đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vay 200 triệu, 6 tháng sau phải viết giấy nợ 900 triệu đồng

Đăng ngày 12/10/2022

Khi nhóm cho vay đang buộc người vay ký giấy nhận nợ thì bị cảnh sát tạm giữ.

Khi nhóm cho vay đang buộc người vay ký giấy nhận nợ thì bị cảnh sát tạm giữ.


Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vừa thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Tuấn Thành (30 tuổi, ngụ xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam), để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

 

Vay 200 triệu, 6 tháng sau phải viết giấy nợ 900 triệu đồng ảnh 1
Huỳnh Tuấn Thành tại cơ quan công an. Ảnh: CA

 

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 3 đến tháng 5-2022, Huỳnh Tuấn Thành đã cho chị A vay tiền 5 lần với tổng số tiền là 250 triệu đồng. Tuy nhiên, chị A chỉ được nhận 200 triệu đồng, 50 triệu đồng bị Thành giữ lại để trừ số tiền lãi trong 15 ngày đầu tiên.

 

Do chị A không có tiền trả lãi nên Thành cộng dồn tiền lãi vào tiền nợ gốc và buộc chị A phải viết giấy mượn tiền với số tiền 900 triệu đồng.

 

Chiều 11-10, trong lúc Thành cùng ba thanh niên khác đang buộc chị A viết giấy nhận nợ 900 triệu đồng thì công an phát hiện, giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

 

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an Hàm Thuận Nam xác định Huỳnh Tuấn Thành đã cho chị A vay với lãi suất mỗi tháng lên đến 40%.

 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng xác định, với cách thức tương tự vào ngày 22-3, Thành đã cho anh NTTA (38 tuổi, ngụ xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam) vay 50 triệu đồng. Tuy nhiên, người vay chỉ nhận 40 triệu đồng, còn 10 triệu đồng bị giữ lại trừ tiền lãi của 15 ngày đầu tiên.

 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đề nghị những ai đã từng vay tiền của nhóm Huỳnh Tuấn Thành thì đến cơ quan công an gần nhất để trình báo, phối hợp điều tra.

 

(PLO)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật