đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Em bé não úng thủy bị bỏ rơi trước cổng chùa: Sức khỏe nguy kịch

Đăng ngày 10/03/2017

Thời gian gần đây, câu chuyện đặc biệt của cậu bé Phạm Đức Lộc (8 tháng tuổi) mắc phải chứng bệnh não úng thủy hiểm nghèo, lại bị gia đình bỏ rơi trước cổng chùa (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Thời gian gần đây, câu chuyện đặc biệt của cậu bé Phạm Đức Lộc (8 tháng tuổi) mắc phải chứng bệnh não úng thủy hiểm nghèo, lại bị gia đình bỏ rơi trước cổng chùa (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) khiến nhiều người không khỏi xót xa.
 
Thương xót trước mảnh đời bất hạnh của em, nhà chùa cùng mạnh thường quân đã gom góp chi phí điều trị căn bệnh quái ác tại Việt Nam nhưng không mấy hiệu quả. Không chấp nhận bỏ cuộc, các sư thầy tại đây đã vận động những người có lòng hảo tâm để đưa em sang một bệnh viện lớn tại Singapore để hi vọng trị dứt điểm căn bệnh.
 
Dù còn nhỏ tuổi nhưng Lộc đã sớm mang căn bệnh hiểm nghèo.
 
Thế nhưng, trái với kì vọng của mọi người, sau thời gian điều trị tại Singapore, thời gian gần đây mái ấm Đức Quang (chùa Vạn Đức), nơi trực tiếp nuôi dưỡng và lo việc chữa bệnh bé Lộc đã chua xót chia sẻ thông tin về tình trạng sức khỏe hiện rất xấu của em:
"Tình hình con Đức Lộc quí vị đã theo dõi đến giờ phút này cũng đã rõ, các bác sĩ ở bệnh viện đã ngưng thuốc cho con, thông tin mức nhiễm trùng của con đã trở lại ban đầu và con quá yếu nên không thể phẫu thuật nữa. Bác sĩ đã làm hết khả năng những gì người thầy thuốc có thể làm cho con. Bác sĩ cũng thông báo con có nằm lại bệnh viện hay trở về Mái Ấm thì không có gì thay đổi…".
 
Thông báo xót lòng từ Mái ấm Đức Quang.
 
Được biết, trước đó, vào ngày 2/3, do điện phân trong người bé Lộc vẫn còn cao nên các bác sĩ tại Singapore vẫn tiếp tục theo dõi sát sao và điều trị bằng kháng sinh. Thế nhưng, bệnh tình không thuyên giảm đi mà ngày càng chuyển biến xấu hơn khiến bé được chuyển xuống phòng đặc biệt để có chế độ chăm sóc riêng. Thế nhưng, trước tình hình bệnh tình ngày càng trở nặng, đến ngày 8/3 vừa qua, sau khi hội chẩn, các bác sĩ tại đây đã quyết định ngưng thuốc cho bé Lộc và không tiếp tục điều trị nữa.
 

Hiện tại bé Lộc đã phải ngưng thuốc và trở về Việt Nam.
 
Dù chỉ 8 tháng tuổi đầu, nhưng cậu bé bất hạnh đã phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo với 7 lần phẫu thuật cùng việc liên tục chuyển viện để cải thiện tình hình sức khỏe. Xót thương cho mảnh đời của em, đã bị bố mẹ bỏ rơi và liên tục bị căn bệnh quái ác hành hạ, nên các sư thầy chùa Vạn Đức cùng các nhà hảo tâm từ khắp mọi nơi đã cùng đồng hành hỗ trợ chi phí điều trị cho em. Hiện tại, mọi người vẫn đang cầu mong phép màu và điều kì diệu sẽ đến với bé Lộc để em vượt qua tình cảnh hiểm nghèo này.
 
(Yan)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật