đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vinamilk là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

Đăng ngày 22/09/2022

Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.

Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.


Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỉ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

 

Vinamilk là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới - Ảnh 1.
Đại diện Brand Finance trao chứng nhận "Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới" cho bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk

 

Đây là năm thứ 7 Brand Finance tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

 

Trước đó, trong báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2).

 

Vinamilk là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới - Ảnh 2.
Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

 

Trước đó, Vinamilk đã được Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022 và cũng là doanh nghiệp duy nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống được danh sách này gọi tên liên tiếp 10 năm liền từ năm 2013 đến nay với các thứ hạng cao.

 

10 năm giữ vững vị trí 1 trong những doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam, đối với Vinamilk là một hành trình "lửa thử vàng" với nhiều thăng trầm cùng thách thức phải liên tục sáng tạo, thay đổi để vượt lên chính mình, để dẫn đầu. Tại thời điểm năm 2013, Vinamilk có doanh thu là 31.586 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 6.534 tỉ đồng. Vinamilk là đơn vị đóng góp lớn vào lợi nhuận của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), đơn vị quản lý vốn ở hàng trăm doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa. Tính từ năm 2013 đến năm 2021, tổng đóng góp ngân sách Nhà nước của Vinamilk đạt 37.644 tỉ đồng.

 

Trong tháng 8 vừa qua, tại sự kiện công bố Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022 (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA) do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức, công ty Vinamilk đã được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp niêm yết.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật