đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Công an thông tin việc giám định ADN những người tại “Tịnh thất Bồng Lai”

Đăng ngày 29/09/2022

gày 29.9, Công an tỉnh Long An thông tin về việc lấy mẫu ADN của những người có liên quan đến vụ án “Tịnh thất Bồng Lai”.

Ngày 29.9, Công an tỉnh Long An thông tin về việc lấy mẫu ADN của những người có liên quan đến vụ án “Tịnh thất Bồng Lai”.

 

Theo Công an tỉnh Long An, trong tháng 9.2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra Quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại hộ bà Cao Thị Cúc (sinh năm 1960, địa chỉ: số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), nơi tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai”.

 

Công an Long An thông tin về việc lấy mẫu để giám định ADN những người tại Tịnh thất Bồng Lai
Công an Long An thông tin về việc lấy mẫu để giám định ADN những người tại Tịnh thất Bồng Lai


Những bị hại tố cáo ông Lê Tùng Vân, sinh năm 1932 và những cá nhân sinh sống ở hộ bà Cao Thị Cúc có hành vi giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân. Để có căn cứ giải quyết nguồn tin về tội phạm trên, ngày 24.9.2022, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định trưng cầu giám định ADN và tiến hành thu mẫu của 28 người sinh sống tại hộ của bà Cao Thị Cúc (nơi tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai”, sau đổi tên là “Thiền am bên bờ vũ trụ”).

 

Kết quả, Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với các cơ quan chức năng thu mẫu tóc, mẫu niêm mạc miệng của 27 người (1 trường hợp không có mặt khi Cơ quan điều tra tiến hành thu mẫu) đồng thời gửi đến Phân viện Khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh để phục vụ công tác giám định. Quá trình thu mẫu được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, có sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương. Tuy nhiên, phần lớn các thành viên sinh sống trong hộ Cao Thị Cúc có hành vi chống đối, không hợp tác với cơ quan chức năng.

 

Bên cạnh đó, trong quá trình lấy mẫu ADN, một số người, mặc dù không có liên quan đến vụ việc do Cơ quan An ninh điều tra thụ lý, đã kéo đến hộ bà Cao Thị Cúc đập cửa, quay phim, ghi hình, có những lời nói xuyên tạc, xúc phạm, vu khống cơ quan chức năng,... sau đó đăng lên tài khoản YouTube nhằm mục đích dẫn dắt dư luận trong và ngoài nước.

 

(Congthuong)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật