đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tuyên án vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Tử hình bố dượng, mẹ đẻ lĩnh án tù chung thân

Đăng ngày 19/11/2020

Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị TAND Hà Nội đưa xét xử về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị TAND Hà Nội đưa xét xử về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

Trong suốt ngày hôm qua (18/11), phiên tòa xét xử vụ án vẫn chưa khép lại, do vụ án có tính chất phức tạp, sáng hôm nay hội đồng xét xử đã có buổi thảo luận và nghị án để đưa ra mức án thích đáng.

 

Hơn 15h chiều 19/11, HĐXX bắt đầu đọc nội dung phần nhận định vụ án như cáo trạng đã truy tố đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội danh Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và điểm c, g Khoản 1 Điều 249 BLHS.

 

Cuối giờ chiều, sau khi xem xét vụ án và đánh giá lời khai của các bị cáo, bác đề nghị của luật sư bào chữa cho bị cáo Tuấn về yêu cầu trả lại hồ sơ để điều tra lại tội danh. 

 

Giữ nguyên quan điểm và mức án đề nghị trước đó từ VKS, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội Giết người, 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hình phạt tử hình. 

 

Trước đó, sáng 18/11, tại phiên tòa, cặp vợ chồng đã được nghe đại diện VKS đọc lại cáo trạng. Tại phần trả lời thẩm phán, Tuấn và vợ thừa nhận có đánh đập con gái. Tuy nhiên, cả hai bị cáo không thừa nhận bạo hành mà cho rằng đó chỉ là những cái roi vọt để răn đe cháu.

 

Bị cáo Tuấn cũng thừa nhận có sử dụng ma túy, cũng như chồng, Kim Anh không chối tội sử dụng ma túy tuy nhiên muốn thay đổi tội danh.

 

Chủ tọa công bố hình ảnh khám nghiệm tử thi, Tuấn chỉ nhận gây ra những viết thương trên tay, còn ở đầu, cổ và mặt "không biết". Tuấn có đánh con song không nhớ chính xác bao nhiêu lần, bị cáo thừa nhận mỗi lần đánh liền mấy cái.

 


Bị cáo Lan Anh quỳ gối khi nghe mức án

 

Bị cáo Lan Anh muốn thay đổi lời khai vì cho rằng ngay sau khi bị bắt về phường đã bị đánh nên: "Tôi rất sốc vì mất con nên hốt hoảng nhận hết tội", bị cáo nói.

 

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội cho rằng tại phiên tòa, 2 bị cáo đều không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

 

Tuy nhiên, căn cứ hồ sơ vụ án và xét hỏi, VKSND có đủ cơ sở xác định sáng 30/3, cháu M. đòi uống nước nhưng Lan Anh không cho. 

 

Sau khi sử dụng ma túy cùng chồng, Lan Anh bắt con gái xin lỗi thì sẽ cho uống nước. Lúc này, bé gái la hét thì bị Tuấn đánh vào đầu rồi dùng cán chổi bằng kim loại đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái.

 

"Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo liên tiếp đánh cháu M. dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong. Các bị cáo đã tước đi quyền được sống thiêng liêng của cháu bé khi tuổi đời còn rất nhỏ"- đại diện VKSND nhận định và cho rằng hành vi của 2 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX cần xử lý các bị cáo với mức án thật nghiêm khắc mới đủ sức răn đe.

 

Theo tài liệu cũng chứng minh Tuấn là chủ mưu, còn Lan Anh có vai trò đồng phạm tích cực. Hai bị cáo không thừa nhận cáo buộc nhưng qua kết quả giám định nhận thấy các bị cáo đã nhiều lần hành hạ cháu M.

 

Giám định viên đã công bố kết luận khám nghiệm cho thấy bé gái tử vong do chấn thương sọ não.

 

Từ những căn cứ trên, đại diện VKSND đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Nguyễn Thị Lan Anh bị VKSND đề nghị chung thân về cùng 2 tội danh.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật