đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trong 1 ngày tăng sốc gần 1,5 triệu đồng/lượng, vàng sẽ phá đỉnh 45 triệu đồng?

Đăng ngày 06/01/2020

Mặc dù giá vàng tăng mạnh nhưng lượng giao dịch ngoài thị trường không mấy biến động.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay tại một số cửa hàng vàng trên địa bàn Hà Nội, lượng khách mua - bán ngoài thị trường chỉ mang tính nhỏ lẻ, với nhu cầu tích trữ là chủ yếu. 

 

Một nhân viên kinh doanh tại cửa hàng vàng trên đường Trân Nhân Tông cho biết, sáng nay giá mua vào bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua tăng hơn 1 triệu đồng/lượng. Lượng giao dịch vì vậy cũng tăng hơn mọi ngày một chút, trong đó lượng khách mua vào và lượng khách bán ra có tỉ lệ 53% khách mua vào và 47% khách bán ra.

 

Dù vậy, một số khách hàng vẫn tranh thủ mua vào vì lo ngại giá vàng sẽ lên cao nữa, đặc biệt vào dịp cuối năm như thời điểm này.

 

Có mặt tại cửa hàng vàng lúc 10h30 sáng nay, chị Nguyễn Bích Phương – một khách hàng đang giao dịch cho biết, chị đọc thông tin thấy giá vàng lên cao trong khi có chút tiền nhàn rỗi nên tranh thủ mua luôn.

 

“Thông thường mọi năm dịp cận tết và sau tết vàng thường tăng giá, thay vì gửi tiết kiệm tôi mua vàng hy vọng với đà này, trong thời gian tới vàng sẽ tiếp tục tăng” – chị Phương nói thêm.

 

trong 1 ngay tang soc gan 1,5 trieu dong/luong, vang se pha dinh 45 trieu dong? - 1

Một số khách hàng tranh thủ mua vào vì lo ngại giá vàng sẽ lên cao nữa

 

Giá vàng trong nước sáng nay chính thức vượt ngưỡng 44,4 triệu đồng - cao nhất trong hơn 6 năm qua.

 

Trong khi đó, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá 44,13 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 520 nghìn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

 

Vàng tăng mạnh vào đầu năm 2020 trước sự trượt giá của đồng bạc xanh và nền kinh tế thế giới vốn đã chịu nhiều tổn thương do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

 

Ngoài ra, leo thang căng thẳng tại Trung Đông sau vụ Mỹ không kích ám sát tướng Soleimani của Iran làm dấy lên mối lo ngại đối với các nhà đầu tư về việc tìm kiếm kênh đầu tư an toàn, đẩy giá vàng lên cao kỷ lục.

 

Nhiều chuyên gia nhận định, vàng có thể chạm ngưỡng 45 triệu đồng/lượng.

 

Theo ông Everett Millman, chuyên gia về thị trường kim loại quý tại công ty môi giới đầu tư Gainesville Coins, tình hình tại Trung Đông có thể còn “tăng nhiệt” hơn nữa. Tuy nhiên, giá vàng đã vượt mức kháng cự 1.550 USD/oz.

 

Điều này có thể đồng nghĩa với việc nếu không có một cuộc đối đầu trực tiếp tại Trung Đông, vàng nhiều khả năng sẽ bị bán tháo ở mức dưới 1.500 USD/oz một lần nữa.

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật