đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cấp báo: Hôm nay đã là mùng 1 tháng Chạp, còn 30 ngày nữa là Tết

Đăng ngày 13/01/2021

Chắc là trong thời điểm này ai cũng đều trong tâm thế hơi vội vã một chút để chuẩn bị cho năm mới rồi đúng không các chị em?

Chắc là trong thời điểm này ai cũng đều trong tâm thế hơi vội vã một chút để chuẩn bị cho năm mới rồi đúng không các chị em?


Thấm thoắt mà một cái năm con Tý cũng sắp qua rồi các chị em ạ và hôm nay đã là ngày mùng 1 tháng Chạp. Theo tính toán chuẩn thì chỉ còn 30 ngày nữa là chúng ta sẽ bước vào năm con Sửu nhưng quả thực, với tất cả mọi người mà đặc biệt là hội phụ nữ chúng mình thì nghe cứ như thể chỉ có 3 ngày nữa để chuẩn bị tất cả mọi thứ trước khi Tết thôi ấy. Bởi vì trong 1 tháng đó, chúng ta có nhiều thứ phải làm lắm, từ hoàn thành deadline công việc cho đến sắm sửa dọn dẹp nhà cửa, đối nội đối ngoại ôi thôi đủ cả…

 

Chỉ ước sao, 30 ngày kéo dài như 60 ngày thì có phải tốt không?


Cấp báo: Hôm nay đã là mùng 1 tháng Chạp, còn 30 ngày nữa là Tết nhưng hội chị em thì khổ sở vì gấp gáp cứ như chỉ có 3 ngày thôi vậy! - Ảnh 1.


Trả nợ tình xa cho sếp


Dù không phải tất cả nhưng hầu hết các công ty đều đặt một loại mục tiêu nào đó cho Tết Âm Lịch, ví dụ như hoàn thành doanh thu hay những deadline để dùng cho ngày nghỉ Tết chẳng hạn. Và thế là, trong tâm thế vừa phải làm công việc thường ngày, vừa phải lo nghĩ xem nhà mình như thế nào thì trong đầu lúc nào cũng canh cánh mối lo trả nợ cho sếp, bởi vì nếu không trả được thì coi như ăn Tết không bao giờ ngon.

 

Chẳng biết năm nay thế nào chứ tôi nhớ có một năm công việc của tôi chất cao như núi và chỉ được giải quyết dứt điểm ngay trước thời khắc giao thừa. Năm đó coi như cả chồng, cả bà nội phải thay nhau trông con cho tôi làm việc xuyên ngày xuyên đêm. Tất nhiên, không khí trong nhà hầu như lúc nào cũng căng như dây đàn với những câu hỏi kiểu như: "Xong chưa", "Bao giờ xong", "Còn như thế này đến bao giờ nữa"… Ôi đau hết cả đầu.

 

Nhưng mà cuối cùng cũng vẫn cứ xong xuôi đâu vào đó, chỉ là nó hơi muộn thôi. Trong lúc bận rộn nhất, tôi đành online mua sắm, dẫu nhận hàng về có thứ chưa được như mong muốn nhưng mà thôi cũng đành, phụ nữ là vậy, bận tối mắt tối mũi nhưng mà vẫn phải lo cho gia đình chứ, làm sao mà khác được đây?

 

Đang yên đang lành tự nhiên Tết - Ảnh 1.
Tết đến nơi rồi và sếp ở công ty thì vẫn chưa tha cho mình.

 

Trăm thứ cần sắm cho gia đình


Lại bàn đến chuyện sắm Tết thì ôi thôi có vô vàn đầu việc để làm trong cái tháng Chạp này. Ngay từ ngày mùng 1 như hôm nay là các nhà đã phải hương hoa đầy đủ để dâng lên tổ tiên rồi. Mà chợ ngày này thì ai cũng biết, chật như nêm, lại còn là mùng 1 cuối cùng của năm thì ôi chen được chân vào cũng cứ gọi là…

 

Xong xuôi sau ngày đầu tiên của tháng thì một bản kế hoạch sắm Tết sẽ được phác thảo trong đầu cánh chị em. Nào là đồ ăn thì mua những cái gì, bao nhiêu con gà thì đủ; quần áo mặc Tết cho cả nhà năm nay mua ở đâu, mua bao nhiêu thứ; nhà cửa có cần sắm thứ gì mới không; biếu xén ông bà nội ngoại thế nào cho hợp lý… Với nhiều người, có thể không cần viết ra vẫn có thể thực hiện đâu vào đó nhưng với nhiều người khác, chẳng hiểu làm sao mà mọi thứ cứ loạn hết cả lên.

 

Như tôi chẳng hạn, cũng bởi cứ xen lẫn với công việc nên nhiều khi cứ hay bị nhớ nhớ quên quên (có thể do hội chứng não cá vàng sau sinh chăng). Tôi có thể nhớ để mua gà nhưng kiểu gì cũng không sắm đủ đồ cúng lễ cho ngày Rằm, ngày ông Công ông Táo nên cứ phải đi lại nhiều lần. Đến là khổ.

 

Đang yên đang lành tự nhiên Tết - Ảnh 2.
Mua sắm bình thường chị em rất đam mê nhưng sắm Tết thì chỉ thấy mệt thôi!

 

Làm đẹp cho cái thân tôi


Đấy, lại còn một việc khá quan trọng (thực ra là không làm không thể được) đó là làm đẹp cho bản thân để chuẩn bị còn đón năm mới nữa cơ chị em ạ. Việc này mà không làm được thì ăn Tết cũng chẳng ra gì đâu. Hôm nay mùng 1 thì phải kiêng đi làm tóc rồi nhưng hội chị em đã có lịch để hôm nào đi chưa?

 

Nhiều người cứ nghĩ là sắm sửa cho cả nhà xong rồi mới đi mần đẹp là hơi bị sai lầm đấy nhé, bởi tình hình là tháng Chạp này tiệm tóc nào cũng đông nghịt người ra, đến có khi phải chờ cả vài tiếng mới tới lượt chứ đùa. Chẳng thế mà có năm tôi chọn đúng ngày Chủ nhật gần cuối tháng (đâu như ngoài 23 thì phải), ra khỏi nhà từ sáng sớm nhưng phải tận gần khuya mới xong được cái đầu. Ôi nghĩ đến mà phát sợ nên năm nay phải rút kinh nghiệm đi sớm hơn một chút cho đỡ đông thôi chứ không thì mệt mỏi lắm.

 

Đấy, tóc tai là một chuyện, còn quần áo nữa chứ, cuối năm này ai cũng cập rập, không đi mua quần áo nhanh thì lại hết size hết số. Nên có một lời khuyên từ một phụ nữ thâm niên gần 10 năm có gia đình là tôi thì hội chị em nên tranh thủ kết hợp nhiều việc cùng một lúc, đừng làm xong việc này mới đến việc khác thì sẽ bị muộn lắm đó. Mà làm gì thì làm, cứ hết năm là chị em mình phải tươm tất, đẹp đẽ đấy nha!


Đang yên đang lành tự nhiên Tết - Ảnh 3.

Đi mần đẹp đón Tết cũng phải tranh thủ làm sớm nha chị em!

 

Nói vậy để thấy tháng Chạp trôi qua rất nhanh không phải vì trái đất quay quanh mặt trời với tốc độ chóng mặt hơn mà vì chính chúng ta cảm thấy thời gian quá gấp gáp. Nhưng nếu bình xét ở một góc độ khác thì tháng Chạp cũng là tháng có ý nghĩa nhất trong một năm vì ở đó, mọi thứ đều được đánh dấu mốc để hoàn thành trong sự nỗ lực 100% của tất cả mọi người. Đôi khi, bận rộn cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết của hạnh phúc mà, đúng không các chị em?

 

Các chị em có thể tham khảo các đầu công việc cần làm cho một mùa Tết thăng hoa ở dưới đây nhé!

 

Cấp báo: Hôm nay đã là mùng 1 tháng Chạp, còn 30 ngày nữa là Tết  - Ảnh 5.
Vị trí bôi đỏ sẽ là những dấu mốc quan trọng của tháng chị em nhé!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật