đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé trai 3 tuổi chết ngay tại cổng bệnh viện vì cách bày tỏ yêu thương quá “khủng khiếp” của ông bố

Đăng ngày 17/02/2017

Sợ thật các mẹ, hôm qua hàng xóm chung cư nhà em xảy ra chuyện kinh khủng lắm ạ, bé con 3 tuổi bị cha làm rơi xuống đất chấn thương sọ não. Chị vợ về nhà thấy con thế khóc như mưa, tội nghiệp.
Sợ thật các mẹ, hôm qua hàng xóm chung cư nhà em xảy ra chuyện kinh khủng lắm ạ, bé con 3 tuổi bị cha làm rơi xuống đất chấn thương sọ não. Chị vợ về nhà thấy con thế khóc như mưa, tội nghiệp.

Ảnh minh họa
 
Chẳng là thằng bé và ba nó rất thích trò chơi cù lét và tung hứng cùng nhau. Mẹ bé thấy thì cấm tiệt nhưng 2 cha con cứ lén lút chơi với nhau. Hôm qua mẹ bé về trễ nên nhà chỉ có 2 cha con với nhau, thằng bé lại đòi ba cho tung hứng, chẳng may ông bố vừa rửa chén xong nên tay trơn, trong lúc tung bé lên cao lúc chụp bị tuột tay làm đứa con rơi xuống đất cái đùng và bé nằm yên bất động luôn ạ, làm chung cư em một phen nháo nhào.
 
Chuyện này làm em nhớ lại hồi em còn làm thực tập sinh ở bệnh viện có cặp vợ chồng lớn tuổi rồi mà hiếm muộn chưa có con, sinh được thằng bé con lúc đó 3 tuổi rồi, ông bố vì cưng con cũng chơi trò tung hứng thế này chẳng may tuột tay thằng nhỏ rơi từ trên cao xuống đất chấn thương sọ não, chuyển từ bệnh viện huyện xuống bệnh viện tỉnh thì thằng bé chết tại cổng bệnh viện. Mẹ nó khóc quá hóa rồ luôn còn cha nó thì ngất lên ngất xuống, tội nghiệp lắm. 
 
Các mẹ ạ, mặc dù trước nay, trò chơi tung hứng luôn được coi là trò chơi yêu thích của trẻ, mang đến cho trẻ tiếng cười sảng khoái nên nhiều ba mẹ đã không ngại chơi trò này cùng con. Và em biết, mặc dù nhiều người cũng có biết những hậu quả khôn lường do trò này gây ra, nhưng nhiều khi để “lấy” tiếng cười của con trẻ, hay thậm chí dỗ cho con mau nín khóc nhiều ông bố, bà mẹ đã không ngại chơi trò này.
 
Không chỉ 2 câu chuyện em vừa kể, mà trên thế giới cũng đã từng xảy ra rất nhiều câu chuyện thương tâm về trò chơi hết sức dại dột này của người lớn với trẻ. Nhất là vụ một bà mẹ ở Trung Quốc vì chiều con mà chơi trò tung hứng này. Khi chị mỏi tay và không chơi nữa, nhưng đứa con trai cứ giục mẹ phải chơi, kết quả bà mẹ khi tung con lên cao đã bắt trượt con khiến cậu bé rơi xuống sàn và chết ngay trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. Thật đau lòng!
 
Cũng là một người mẹ có con nhỏ nên khi chứng kiến hay đọc các câu chuyện này quả thực em rất đau lòng. Rõ ràng, trò chơi này nguy hiểm vậy quá nhưng nhiều bố mẹ vẫn chưa ý thức được tác hại của nó, có thể khiến trẻ:
 
- Bị tổn thương cổ (nhất là với bé dưới 6 tháng tuổi do cổ chưa cứng cáp). Nếu lỡ tay rơi xuống sàn có thể khiến cơ thể bị tổn thương nặng nề dẫn đến tử vong
 
- Bị hội chứng rung lắc, nhẹ có thể khiến trẻ chậm phát triển, giảm khả năng tiếp thu, nghe nói. Nặng hơn có thể khiến trẻ bị mù, điếc, co giật, liệt thần kinh, hộp sọ bị va đập, sưng phù, xung huyết, ngừng thở thậm chí tử vong…
 
Theo đó, các ba mẹ nếu đọc được chia sẻ này của em, xin hãy share thật nhiều để kêu gọi mọi người ngừng ngay trò chơi này nha. Vì nó mặc dù có thể lấy được tiếng cười trong trẻo của con thơ ngay lúc đó nhưng hậu quả nếu xảy ra sẽ thật khôn lường đấy ạ!
 

(Webtretho)
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật