đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chồng đào hầm, bắt nhốt 6 phụ nữ mà vợ không biết gì, cuối cùng nhận cái kết xứng đáng

Đăng ngày 08/12/2019

Trong khoảng thời gian 21 tháng, 6 cô gái trẻ đã bị tra tấn dã man cả về thể xác lẫn tinh thần. Đến khi được cảnh sát giải cứu, hai trong số họ đã phải bỏ mạng.

Ngày 30/11/2012, Lý Hạo, người thành phố Lạc Dương, tình Hà Nam, Trung Quốc đã bị kết án tử hình. Cả đất nước Trung Quốc khi ấy rúng động trước tội ác của người đàn ông này. Lý Hạo sinh năm 1977, là một cựu nhân viên cứu hỏa. Tại thời điểm bị bắt, hắn đang làm thư ký cho phòng giám sát công nghệ Lạc Dương, đã có một vợ và con trai 8 tháng tuổi.

 

Sau khi kết hôn, Lý Hạo giấu vợ mua một căn nhà tại khu Tây Công, gần đường Khải Hoàn, Lạc Dương. Hàng ngày, hắn nói dối vợ làm tăng ca nhưng thực chất là đến ngôi nhà này để bí mật thiết kế, đào hầm. Căn hầm được thiết kế tinh vi, muốn đi vào phải vượt qua một hố sâu 3,4 m, rồi đi qua một đoạn hầm ngang hẹp tới mức chỉ một người đi được, trải qua 6 lần khóa mới vào được trong cùng.

 

chong dao ham, bat nhot 6 phu nu ma vo khong biet gi, cuoi cung nhan cai ket xung dang - 1
 

Chân dung tên Lý Hạo.

 

Chính vì sâu hun hút và nhiều lớp cửa khóa như vậy nên ai bị giam trong này dù có gào thét cũng không ai nghe được. Để cung cấp không khí cho căn phòng bên trong, Lý Hạo còn thiết kế cả đường ống dẫn riêng. Trong hầm, Lý Hạo đặt một tấm ván gỗ ngăn làm đôi, một nửa có giường, nửa còn lại để bếp ga và phích nước. Hắn còn đưa cả máy tính vào để những nạn nhân của mình chơi game, xem DVD giải trí.

 

Thiết kế xong “căn cứ địa”, Lý Hạo bắt đầu tìm kiếm con mồi. Sau khi tới lui tại các hộp đêm, quán bar, Lý Hạo đã dùng tiền dụ dỗ 6 cô gái trẻ xuống hang ổ của mình vui vẻ. Nhưng thay vào đó, hắn đã cưỡng hiếp rồi giam giữ họ tại đây. Sau một thời gian dài bị hiếp dâm và tra tấn, 6 cô gái được xác định mắc hội chứng Stockholm. Họ nhất mực nghe theo lời Lý Hạo, sẵn sàng làm gái mại dâm, biểu diễn trên những website khiêu dâm để cho hắn kiếm tiền.

 

chong dao ham, bat nhot 6 phu nu ma vo khong biet gi, cuoi cung nhan cai ket xung dang - 3

 

chong dao ham, bat nhot 6 phu nu ma vo khong biet gi, cuoi cung nhan cai ket xung dang - 4

Căn hầm do Lý Hạo tự đào.

 

Những cô gái này còn đánh nhau chỉ vì ghen tị khi không được phục vụ hắn. Trong một lần các cô gái xô xát, Lý Hạo không hòa giải được nên đã nổi giận đánh chết một người. Sau đó, hắn chôn luôn xác nạn nhân trong hầm. Chứng kiến sự tàn ác của Lý Hạo, các nạn nhân còn lại càng kinh hãi hơn. Một trong số 5 cô gái đã có hành động chống cự và cuối cùng cũng chịu chung số phận. Xác của cô bị vùi trong một góc hầm khác.

 

Cuối cùng, một nạn nhân 23 tuổi, bị giam trong 3 tháng, đã trốn thoát khi đang bị đưa đi tiếp khách vào ngày 22/9/2011. Cô đã dẫn cảnh sát xuống tầng hầm. Tại đây, cảnh sát phát hiện 2 nạn nhân đã thiệt mạng.

 

Ngày 30/11/2012, Lý Hạo bị kết án tử hình vì các tội danh giết người, hiếp dâm, giam giữ trái phép, tổ chức mại dâm và làm phim khiêu dâm để thu lợi nhuận. Hắn cũng bị tước quyền chính trị và phạt 10.000 nhân dân tệ (gần 33 triệu đồng). 3 người phụ nữ tham gia vào vụ giết người do Lý Hạo chủ mưu đã được khoan hồng. Một người bị giam 3 năm, hai người khác bị quản chế. Án tử hình đã được Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc phê chuẩn sau khi chấp nhận giữ nguyên bản án do Tòa án Nhân dân Trung cấp Lạc Dương đưa ra vào tháng 11/2012. Đến ngày 21/1/2014, Lý Hạo thi hành án tử hình. 

 

chong dao ham, bat nhot 6 phu nu ma vo khong biet gi, cuoi cung nhan cai ket xung dang - 5

 

chong dao ham, bat nhot 6 phu nu ma vo khong biet gi, cuoi cung nhan cai ket xung dang - 6

Cảnh tượng kinh hoàng bên dưới căn hầm.

 

Zhang Yan, một luật sư tại Trường Sa (thành phố thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), người theo vụ án này cho biết phán quyết tử hình của Lý Hạo là có thể dự đoán được nhưng bà không đồng tình với bản án dành cho 3 người phụ nữ còn lại: "Tôi đã bị sốc khi nghe phán quyết của họ vì họ là nạn nhân trong vụ bê bối nô lệ tình dục này”.

 

Bà Zhang đã cố gắng để đại diện cho những người phụ nữ tại tòa nhưng bà bị chính quyền địa phương từ chối. Bà nói thông tin mà cảnh sát tiết lộ đã chỉ ra tất cả những phụ nữ bị giam trong căn hầm đó phải chịu đựng sự tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần không thể tưởng tượng được.

 

"Khi vụ bê bối được tiết lộ, tôi ngay lập tức đến Lạc Dương để vận động văn phòng pháp lý thành phố, phòng công an, liên đoàn phụ nữ và văn phòng hỗ trợ pháp lý cũng như các bộ phận khác, nhưng không ai trong số họ cho phép tôi tham gia vụ kiện. Tôi muốn giúp đỡ họ vì họ đã làm việc tại các quán karaoke, tiệm làm tóc và tiệm massage trước khi bị bắt cóc. Tất cả những khu vực ấy đều chị thiệt thòi và bị xã hội phân biệt đối xử", bà Zhang nói.

 

chong dao ham, bat nhot 6 phu nu ma vo khong biet gi, cuoi cung nhan cai ket xung dang - 7

Những cô gái bị Lý Hạo bắt nhốt phải gánh chịu hậu quả nặng nề về tâm lý và sức khỏe.

 

Sau khi vụ án được công khai, trưởng công an thành phố Lạc Dương Guo Congbin đã phải lên tiếng xin lỗi người dân về quá trình xử lý vụ án này. Cảnh sát đã không hành động và đột kích vào nhà của Lý Hạo , phải đến ngày 3/9/2011, sau khi một trong số những nô lệ tình dục của tên này trốn thoát và trình báo họ mới hành động. Tội ác của Lý Hạo kéo dài lâu như vậy cho thấy các cuộc tuần tra công cộng không hiệu quả và cảnh sát đã mất đi ý thức trách nhiệm của mình.

 

Ông cho biết 4 sĩ quan cảnh sát đã bị đình chỉ, các địa điểm giải trí, quán cà phê Internet, tiệm làm đẹp, phòng tắm hơi và những nơi tương tự đã bị kiểm tra chặt chẽ hơn. Cơ quan chức năng cũng thực hiện nỗ lực làm sạch các website khiêu dâm. "Tôi xin người dân Lạc Dương cho chúng tôi một cơ hội nữa. Chúng tôi sẽ cho các bạn thấy kết quả hành động của mình", ông Guo nói.

 

Dù Lý Hạo đã phải đền tội trước pháp luật nhưng những gì hắn gây ra đến giờ vẫn khiến dư luận rung mình. Một trong số nạn nhân của hắn đã gặp vấn đề tâm thần nghiêm trọng sau khi được giải cứu. Cô bị mất khả năng ngôn ngữ, sợ ánh sáng, mất phương hướng và cả ngày ngẩn ngơ. Vợ của Lý Hạo cũng bị chấn thương tâm lý nặng nề bởi trước đó không hề biết gì về tội ác kinh hoàng của chồng.

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật