đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hãy cùng kích hoạt phong trào 'chủ nhà thiện lương' giảm giá mặt bằng

Đăng ngày 18/03/2020

Hàn Quốc và Trung Quốc đều đã có phong trào giảm giá cho thuê mặt bằng. Nhiều chủ nhà đồng loạt giảm giá cho thuê bất động sản, nếu nhân lên sẽ kích hoạt những điều tốt đẹp trong khó khăn hiện tại.

Hàn Quốc và Trung Quốc đều đã có phong trào giảm giá cho thuê mặt bằng. Nhiều chủ nhà đồng loạt giảm giá cho thuê bất động sản, nếu nhân lên sẽ kích hoạt những điều tốt đẹp trong khó khăn hiện tại.


Hãy cùng kích hoạt phong trào chủ nhà thiện lương giảm giá mặt bằng - Ảnh 1.
Một cửa hàng Pizza Home đã san sẻ mặt bằng với đối tác - Ảnh: H.T.

 

Giảm chi phí cho thuê mặt bằng là biện pháp đầu tiên doanh nghiệp nghĩ đến lúc này. Chúng tôi cố gắng đàm phán với chủ nhà xin giảm tiền nhà nhưng số đồng ý còn hiếm. Khác với các phản hồi từ những đồng nghiệp ở phía Nam, có vẻ chủ nhà ở Hà Nội "rắn" hơn.

 

Trong khủng hoảng, chúng tôi cũng cố gắng tung ra sản phẩm mới để tăng doanh số. Nhưng chỉ có giảm giá thuê mặt bằng mới giúp cho chủ doanh nghiệp bớt lo hơn về dòng tiền, có thể ổn định hơn về tài chính để suy nghĩ ra những hướng đi tốt hơn.

 

Chỉ cần doanh nghiệp có thể tồn tại thì nhân sự của doanh nghiệp cũng vững tâm hơn, từ đó tiếp tục tạo ra những sản phẩm có giá trị. 

 

Xét cho cùng, nó sẽ là một chuỗi tuần hoàn mà chỉ cần một hành động đẹp có thể kích hoạt được nhiều hoạt động tích cực khác.

 

Với những chủ nhà không chia sẻ khó khăn và điểm bán cũng không quá hiệu quả, tôi đành chấm dứt hợp đồng và bàn giao lại mặt bằng. Ở một mối quan hệ đối tác với nhau mà chỉ một bên chịu thiệt còn bên kia không sẵn sàng chung tay thì mối quan hệ khó bền lâu.

 

Hàn Quốc đã có phong trào "Chủ nhà lương thiện" khuyến khích chủ sở hữu bất động sản giảm giá thuê cho người dân và doanh nghiệp. 

 

Tại Trung Quốc, nước này cũng có chiến dịch "Chủ nhà tốt bụng" kịp thời tiếp sức cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

 

Tôi mong rằng phong trào này sẽ lan tỏa tại Việt Nam, nó không đơn thuần là hỗ trợ doanh nghiệp mà thực ra đó là hành động nhân bản, điều nên làm giữa con người với con người. 

 

Điều này thực ra không chỉ tốt cho doanh nghiệp mà cũng tốt cho cả chủ nhà, cho cả người tiêu dùng nữa.

 

(tuoitre)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật