đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé 10 tuổi ngã vẹo cổ vì bắt chước trò nhào lộn trên TikTok

Đăng ngày 23/11/2020

Học theo trò nhào lộn trên mạng, bé trai 10 tuổi phải nhập viện cấp cứu do bị chấn thương cột sống.

Học theo trò nhào lộn trên mạng, bé trai 10 tuổi phải nhập viện cấp cứu do bị chấn thương cột sống.


Ngày 23/11, đại diện bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, cuối tuần qua đơn vị vừa cấp cứu một trường hợp bệnh nhi 10 tuổi (sống ở TP.HCM) bị tai nạn nguy hiểm vì bắt chước video trên mạng.

 

Bé 10 tuổi ngã vẹo cổ vì bắt chước trò nhào lộn trên TikTok

 

Cha mẹ bé cho biết, thời điểm xảy ra sự việc họ đang làm việc ở trước nhà thì bỗng nghe tiếng con la to. Cả hai hốt hoảng chạy vào thì phát hiện con đang ôm cổ khóc, đầu nghiêng sang một bên. Phía gia đình cho biết thêm, nguyên nhân tai nạn là do con trai bắt chước trò nhào lộn trên 1 video trên mạng xã hội TikTok.

 

Sức khỏe - Bé 10 tuổi ngã vẹo cổ vì bắt chước trò nhào lộn trên TikTok
Khoa Ngoại Thần kinh, bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.


Tại bệnh viện, các bác sĩ đã khẩn trương kiểm tra, đeo nẹp cố định cột sống cổ và chụp X-quang cho bé. Bác sĩ Lê Quang Mỹ, khoa Ngoại Thần kinh, bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin, trong trường hợp này may mắn bệnh nhi không bị gãy cổ mà chỉ bị chấn thương phần mềm. Sau 3 ngày điều trị hiện cháu bé phục hồi tốt, sức khỏe ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong ngày.

 

Được biết, khoa Tâm lý bệnh viện cũng thường xuyên tiếp nhận các trường hợp đến khám vì rối loạn hành vi liên quan đến việc xem tivi, YouTube và các ứng dụng điện tử quá nhiều.

 

Các bác sĩ khuyến cáo, hiện nay thiết bị điện tử thông minh và ứng dụng đi kèm phát triển như vũ bão. Nhiều bé chọn "làm bạn" với điện thoại, tivi, YouTube... thay vì sách vở hay bạn bè bên ngoài. Do vậy các bậc phụ huynh cần có biện pháp quản lý thời gian sử dụng máy tính, thiết bị điện tử thông minh của trẻ. Đồng thời dành nhiều thời gian hơn cho con và khuyến khích con tham gia các hoạt động lành mạnh như thể dục, đọc sách.

 

(Nguoiduatin)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật