đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bình Thuận: 'Bức thư đẫm nước mắt' của người cha vừa mất con tố bác sĩ 'tắc trách'

Đăng ngày 22/06/2021

'Bác sĩ thông báo con tôi không thể qua nổi, giờ muốn để cháu mất ở bệnh viện hay đưa về Bình Thuận. Cuối cùng tôi chọn đưa con về nhà để cháu được ra đi trong vòng tay của gia đình'.

'Bác sĩ thông báo con tôi không thể qua nổi, giờ muốn để cháu mất ở bệnh viện hay đưa về Bình Thuận. Cuối cùng tôi chọn đưa con về nhà để cháu được ra đi trong vòng tay của gia đình'.  


Bệnh viện Đa khoa khu vực bắc Bình Thuận (TT.Chợ Lầu, H.Bắc Bình) /// ảnh: CTV
Bệnh viện Đa khoa khu vực bắc Bình Thuận (TT.Chợ Lầu, H.Bắc Bình)
ẢNH: CTV


Ngày 21.6, anh N.Q.H (ngụ TT.Lương Sơn, H.Bắc Bình, Bình Thuận) gửi đến Báo Thanh Niên một bức thư thấm đẫm nước mắt của người cha vừa mất con, tố sự “tắc trách” của bệnh viện khiến đứa con sơ sinh của anh tử vong khi vừa chào đời.


Theo anh N.Q.H, khuya 16.6, anh đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa khu vực bắc Bình Thuận để sinh con (bệnh viện này ở TT.Chợ Lầu, H.Bắc Bình). Gần sáng, vợ anh có dấu hiệu sinh con, nhưng không được quan tâm đúng mức. "Vợ tôi sinh con tôi nặng 4,8 kg, họ kéo con trai tôi đến nỗi con tôi bị liệt một bên tay trái và bị ngợp do thiếu ô xy”, anh H. viết.


Theo anh H, con anh bị ngừng tim ngay sau sinh nhưng các bác sĩ không hề thông báo cho người nhà biết. Khi con anh được cấp cứu qua cơn nguy kịch thì “họ lại nói con tôi không sao cả” và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận để đặt ống thở.


"Tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, bác sĩ nói tình trạng con tôi bị nhiễm trùng rất nặng do thiếu ô xy và phải chuyển đi Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, nếu để tại bệnh viện sẽ nguy đến tính mạng cháu bé. Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng đã tận tình cứu chữa con tôi. Thế nhưng trái tim tôi lại nhói đau lần nữa khi các bác sĩ thông báo tình trạng con tôi bị thiếu ô xy khi sinh, dẫn đến ngưng tim, ngưng thở, thiếu máu não và cánh tay trái có thể bị liệt vĩnh viễn. Thật đau lòng! Cứ một giờ, hai giờ các bác sĩ lại thông báo tin xấu về con tôi và cuối cùng nói con tôi không qua nổi...", anh H. trình bày.


Bình Thuận: 'Bức thư đẫm nước mắt' của người cha vừa mất con tố bác sĩ 'tắc trách' - ảnh 1
Bệnh viện Đa khoa bắc Bình Thuận là một trong 3 bệnh viện tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế Bình Thuận

 

"Tôi suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng tôi chọn đưa con về nhà để cháu được ra đi trong vòng tay của cha mẹ. Trên đường về, con cứ mở mắt nhìn tôi như muốn cầu cứu cha hãy cho con sống vì con chưa được bú mẹ. Rồi con tôi mất sáng ngày 18.6 tại nhà trong nỗi đau tột cùng của gia đình tôi. Giá như các bác sĩ có trách nhiệm với vợ con tôi ngay từ đầu thì đâu có sự đau đớn này. Tôi viết thư này gửi đến Báo Thanh Niên để phản ánh và mong sao đừng lặp lại sự tắc trách này ở Bệnh viện Đa khoa bắc Bình Thuận, để không có người cha, người mẹ nào phải đau đớn như tôi nữa”.

 

Bệnh viện Đa khoa bắc Bình Thuận nói gì?


Sau khi tiếp nhận bức thư này, chúng tôi đã chuyển thư đến bác sĩ Nguyễn Xuân Thống, Phó giám đốc (phụ trách) Bệnh viện đa khoa bắc Bình Thuận.


Chiều ngày 22.6, bác sĩ Thống cho biết lãnh đạo bệnh viện đã mời anh N.Q.H đến bệnh viện để giải thích và xin lỗi, chia sẻ với gia đình về sự mất mát này.


Bác sĩ Thống cho biết, bệnh viện đã cử tổ công tác đến thăm sản phụ, nhưng chồng sản phụ chưa đồng ý do người mẹ mất con còn đang bị sốc nặng về tinh thần.


Về nguyên nhân, theo bác sĩ Thống là do các bác sĩ khoa sản Bệnh viện Đa khoa bắc Bình Thuận tiên lượng thiếu chính xác. Cháu bé nặng tới 4,8 kg nhưng siêu âm tiên lượng chỉ nặng 3,2 kg. Mặt khác, sản phụ trở dạ quá nhanh, không trở tay kịp...

 

(Bao thanh nien)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật