đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cha hại chết con vì nghi không cùng huyết thống lĩnh án tử hình

Đăng ngày 14/12/2020

Ngày 14/12, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại ngách 378/65 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

Trả giá cho hành vi mất nhân tính khi đang tâm cướp đi tính mạng của vợ và con trai 2 tuổi, bị cáo Quách Văn Nam trả giả bằng án tử hình.


Tận cùng thảm kịch ADN

 

Ngày 14/12, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại ngách 378/65 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

 


Bị cáo Quách Văn Nam tại tòa.


Nạn nhân trong vụ án không ai khác lại chính là vợ con bị cáo, chị Dương Khắc H. (21 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) và con trai Quách Phú T. (2 tuổi). Về nhân thân, bị cáo Nam từng bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt 42 tháng tù về tội Trộm cắp và Cướp giật tài sản.

 

Nguồn cơn dẫn tới vụ án mạng thương tâm xuất phát từ việc Quách Văn Nam nghi ngờ cháu bé không phải con mình.

 

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 26/12/2017, bị cáo Quách Văn Nam và chị Dương Khắc H. (SN 1999) đăng ký kết hôn. Khoảng cuối tháng Hai năm sau, chị H. sinh con trai đầu lòng là cháu Quách Phú T. (SN 2018) và ở nhà bố mẹ đẻ.

 

Mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu nhen nhóm khi đầu năm 2019, Nam phát hiện trong điện thoại di động của vợ mình là chị H. có tin nhắn báo chuyển khoản 3 triệu đồng, sự việc lặp đi lặp lại vài tháng sau đó.

 

Bị chồng tra hỏi, chị H. cũng chỉ biết giải thích là nhà mạng chuyển nhầm. Cho rằng lý do vợ đưa ra không thuyết phục, Nam bắt đầu nảy sinh nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác và cháu bé không phải là con đẻ của mình.


Để giải tỏa mối hoài nghi này, Nam đã nói chuyện với gia đình vợ muốn đưa cháu bé đi giám định ADN nhưng gia đình không đồng ý. Từ đó dẫn tới vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.

 

Ngày 14/3/2020, bị cáo đến gia đình vợ thuyết phục đưa vợ, con về sinh sống với Nam. Chị H. đã đồng ý và đưa cháu bé về nhà chung sống với Nam tại Thụy Khuê.

 

Những tưởng Nam đã thay đổi, song trong thời gian chung sống, giữa vợ chồng Nam tiếp tục phát sinh nhiều mâu thuẫn về kinh tế và Nam vẫn nghi ngờ vợ có người đàn ông khác.

 

Vào 7h ngày 02/5/2020, từ căn phòng nhỏ của vợ chồng Nam phát ra những âm thanh cãi vã, chua chát, xé toạc không gian yên bình buổi sớm của khu phố. Lúc này, Nam đề nghị ly hôn nhưng chị H. không đồng ý.

 

Một lúc sau, Nam lấy rượu, uống được 2 ngụm và nói: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh". Lúc này, chị H. nói: "Đi lấy giấy ly hôn ra đây". Hai bên tiếp tục cãi chửi và thách thức nhau.

 

Không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào, Nam vào bếp lấy con dao phay rồi quay trở lại vào trong phòng, đứng phía sau lưng chị H. đang ôm cháu bé. Nam bất ngờ vung dao về phía vợ. Nhát dao oan nghiệt đã cướp đi sinh mạng cùng lúc của cả hai mẹ con chị H.

 

Sự hối hận muộn màng

 

Đau đớn đến tận cùng khi mà kết luận giám định pháp y về ADN của trung tâm Giám định pháp y Hà Nội, kết luận: "... Đối tượng Quách Văn Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con".

 

Như vậy, chỉ vì những mâu thuẫn trong sinh hoạt, đời sống thường ngày nhưng không biết cách hóa giải đã để tích tụ, dồn nén trong một thời gian dài hoặc do những nguyên nhân khách quan khác, Nam đã bộc phát thành hành vi thú tính; để hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội.

 

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thừa nhận "tội ác đã gây ra là không thể tha thứ". Bị cáo khai, vì vợ chồng không ở cùng nhau nên bị cáo nghi ngờ cháu bé không phải con của mình.

 

Khi HĐXX hỏi về lý do muốn đưa con trai đi xét nghiệm ADN, Nam nói "để chắc chắn, thế mới hạnh phúc được". Song bây giờ mọi sai lầm của Nam là không thể sửa chữa. Bị cáo tỏ ra vô cùng hối hận, quay xuống chắp tay xin lỗi gia đình.

 

Theo tìm hiểu của PV, gia cảnh của bị cáo cũng rất éo le, Nam vừa sinh ra được một thời gian ngắn thì bố Nam bỏ đi. Cũng từ ngày đó, bà N. (mẹ bị cáo Quách Văn Nam) một mình tảo tần nuôi dưỡng Nam khôn lớn; hàng ngày, bà N. đi nhặt đồng nát kiếm sống. Chứng kiến ngày con yên bề gia thất, lại sinh được con trai đầu lòng, người mẹ không còn hạnh phúc gì hơn. Ấy vậy, hạnh phúc chẳng tày gang, bà N. rụng rời chân tay khi biết tin Nam gây ra trọng tội.

 

Tòa cấp sơ thẩm nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, hậu quả vụ án bị cáo gây ra là rất thương tâm khi cả cháu bé và mẹ đều bị tử vong do bị cáo sử dụng hung khí gây ra. Hành vi của bị cáo đã phạm tội Giết người với nhiều tình tiết định khung tăng nặng theo quy định tại điểm a, b, n (Giết nhiều người, giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ) khoản 1, Điều 123 BLHS.

 

Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng, làm xuống cấp giá trị đạo đức truyền thống, gia đình của dân tộc, thể hiện sự mất nhân tính, bị cáo Quách Văn Nam bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt án tử hình về tội Giết người.

 

(Nguoiduatin)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật