đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Có thể xuất hiện 1-2 cơn bão trên biển Đông từ giờ tới cuối năm 2020

Đăng ngày 21/11/2020

Biển Đông từ nay tới hết năm 2020 có thể đón thêm 1 – 2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, nhiều khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền nước ta.

Biển Đông từ nay tới hết năm 2020 có thể đón thêm 1 – 2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, nhiều khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền nước ta.

 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho hay số lượng bão còn xuất hiện trên Biển Đông từ giờ tới cuối năm rơi vào khoảng 1 – 2 cơn bão. Ngoài ra, áp thấp nhiệt đới cũng có thể xuất hiện. Vùng đất liền nước ta, đặc biệt là khu vực Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp.

 

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ có thể đón thên khoảng 4 – 5 đợt không khí lạnh mạnh. Không khí lạnh và nhiệu động gió Đông trên cao sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 23/11 – 26/11.

 

Thời tiết Bắc Bộ sau đó sẽ chuyển rét, nền nhiệt giảm mạnh, không khí lạnh liên tục tăng cường. Tới khoảng giữa tháng 12, khu vực Bắc bộ có khả năng phải đối mặt với các đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ 7 – 10 ngày, có thể kéo dài hơn ở các tỉnh miền núi.

 

Có thể xuất hiện 1-2 cơn bão trên biển Đông từ giờ tới cuối năm 2020 - Ảnh 1
Ảnh minh họa.


Trong khi đó, khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có thể xuất hiện 1 – 2 đợt lũ vừa trên các sông trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11 tới tháng 12. Tổng lượng mưa phổ biến có xu hướng thấp hơn, xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng kỳ.

 

Tại khu vực Nam Bộ, triều cường tác động tới mực nước ở khu vực đầu nguồn cũng như hạ lưu sông Cửu Long. Theo dự báo, mực nước hạ lưu sông Cửu Long có khả năng chịu tác động của 2 đợt triều cường mạnh, tăng lên mức báo động 2, có nơi báo động 3. Các vùng trũng thấp và ven sông tại các tỉnh hạ nguồn sông Cửu Long, Cần Thơ và Vĩnh Long có thể sẽ bị ngập lụt.

 

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng La Nina cũng sẽ vẫn duy trì từ nay cho tới những tháng đầu năm 2021.

 

Do vậy, cơ quan chức năng và người dân vẫn cần theo dõi sát xao và cập nhật tình hình kịp thời, chủ động chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với bão lũ để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật