đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nguyên nhân khiến nam sinh tử vong sau khi mất tích bí ẩn

Đăng ngày 16/02/2022

Chiều ngày 15/2, thông tin nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (trú xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) tử vong được cơ quan công an xác định, hàng trăm người thân, làng xóm, bạn bè, thầy cô và những người quen biết đã đến nhà chia buồn với gia đình nạn nhân.

Chiều ngày 15/2, thông tin nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (trú xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) tử vong được cơ quan công an xác định, hàng trăm người thân, làng xóm, bạn bè, thầy cô và những người quen biết đã đến nhà chia buồn với gia đình nạn nhân.

 

Nguyên nhân khiến nam sinh tử vong sau khi mất tích bí ẩn - Ảnh 2.
Chân dung Nghĩa. Ảnh: GĐCC

 

Căn nhà cấp 4 của ông vợ chồng ông Nguyễn Công Đoàn (45 tuổi) và bà Trần Thị Ty (44 tuổi, bố mẹ em Nghĩa) lẩn khuất sâu trong xóm nhỏ, đã xuống cấp trầm trọng càng thêm âm u bởi tiếng khóc của người thân.

 

Ông Đoàn ngồi gục bên hiên nhà, mắt sưng vù vì khóc. Những người đàn ông đứng bên cạnh an ủi ông. Theo ông Nguyễn Công Đoàn, Nghĩa là học sinh giỏi suốt từ năm lớp 1 đến 12. 

 

"Cháu rất ngoan hiền, lo học chứ không chơi bời gì nên khi không liên lạc được, gia đình đã thấy rất lo lắng. Tối 11/2, khi Nghĩa còn trên xe khách đi vào TPHCM, gia đình vẫn thường xuyên liên hệ với qua Facebook. Nhìn thấy cháu trên xe không đeo khẩu trang, tôi nhắc đeo khẩu trang vào để đề phòng dịch bệnh. 

 

Đến 4h30 phút sáng 12/2, tôi liên lạc với cháu không được nên gọi chị họ nó đến bến xe Miền Đông xem sao. Nhưng sau đó không ai liên lạc được cho đến khi phát hiện thi thể trên sông Sài Gòn", ông Đoàn nghẹn ngào kể.

 

Nguyên nhân khiến nam sinh tử vong sau khi mất tích bí ẩn - Ảnh 3.
Ông Đoàn ngồi thẫn thờ bên góc nhà khi hay tin con trai tử nạn

 

Còn bà Ty cho hay, hôm Nghĩa vào TPHCM nhập học, vì gia đình chưa xoay được tiền nên chỉ cho Nghĩa 2 triệu đồng cầm đi, nhưng tiền vé xe mất 600.000 đồng, chỉ còn 1,4 triệu đồng. "Tôi định khoảng vài bữa nửa tháng nữa, xoay được tiền sẽ gửi cho cháu nộp tiền học. Nào ngờ, con tôi đã ra đi mãi mãi rồi", bà Ty nói trong tiếng nấc nghẹn.

 

"Nghĩa là một học sinh vô cùng rất ngoan, rất giỏi. Em đậu đại học là điều tôi không bất ngờ vì nằm trong tầm tay em. Ai cũng hy vọng em có tương lai tươi sáng phía trước. Vậy mà, bây giờ đau lòng quá", cô N.T.L, giáo viên trường THPT Tây Sơn chia sẻ.

 

Sau khi được mẹ chuẩn bị cho quần áo và chút tiền, chiều 11/2, Nghĩa lên đường vào TP.HCM nhập học. Lên xe khách của nhà xe Tân Hoa Câu từ quê nhà vào TP.HCM, Nghĩa mặc quần tây màu đen, áo thun, có áo khoác bên ngoài, đội nón… mang theo một ba lô và một túi xách.

 

Đến 5h sáng hôm sau 12/2, xe khách chở Nghĩa tới Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh). Theo dự tính của gia đình, khi Nghĩa đến Bến xe miền Đông sẽ gọi điện thoại để chị ra đón, dẫn đi tham quan ký túc xá. Nhà trường cho biết nam sinh cũng đã đăng ký ở trong ký túc xá và đã đóng tiền cọc 500.000 đồng.

 

Chị họ của Nghĩa cho hay, chị em có thống nhất là khi Nghĩa vào đến Bến xe Miền Đông thì báo để chị ra đón nhưng suốt buổi sáng 12/2, chị liên tục gọi cho Nghĩa nhưng không được, nhắn tin nhưng không thấy trả lời.

 

Đội ngũ tình nguyện viên của trường ĐH nơi Nghĩa học cũng có mặt tại bến xe từ 4h sáng đến 9h tối ngày hôm đó để đón các bạn sinh viên nhập học, tuy nhiên, đội không tiếp nhận được yêu cầu hỗ trợ nào từ Nghĩa.

 

Sau đó, dữ liệu camera an ninh tại Bến xe miền Đông cho thấy, lúc 4h38 sáng 12/2, Nghĩa xuống xe khách rồi đi hướng về cổng 5 đường quốc lộ 13.

 

Tại cổng, theo dữ liệu camera an ninh cho thấy một người đàn ông đội mũ bảo hiểm màu trắng chạy xe máy hiệu Dream đã chở nam sinh này đi rồi Nghĩa hoàn toàn mất tích từ đó.

 

Trước dữ liệu quan trọng về việc Nghĩa đã mất tích thế nào trước khi được phát hiện tử vong, Công an phường 26, quận Bình Thạnh đã mời người đàn ông chở Nghĩa rời khỏi Bến xe Miền Đông vào rạng sáng ngày 12/2 lên trụ sở làm việc.

 

Nguyên nhân khiến nam sinh tử vong sau khi mất tích bí ẩn - Ảnh 4.
Lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ sự việc

 

Ông này được xác định là N.Đ.M. (60 tuổi), là người hành nghề xe ôm. Ông M. cho biết, rạng sáng 12/2 có đón Nghĩa tại cổng 5 của Bến xe miền Đông để chở đi. Nhưng khi đến trước trường Đại học Hutech TP.HCM, đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) thì Nghĩa xin xuống xe. Ông M. cũng không biết Nghĩa đi đâu cho đến khi...

 

Khuya ngày 15/2, người dân địa phương phát hiện một xác chết trôi trên sông, đoạn dưới chân cầu Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh nên báo công an.

 

Sau đó Công an phường 13 đã gọi điện cho ông Nguyễn Văn Chúc (65 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú quận Bình Thạnh, tên thường gọi là Ba Chúc), người chuyên vớt xác trên sông Sài Gòn giúp đỡ. Ông Ba Chúc sau đó đã dùng ghe máy đưa thi thể vào bờ neo lại bằng dây dưới chân cầu đường sắt Bình Lợi mới.

 

Đến 6h30 cùng ngày người thân đến nhận dạng và đau đớn khi phát hiện thi thể là em Nguyễn Văn Nghĩa, nam sinh mất tích trước đó 3 ngày.

 

Công an quận Bình Thạnh cho biết, qua khám nghiệm thi thể nạn nhân đã tử vong từ vài ngày trước, có dấu hiệu bị phân huỷ nhẹ. Đến thời điểm hiện tại, kết quả pháp y sơ bộ cho thấy nam sinh Bình Định tử vong do ngạt nước, thời gian tử vong khoảng 2-3 ngày trước đó.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật