàng lọc tiếp xúc với ca bệnh. 

 

Nam sinh 22 tuổi phổi đông đặc giống BN91

 

Theo các chuyên gia, BN7445 (22 tuổi), từ Long An chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM có tình trạng giống như BN91, phổi đông đặc.

 

Bệnh nhân trẻ tuổi nhưng đang bị đông đặc phổi trên cơ địa béo phì nên nguy cơ cao. Dự kiến tối nay (3/6), bệnh viện sẽ tiến hành chụp CT phổi để tính đến phương án có thay huyết tương cho bệnh nhân hay không.

 

Diễn biến dịch 3/6: 250 ca Covid-19 một ngày, TPHCM tiếp tục tăng số ca mắc - 3
Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM đang nỗ lực cứu chữa cho nam sinh nhiễm SARS-CoV-2.

 

Bệnh nhân là sinh viên năm cuối của một trường đại học trên địa bàn TPHCM. Ngày 23/5 khi đi từ TPHCM về nhà thì bị mắc mưa, cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân đã sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

 

Đến ngày thứ 8 của bệnh, bệnh nhân khó thở tăng dần và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

 

Bắc Ninh: Kéo giãn mật độ lưu trú của công nhân

 

Trong ngày, Bộ Y tế công bố Bắc Ninh thêm 40 ca Covid-19, nâng số ca bệnh tại đây trong đợt dịch thứ 4 lên gần 1.000. Huyện Thuận Thành vẫn là địa bàn ghi nhận số ca dương tính nhiều nhất.

 

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu quản lý chặt chẽ tất cả người và phương tiện ra vào khu vực dân cư, đặc biệt là công nhân, người lao động tại nơi lưu trú và ở lại làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, các đơn vị cần kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp bố trí, sắp xếp đảm bảo đưa các hạng mục phục vụ chỗ ở tạm cho người lao động, vừa "cách ly", vừa đi làm, đồng thời kéo giãn mật độ lưu trú của công nhân lao động trong các khu dân cư, nhà trọ, giảm nguy cơ lây nhiễm.

 

Diễn biến dịch 3/6: 250 ca Covid-19 một ngày, TPHCM tiếp tục tăng số ca mắc - 4

 

3 loại vắc xin Covid-19 mới sẽ về Việt Nam trong năm 2021

 

Dự kiến trong năm 2021, Việt Nam sẽ có hơn 120 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, ngoài nguồn của Chương trình COVAX Facility, AstraZeneca, Việt Nam đã đàm phán để có thêm các nguồn vắc xin khác. Theo đó, ngoài vắc xin AstraZeneca, trong năm nay Việt Nam đã đàm phán để có thêm vắc xin của Moderna (5 triệu liều), của Pfizer (31 triệu liều) và 20 triệu liều vắc xin Sputnik V.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật