đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tạt sơn, đánh ghen vô cớ, người phụ nữ lãnh 6 tháng tù

Đăng ngày 12/11/2021

HĐXX nhận định, bị cáo Hồng chỉ vì ghen tuông vô cớ mà xâm phạm đến sức khỏe của bị hại.

HĐXX nhận định, bị cáo Hồng chỉ vì ghen tuông vô cớ mà xâm phạm đến sức khỏe của bị hại.


Ngày 12.11, TAND TP.Thủ Đức (TP.HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Thị Duyên Hồng (45 tuổi, ngụ Q.12) 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”. Bị cáo Hồng đã có hành vi tạt sơn để đánh ghen vì nghĩ bị hại mai mối cho chồng mình.

 

Tạt sơn, đánh ghen vô cớ, người phụ nữ lãnh 6 tháng tù - ảnh 1
HĐXX tuyên án đối với bị cáo Phan Thị Duyên Hồng, vì đã có hành vi tạt sơn, đánh ghen

 

Trước đó, ngày 18.6.2020, TAND Q.Thủ Đức (nay là TAND TP.Thủ Đức) đã xét xử bị cáo Hồng về tội “làm nhục người khác”. Tuy nhiên, HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ một số tình tiết của vụ án. Qua công tác điều tra, Viện KSND TP.Thủ Đức đã truy tố bị cáo Hồng về tội “cố ý gây thương tích”.

 

Theo cáo trạng, Hồng là tiểu thương bán trái cây tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP.Thủ Đức). Ngày 17.8.2019, Hồng cùng Lan (chưa rõ lai lịch, thương lái) đến quán cà phê ở P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức uống cà phê. Khi đến quán, Hồng phát hiện chị N. (bị hại trong vụ án) cùng chị Tr., anh H. (chồng của Hồng) và anh Q.H đang ngồi uống nước tại quán.

 

Hồng ghen tức nên đã đi mua 2 lon sơn loại 5 lít và gọi thêm 2 nam nhân viên tại vựa trái cây của mình (chưa rõ lai lịch) đến bảo vệ mình và để đánh, tạt sơn chị N.

 

Đến 10 giờ 15 phút cùng ngày, khi thấy anh Q.H chở chị N. ra khỏi quán cà phê, Hồng cùng Lan và 2 nam nhân viên chạy theo đuổi đánh. Hồng vừa đánh vừa chửi khiến nhiều người dân hiếu kỳ lại xem. Sau đó, Hồng cầm 2 lon sơn mang theo đổ lên đầu chị N. rồi bỏ đi.


Sau khi sự việc xảy ra, chị N. đến cơ quan công an trình báo và có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Theo kết luận giám định pháp y về thương tích, chị N. bị đa chấn thương phần mềm, bị bỏng nhiệt hoặc hóa chất, tỷ lệ thương tật 8%.

 

Tại cơ quan điều tra, Hồng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Về trách nhiệm dân sự, chị N. yêu cầu bồi thường chi phí điều trị, quần áo bị tạt sơn tổng cộng 9,3 triệu đồng. Ngày 6.5.2020, Hồng đã bồi thường số tiền trên.

 

Tại phiên tòa, bị cáo Hồng thừa nhận mình đánh, tạt sơn vào mặt, đầu của chị N. Bị cáo Hồng khai, bị cáo và chị N. là bạn đã 2 năm. Nghĩ rằng chị N. là bạn của bị cáo nhưng lại mai mối chị Tr. (chị ruột của chị N.) cho chồng mình nên mới đánh, tạt sơn. Tuy nhiên, phía bị hại khẳng định không có việc mai mối cho chồng của bị cáo.

 

Về tài sản bị mất gồm 1 điện thoại, 1 lắc vàng và 1 sợ dây chuyền, tổng trị giá 80 triệu đồng, phía bị hại nói là tài sản bị mất trong khi bị bị cáo Hồng đánh ghen và yêu cầu bồi thường, bị cáo Hồng khai không lấy tài sản này trong lúc đánh ghen, nên không đồng ý việc bồi thường.

 

HĐXX nhận định, bị cáo Hồng chỉ vì ghen tuông vô cớ mà xâm phạm đến sức khỏe của bị hại. Về yêu cầu bồi thường tài sản hơn 80 triệu đồng, phía bị hại không có chứng cứ chứng minh nên tòa không xem xét, phía bị hại có thể khởi kiện dân sự. Đối với 2 người đã giúp sức cho bị cáo Hồng lúc đánh ghen, do chưa xác minh được lý lịch, HĐXX đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý sau.

 

(Báo Thanh Niên)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật