đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chồng tử vong, vợ nguy kịch vì đốt than sưởi ấm

Đăng ngày 11/02/2022

Đốt than củi sưởi ấm trong phòng kín, hai vợ chồng ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, gặp nạn.

Đốt than củi sưởi ấm trong phòng kín, hai vợ chồng ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, gặp nạn.


Ngày 11/2, UBND huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm vụ người dân tử vong vì đốt than sưởi ấm trong phòng kín.

 

Cụ thể, tối 8/2, do thời tiết lạnh, bà P.T.D. (59 tuổi) cùng chồng tên L.V.T. (58 tuổi, trú phố Tân Hưng, thị trấn Tân Phong) đốt than củi sưởi ấm. Chậu than được đặt trong phòng ngủ, cửa đóng kín.

 

Sáng hôm sau, người thân không thấy vợ chồng bà D. ra khỏi phòng nên vào kiểm tra và phát hiện ông T. đã chết. Người vợ nguy kịch, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tiên lượng xấu.

 

Cơ quan chức năng bước đầu xác định họ gặp nạn do ngạt khí CO2 do đốt than trong phòng kín.

 

Lãnh đạo huyện Quảng Xương đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân và hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng, UBND thị trấn Tân Phong hỗ trợ 5 triệu đồng.

 

Trước đó, một gia đình khác tại huyện Quảng Xương cũng gặp nạn do nguyên nhân tương tự.

 

Theo đó, vào tối 3/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán), gia đình bà T.T.C. (66 tuổi, trú thôn Điền, xã Quảng Nham) đốt than tổ ong sưởi ấm trong phòng kín.

 

Sáng 4/2, người thân không thấy mẹ con bà C. ra khỏi phòng nên vào kiểm tra và phát hiện 4 người đang nằm bất tỉnh gồm bà C., con gái D.T.L. (40 tuổi), cháu Đ.D.A. (12 tuổi) và cháu Đ.V.T. (9 tuổi, cùng là con bà L.).

 

Bốn nạn nhân được đưa ra khỏi phòng nhưng bà C. và cháu D.A. đã tử vong. Hai người còn lại được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện qua cơn nguy kịch.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật