đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP Hồ Chí Minh: Người dân ngủ vạ vật trên vỉa hè giữa đêm khuya trong hành trình về quê

Đăng ngày 01/10/2021

Sau nhiều giờ bị kẹt lại tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở khu vực giáp ranh với tỉnh Long An, nhiều người dân, trong đó có các em nhỏ đi theo cha mẹ, phải ngủ vạ vật trên đường và bên vỉa hè.

Sau nhiều giờ bị kẹt lại tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở khu vực giáp ranh với tỉnh Long An, nhiều người dân, trong đó có các em nhỏ đi theo cha mẹ, phải ngủ vạ vật trên đường và bên vỉa hè.


Đến rạng sáng ngày 1/10, những người dân trên đường về quê  là các tỉnh miền Tây vẫn còn kẹt lại tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên Quốc lộ 1A (khu vực giáp ranh với tỉnh Long An) đã được lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh phát phiếu để điền thông tin.

 

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng phát loa giải thích cho người dân.


Chú thích ảnh
Người dân điền vào phiếu thông tin nguyện vọng về quê.


Chú thích ảnh
Một gia đình lỉnh kỉnh đồ đạc cùng 3 con nhỏ trên đường về quê.


“Bà con lưu ý, sau khi có địa phương chấp thuận chủ trương đón, thì TP Hồ Chí Minh sẽ sắp xếp phương tiện để đưa bà con về, bà con yên tâm. Hiện tại, sau khi bà con điền thông tin và nộp lại thì sẽ có cán bộ sắp xếp nghỉ ngơi cho bà con, đặc biệt là các em nhỏ, các em mệt rồi", một cán bộ phát loa thông báo.

 

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh


Người lớn và các em nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi sau khi chờ đợi cả buổi tối mà không ra được khỏi thành phố, phải ngủ lại trên đường và vỉa hè giữa đêm khuya.


Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, đến hơn 1 giờ sáng ngày 1/10, tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở khu vực giáp ranh tỉnh Long An vẫn còn đông người dân bị kẹt lại không thể rời thành phố. Trong đoàn người bị kẹt lại, có rất nhiều em nhỏ theo cha mẹ trên xe máy về quê, đã rất mệt mỏi vì phải chờ đợi cả buổi tối.

 

Sau nhiều tiếng đồng hồ không được qua chốt, nhiều người đã trải áo mưa, bạt… trên đường và vỉa hè để cho các em nhỏ nghỉ ngơi, chờ lực lượng chức năng sắp xếp chỗ ở tạm thời.

 

Chú thích ảnh
Các em nhỏ ngủ gục trên xe.


Chú thích ảnh
Người dân giăng võng ngủ trên vỉa hè.


Như báo Tin tức đã thông tin, từ tối 30/9, hàng nghìn người dân ở TP Hồ Chí Minh đã chạy xe máy chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh di chuyển trên Quốc lộ 1A về hướng miền Tây. Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của TP Hồ Chí Minh ở khu vực giáp ranh với tỉnh Long An, lực lượng chức năng đã chốt chặn, yêu cầu quay trở lại.

 

Tại đây, lực lượng chức năng đã giải thích và khuyên người dân nên quay trở lại thành phố, nhưng càng về khuya, lượng người đổ về cửa ngõ này càng đông.

 

Chiều 30/9, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An tiếp tục kiểm soát người ra, vào để đảm bảo quy định phòng dịch.

 

Chú thích ảnh
Tối ngày 30/9, hàng nghìn người đổ về cửa ngõ miền Tây mỗi lúc một đông để về quê.


Nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai với các tỉnh, thành phố khác là rất lớn và chính đáng; tuy nhiên, dù tình hình dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát, nhưng vẫn còn phức tạp do dịch bệnh đã nhiễm sâu trong cộng đồng.

 

Tối cùng ngày, trong chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời", ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sau nới lỏng giãn cách, mong muốn được về quê của người dân là chính đáng; tuy nhiên, việc về quê lúc này sẽ gây nguy cơ xảy ra dịch bệnh tại địa phương và có thể gây quá tải hệ thống y tế; nếu nhiễm bệnh thì việc điều trị cũng khó khăn.

 

Bên cạnh đó, Thành phố đã nới lỏng giãn cách để tổ chức sản xuất, kinh doanh nên các doanh nghiệp hoạt động trở lại rất cần người lao động; điều này sẽ giúp người dân có việc làm, có thu nhập trở lại.

 

(Báo tin tức)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật