đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chủ nợ giả mạo phụ huynh đón học sinh về sớm, đe dọa cả giáo viên

Đăng ngày 05/10/2022

Giả danh phụ huynh gọi điện yêu cầu được đón học sinh về sớm… là thủ đoạn mới của loại tội phạm nhằm đến đối tượng là học sinh mới đây tại Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Giả danh phụ huynh gọi điện yêu cầu được đón học sinh về sớm… là thủ đoạn mới của loại tội phạm nhằm đến đối tượng là học sinh mới đây tại Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

 

Ngày 5/10, Công an quận Thanh Xuân phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra thông báo gửi các trường học đóng trên địa bàn và yêu cầu lan tỏa đến các bậc phụ huynh học sinh cảnh giác về hiện tượng giả mạo phụ huynh học sinh gọi điện cô giáo chủ nhiệm yêu cầu được đón học sinh về sớm.

 

Trước đó, ngày 28/9, tại trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, xảy ra sự việc, khoảng 10h00, cô giáo Trần Thu Hà chủ nhiệm lớp 2A1 nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ (08985...) nhận là người nhà của học sinh Nguyễn Thanh T. xin cho con về sớm do gia đình có việc riêng. Đối tượng còn nói rõ ngày sinh, nốt ruồi và các đặc điểm nhận dạng khác của con.

 

Giáo viên rất cảnh giác và trả lời do không nhận được thông báo của bố mẹ cho con về sớm nên không đồng ý. Vì vậy đối tượng nói rõ là chủ nợ của bố học sinh T. và liên tục gọi điện cho giáo viên, nói lời thiếu lịch sự, đe dọa cô giáo phải thực hiện theo yêu cầu trên.

 

Cô Thu Hà đã liên hệ với mẹ học sinh, nắm được thông tin phụ huynh không nhờ người đón con về, gia đình có vay nợ.

 

Sau đó, một số đối tượng liên tục gọi điện thoại cho Ban giám hiệu và các số máy điện thoại của trường, đồng thời đăng tải trên mạng xã hội facebook các thông tin bịa đặt, vu khống cô giáo Trần Thu Hà và Ban giám hiệu và nhà trường.

 

Cảnh báo thủ đoạn giả danh phụ huynh gọi điện … đón học sinh về sớm ! - Ảnh 2.
Trường Tiểu học Phan Đình Giót, nơi xảy ra vụ việc.

 

Xác định sự việc gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên nên để đảm bảo an ninh, an toàn cho các trường học trên địa bàn, UBND quận Thanh Xuân đã giao cơ quan công an xác minh, làm rõ sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Phan Đình Giót.

 

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an quận Thanh Xuân đã chỉ đạo công an 11 phường thường xuyên kiểm tra việc đảm bảo an ninh trật tự các trường học trên địa bàn, kịp thời báo cáo khi có sự việc bất thường xảy ra.

 

Theo đó, hàng ngày công an quận tăng cường phối hợp với các trường trên địa bàn giải tỏa ách tắc giao thông khu vực cổng trường, tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh và nhân dân đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đình Giót cho biết, nhờ quy chế đưa đón học sinh chặt chẽ nên đã kịp thời ngăn chặn vụ việc vi phạm pháp luật.

 

Hiện nhà trường tiếp tục nắm bắt thông tin của gia đình học sinh Nguyễn Thanh T., yêu cầu gia đình phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, không để việc riêng của gia đình làm ảnh hưởng đến an toàn của giáo viên, học sinh nhà trường.

 

Đồng thời nhà trường đã thông báo cho phụ huynh toàn trường phương thức, thủ đoạn mới của loại tội phạm nhằm đến đối tượng là học sinh. Nhà trường đã thống nhất với cha mẹ học sinh về việc chịu trách nhiệm đưa đón, đảm bảo an toàn cho học sinh, quan tâm giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, kiểm tra, nắm bắt thông tin sĩ số học sinh hàng ngày. Đảm bảo kết nối thông suốt hệ thống camera an ninh với công an quận. Phối hợp chặt chẽ với UBND, công an phường, Công an quận giải tỏa ách tắc giao thông gần cổng trường, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các tình huống gây mất an ninh, an toàn trường học.

 

(suckhoedoisong)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật