đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ngủ với tình nhân để trộm tài khoản rồi chuyển hơn 1,1 tỷ đồng cho vợ

Đăng ngày 12/01/2022

Tuấn chuyển khoản toàn bộ qua tài khoản ngân hàng của vợ mình là B.T.T và dặn vợ trả nợ 185 triệu, gửi tiết kiệm 500 triệu, còn lại rút hết.

Tuấn chuyển khoản toàn bộ qua tài khoản ngân hàng của vợ mình là B.T.T và dặn vợ trả nợ 185 triệu, gửi tiết kiệm 500 triệu, còn lại rút hết.

 

Ngày 11.1, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang tạm giữ Lưu Mạnh Tuấn (32 tuổi, ngụ phường Hà Khánh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông chiếm đoạt tài sản".

 

Theo kết quả điều tra, tháng 12.2021, Tuấn quen với chị T.T.M (31 tuổi, ngụ xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) qua Zalo.

 

Sau nửa tháng quen qua mạng, chị M. nảy sinh tình cảm, đến cuối tháng 12.2021, Tuấn hẹn chị M. gặp nhau ở Đà Nẵng. Cả hai du lịch và lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê).

 

Trong thời gian ở khách sạn cùng Tuấn, chị M. mở tài khoản tiền gửi trực tuyến trên ứng dụng của ngân hàng với số tiền 1,128 tỉ đồng.

 

 

Ngủ với tình nhân để trộm tài khoản rồi chuyển hơn 1,1 tỷ đồng cho vợ

Đối tượng Lưu Mạnh Tuấn

 

Khuya 4.1.2022, Tuấn hỏi mượn điện thoại của bạn gái để tải phần mềm. Sau khi đưa máy cho Tuấn, chị M. đi ngủ.

 

Đến sáng hôm sau, Tuấn nói bị ốm phải đi khám bệnh, chị M. đợi ở khách sạn nhưng không thấy bạn trai về, liên lạc không được. Chị M. kiểm tra tài khoản ngân hàng qua điện thoại tuy nhiên không đăng nhập được do nhập sai mật khẩu nên tài khoản bị khóa 24h.

 

Sáng 6.1, chị M. đến ngân hàng kiểm tra thì bất ngờ phát hiện toàn bộ tiền từ sổ tiết kiệm online của mình đã được chuyển về lại tài khoản giao dịch rồi thực hiện 3 lệnh để chuyển toàn bộ đến một tài khoản khác.

 

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê lập 2 tổ trinh sát theo dấu Tuấn tại TP HCM và Quảng Ninh. Ngay trong đêm 6-1, các trinh sát bắt được Tuấn đang ngủ ở một khách sạn tại TP HCM cùng với một người tình khác.

 

Khai nhận với công an, Tuấn cho biết đã nhìn lén mật khẩu Internet banking của người tình. Đến rạng sáng 5-1 chờ chị M. ngủ, nghi phạm đăng nhập tài khoản, chuyển hơn 1,1 tỉ đồng qua tài khoản ngân hàng của Tuấn.

 

Tiếp đó, Tuấn chuyển khoản toàn bộ qua tài khoản ngân hàng của vợ mình là B.T.T (21 tuổi, ngụ TP Hạ Long, Quảng Ninh). Tuấn nói vợ trả nợ 185 triệu đồng, gửi tiết kiệm 500 triệu đồng, còn lại 443 triệu đồng rút hết khỏi tài khoản ngân hàng.

 

Các trinh sát đã truy thu được 770 triệu đồng trong số tiền chiếm đoạt, tiếp tục mở rộng điều tra các phi vụ khác của Tuấn.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật