đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Con gái 3 tuổi mất tích suốt 24 năm, bố mẹ không ngờ chỉ sống cách nhau 60km

Đăng ngày 17/04/2020

Suốt 24 năm đi tìm kiếm con gái mất tích không được, cặp vợ chồng những tưởng sẽ không bao giờ đoàn tụ nữa nhưng cuối cùng lại gặp nhau theo cách không ngờ tới.

Tệ nạn bắt cóc và buôn bán trẻ em vẫn thường xuyên diễn ra tại Trung Quốc, khiến nhiều đứa trẻ phải rời xa bố mẹ từ khi còn nhỏ, bị bán tới gia đình khác, cuộc sống cũng vì thế mà thay đổi theo. Việc tìm lại gia đình ruột thịt tại Trung Quốc chưa bao giờ là dễ dàng nhưng mới đây, một cô gái trẻ đã may mắn tìm lại được bố mẹ để của mình nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh.

 

Đầu năm 1994, vợ chồng ông Wang Ming đang bán trái cây tại khu Jiuyanqiao, quận Cẩm Giang, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khi ấy, cô con gái 3 tuổi Wang Qifeng đang chơi một mình gần chỗ bố mẹ bán hàng. Trong lúc đông khách, cặp vợ chồng vô tình lơ đãng con một chút nhưng khi quay lại đã không thấy con gái đâu. Quá lo lắng vì đợi mãi không thấy con về, cặp vợ chồng quyết định tạm dừng công việc để đi tìm kiếm con.

 

con gai 3 tuoi mat tich suot 24 nam, bo me khong ngo chi song cach nhau 60km - 1

 

con gai 3 tuoi mat tich suot 24 nam, bo me khong ngo chi song cach nhau 60km - 2

Ông Wang Ming vừa lái xe taxi vừa tìm kiếm con gái mất tích suốt nhiều năm.

 

Wang Qifeng biến mất không một dấu vết. Vợ chồng ông Wang Ming tìm kiếm suốt mấy ngày đêm nhưng không có tung tích gì. Vợ của ông không ngừng khóc còn ông đã lạc cả giọng vì gào tên con gái quá nhiều. Họ cũng đã báo cáo vụ mất tích với cảnh sát, dán thông báo khắp thành phố Thành Đô nhưng suốt nửa năm sau đó vẫn bặt vô âm tín.

 

Không thể cứ mãi đi tìm con gái mà bỏ bê công việc, vợ chồng ông Wang Ming quyết định vừa làm vừa tìm kiếm con. Đáng tiếc nhất là do nghèo đói, cặp vợ chồng không chụp cho con gái một bức ảnh nào nên công cuộc tìm kiếm càng thêm khó khăn. Tuy nhiên, ông Wang Ming không hề bỏ cuộc. Sau khi cô con gái thứ 2 chào đời, ông đã dùng chính bức ảnh này để đi tìm con gái đầu Wang Qifeng.

 

Năm 2015, ông Wang Ming trở thành một tài xế taxi trực tuyến. Cứ mỗi lần đón hành khách, ông lại cho họ xem ảnh con gái mình, hy vọng càng nhiều người biết đến thì cơ hội tìm thấy con gái càng cao. Cũng nhờ đó, câu chuyện về ông Wang Ming đi tìm con gái được truyền thông biết đến và chia sẻ nhiều hơn.

 

con gai 3 tuoi mat tich suot 24 nam, bo me khong ngo chi song cach nhau 60km - 3

con gai 3 tuoi mat tich suot 24 nam, bo me khong ngo chi song cach nhau 60km - 4

Bức ảnh phác họa chân dung lúc trưởng thành của con gái ông Wang Ming.

 

Năm 2017, ông Wang Ming đột nhiên nhận được cuộc gọi của một cô gái tên Lin Jia, người Trung Quốc đang sống ở nước ngoài. Hóa ra, bố của Lin Jia là một họa sĩ, có khả năng mô phỏng chân dung rất giỏi. Chỉ cần nhìn thấy hình ảnh lúc giỏi, ông có thể phác họa hình ảnh lúc trưởng thành giống đến 80%. Vui mừng khôn xiết, vợ chồng ông Wang Ming lập tức gửi ảnh hồi nhỏ của con gái và nhanh chóng nhận lại một bức ảnh chân dung lúc trưởng thành, từ đó dùng bức ảnh để tiếp tục tìm kiếm.

 

Năm 2018, cô Kang Ying, 27 tuổi, trong lúc lướt mạng xã hội đã vô tình thấy bức tranh trên và nhận thấy có nhiều điểm tương đồng với mình. Cô Kang Ying biết rõ rằng mình là đứa trẻ được nhận nuôi từ nhỏ nhưng luôn tưởng rằng bố mẹ đẻ đã qua đời. Khi thấy bức tranh, cô mới bắt đầu nghi ngờ bởi tuổi tác của cô cũng trùng khớp với tuổi của con gái ông Wang Ming.

 

con gai 3 tuoi mat tich suot 24 nam, bo me khong ngo chi song cach nhau 60km - 5

 

con gai 3 tuoi mat tich suot 24 nam, bo me khong ngo chi song cach nhau 60km - 6

 

con gai 3 tuoi mat tich suot 24 nam, bo me khong ngo chi song cach nhau 60km - 7

Gia đình đoàn tụ trong nước mắt hạnh phúc sau 24 năm.

 

Thông qua cơ quan chức năng, mẫu ADN của cô Kang Ying và ông Wang Ming đã được gửi đi xét nghiệm, kết quả mối quan hệ huyết thống là 99%. Khi ấy, họ mới nhận ra là gia đình thất lạc của nhau. Thì ra 24 năm trước, con gái của ông Wang Ming đã bị bắt cóc rồi bán cho một gia đình không có con, từ đó đổi tên thành Kang Ying. Cô Kang Ying hiện đã lập gia đình và có một đứa con trai nhỏ. Cô chỉ sống cách nhà bố mẹ ruột hơn 60 km nhưng do ông Wang Ming chỉ tìm kiếm con trong phạm vi thành phố Thành Đô nên mới không thể tìm ra.

 

Ngày 4/4/2018, cô Kang Ying đã quay lại Thành Đô để đoàn tụ với bố mẹ ruột của mình. Cô và bố mẹ ôm nhau khóc nức nở, quấn quýt mãi không rời, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng rơi nước mắt theo. Vợ chồng ông Wang Ming cho biết, giờ đây họ có thể yên tâm ra đi vì tâm nguyện đau đáu nhiều năm đã được hoàn thành.

 

(thoidaiplus)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật