đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mới kinh doanh ở VN thì đừng bán 7 món này- rất ít người mua

Đăng ngày 20/09/2016

Ai đang kinh doanh chắc cũng chỉ tìm hiểu sơ sơ rồi buôn bán đại theo sở thích của mình chứ gì nhỉ. Nếu vậy thì chuẩn bị sẵn thủ tục vay ngân hàng trả nợ đi nhé, chứ bán 10 món sau đây chắc chắn không làm ra tiền mà còn mất tiền thêm nè:
Ai đang kinh doanh chắc cũng chỉ tìm hiểu sơ sơ rồi buôn bán đại theo sở thích của mình chứ gì nhỉ. Nếu vậy thì chuẩn bị sẵn thủ tục vay ngân hàng trả nợ đi nhé, chứ bán 10 món sau đây chắc chắn không làm ra tiền mà còn mất tiền thêm nè:
 
À, em viết bài này 1 là để các chị em chú ý không bán những món này. Mặt khác là để giúp cho người khác nhận ra những món này cũng không nên mua, nó có những điểm xấu như vậy đấy, ai mua thì thiệt thòi ráng chịu.
 
1. Mỹ phẩm tự chế

Mấy hàng kem trộn kem ơ với công thức bừa, không giấy phép không chứng nhận bây giờ hết thời rồi. Giờ người ta muốn đẹp thì đi thẩm mỹ, tắm trắng, không thì cũng xài mỹ phẩm nhập, mỹ phẩm nội cao cấp cho an toàn.
 
Vả lại, hàng handmade mà đạt chất lượng thì cũng ít lắm. Ngoài mấy chỗ lớn lớn có tiếng, có giấy phép hẳn hoi thì toàn là hàng pha dỏm không à. Khách hàng giờ thông minh lắm, người ta né hết mấy cái hàng kem trộn “trắng da trắng khăn tang” này rồi. Ai còn mua là sẽ bị chê cười là dốt, không biết cách xài tiền, không biết cách chăm sóc da đấy ạ nên khách họ né hết. Vì vậy, đừng ai thấy mấy cô trộn kem bán có lời mà đu theo nhé. 
 
2. Hàng hotgirl “chăm rửi chăm bải”

Mấy hàng hotgirl lấy từ Quảng châu -Đài loan gì đó em thấy hầu như là hàng vụn của xí nghiệp ở VN, không thì hàng TQ kém chất lượng dạt qua không ạ. Lấy bán cũng được, đặt mua từ mấy trang web chất lượng của bên ấy, nhưng chịu giá cao tí, bán cao hơn tí thì kén người mua xíu 
 
Ai đang muốn kinh doanh hàng này thì nên suy nghĩ lại, vì hàng này giờ cũng ngàn người bán rồi. Có người đang treo mỏ vì bị ném đá. Với người ta giờ có điều kiện hết, người ta mua hàng xuất khẩu, hàng hiệu nhập khẩu, hàng tự thiết kế nhiều hơn rồi.
Bởi vậy các chị nào muốn kinh doanh thì cũng hạn chế lấy hàng TQ, hàng rẻ tiền từ mấy khu chợ Bình Tây, Tân Bình, Hạnh Thông Tây,... đấy nha. 
 
3. Bánh tráng trộn

Món này thường được bán ở vỉa hè Sài Gòn, trung bình mỗi túi nilon cho một người ăn có giá từ 6.000 đến 20.000 đồng. Có anh Th ở q.10 bán rung bình mỗi đêm bày hàng ra từ 18h đến 22h, anh Thành bán được từ 250 đến 300 túi bánh, mang về doanh thu khoảng từ 3,5 đến 4 triệu đồng. 
 
Nhưng mọi người cũng chớ ham mà ra bán liền nhé. Thời huy hoàng của món ăn vặt này kéo dài đã lâu rồi, giờ người ta chỉ kiếm tàn tàn trên lượng khách quen của họ thôi. Vớ biết bao nhiêu món ăn độc lạ thường xuyên mở ra thu hút hết khách rồi. Mình có chút vốn, tay ngang ra bán thì chỉ có mất hết vốn thôi. Nếu muốn bán đồ ăn vặt thì hãy nghĩ ra cách nào đó sáng tạo một chút, lạ lạ một chút nhen.
 
4. Cà phê - cà pháo

Hàng ngàn quán cà phê mọc ra trên khắp các con đường rồi, kể cả hẻm nhỏ cả nhà ơi. Em thấy em đi bất cứ con đường nào cũng có rồi, không quán thì cũng xe nước, thùng nước di động. Mình làm theo người ta là cạnh tranh như đi thi Đại học vậy. 
 
5. Trà sữa

Món này lúc nào mình cũng thấy nó hot vì già trẻ lớn bé gì ai cũng thích uống hết. Cũng nghe đồn xưa giờ là trà sữa lãi khủng nên nhiều người đua nhau mở quán. Nhưng bạn nghĩ kỹ đi, bây giờ bạn ra kinh doanh thì có ổn không? Mở quán lớn thì sao cạnh tranh lại những thương hiệu nổi tiếng xưa giờ như Gongcha, Bobabop, Tiên hưởng, Hot&Cold,... Còn mở nhỏ nhỏ thì người ta bây giờ cũng sợ lắm rồi. Người ta nhìn vô nói bạn mua bột chợ Kim Biên về pha á, không ai dám mua thử đâu. Tốt nhất né món này luôn.
 
Thay vào đó, muốn bán thức uống, hãy thử những món ngon lành cành đào và tốt cho sức khỏe như: sinh tố, nước ép, ya-ua trái cây, dừa tắc, mía sầu riêng, sữa dừa, nước đậu, nước mát, ....Có mấy chỗ bán nước mát quận 5 cực hot, xe nước dừa tắc Pasteur cũng đông nghẹt,... người ta xếp hàng dài để mua ấy chứ.
 
6. Đồ lót rẻ

Cái quần áo khoác bên ngoài thì sao cũng được. Mắc rẻ gì không quan trọng nhưng đồ lót là thứ tiếp xúc trực tiếp với da, lại phải mặc thường xuyên cho nên nếu lấy hàng rẻ, chất lượng kém thì cẩn thận nhe. Bạn sẽ là người chích thuốc gây ung thư cho khách đó.
 
Nếu có bán, hãy lấy nguồn hàng chất lượng và giới thiệu với khách là: "Thay vì mua 10 cái giá 50k thì mình mua 3-4 cái giá 200-300k có thương hiệu, bền hơn mà lại an tâm không lo hại sức khỏe".
 
Tiền nào của đó. Sau khi lựa chọn kinh doanh một món đồ lót xịn, mình được tiếng bán hàng cao cấp, khách thì được ưu điểm mặc đẹp hơn, tự tin hơn. Hoàn toàn không hối tiếc đâu.
 
7. Quần áo VNXK rẻ

Có một sự thật là hàng VNXK là hàng hóa chính hãng được gia công tại Việt Nam, xuất khẩu đi các nước EU, châu Mỹ,… thì không được phép bán trực tiếp ở trong nước. Nên muốn bán tại Việt Nam phải nhập khẩu lại từ nước ngoài. Vì thế giá sản phẩm rất cao vì chịu 2 lần thuế xuất khẩu, nhập khẩu, chi phí vận chuyển, VAT,…cho nên chuyện lấy hàng VNXK giá rẻ như cho tại Việt Nam là điều không được khuyến khích nhé.
 
Hãy nghĩ tới những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này, đừng để hàng lỗi của Việt Nam mang tiếng tràn lan, đừng để người nước ngoài đánh giá VN làm ăn không uy tín, đừng để người VN bị mang tiếng xài hàng lỗi, hàng thừa; và đừng tiếp tay cho những ai “ăn cắp” hàng công ty mang ra thị trường;....

(Webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật