đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Càng gần hết năm, đất Long Thành càng... "dậy sóng"

Đăng ngày 18/12/2020

Gần về cuối năm 2020, bất động sản vùng ven Sài Gòn đang ghi nhận sự sôi động bất ngờ của đất Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Bên cạnh đó, giá cũng tăng lên rất nhiều trong thời gian này.

Gần về cuối năm 2020, bất động sản vùng ven Sài Gòn đang ghi nhận sự sôi động bất ngờ của đất Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Bên cạnh đó, giá cũng tăng lên rất nhiều trong thời gian này.


Sau khi chính quyền tăng cường giám sát, siết chặt việc phân lô bán nền đã khiến cho thị trường bất động sản Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung có nhiều dấu hiệu đứng hình trong thời gian qua. Nhiều hoạt động mua bán thường chỉ diễn ra nhỏ lẻ và không còn quy mô như trước.

 

Thế nhưng, thời gian gần đây, khi đi qua các xã Lộc An, Bình An, Phước Thái, Bình Sơn… thuộc huyện Long Thành, người dân có thể thấy được nhiều tờ rơi, thông tin liên lạc mua bán nhà đất. Nhiều lượt xe ra vô các khu đất, đưa khách đi xem hàng khiến cho thị trường có sự nhộn nhịp.

 

Càng gần hết năm, đất Long Thành càng... dậy sóng - 1

Đất Long Thành trong thời gian qua bỗng sốt trở lại


Một "cò" đất tên H. chủ động tiếp cận chúng tôi. H cho biết, thị trường nhà đất ở huyện Long Thành bất chợt nhộn nhịp trở lại sau khi Chính phủ phê duyệt phương án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Bên cạnh đó, trong thời gian qua tiến độ dự án sân bay Long Thành được đẩy nhanh và mạnh, nhiều nhà đầu tư đang tìm cách ôm hàng, giá cũng bắt đầu tăng vọt.

 

"Hiện tại, nhà đầu tư mua đất nông nghiệp, trồng cây lâu năm sẽ có giá từ 800 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng/sào (1.000 m2). Đối với đất đã được quy hoạch và chuyển đổi mục đích có giá từ 5 tỷ đồng đến gần 7 tỷ đồng/sào. Một số nhà đầu tư đã có lời trong những đợt xuống tiền lúc đầu…", anh H. cho hay.

 

Qua tìm hiểu, đất thuộc xã Lộc An, Bàu Cạn (huyện Long Thành) trước khi có đợt sốt mới, mức giá chỉ từ 3-3,5 tỷ đồng/sào/tùy vị trí. Tuy nhiên, hiện tại mức giá trung bình được ghi nhận khoảng 5-6,5 tỷ đồng/sào. Đối với những khu đất có vị trí và gần đường lớn được rao bán với mức giá hơn 7 tỷ đồng/sào.

 

Còn tại ấp An Viễn, xã Bình An mức giá được ghi nhận hơn 2 tỷ đồng/sào vào năm 2019. Thế nhưng, thời điểm hiện tại mức giá đã được các "cò" đất thổi lên gần 4 tỷ đồng/sào.

 

Theo một số "cò" đất, nhu cầu mua đất của nhà đầu tư hiện nay rất đa dạng. Có nhiều người mua đất với diện tích từ vài sào đến hơn cả hecta, với mục đích ôm hàng và chờ tung ra đợt tiếp theo.

 

Tại xã Phước Bình, một "cò đất" tên Q. thuyết phục người mua rằng: "Tôi nghĩ các anh nên xuống tiền sớm để đón những đợt sóng tiếp theo. Khi sân bay Long Thành bắt đầu thi công và hoàn thành từng giai đoạn thì giá sẽ còn tiếp tục tăng. Tôi mới bán được một sào đất giá gần 3 tỷ đồng. Một số anh chị còn dặn tôi nếu tìm được đất dưới 2 tỷ đồng/sào thì thông báo và sẵn sàng mua tiếp…".

 

Ngoài ra, thời gian qua một số tập đoàn địa ốc lớn tiến hành làm dự án ở Long Thành, từ đó giá đất cũng có sự chuyển biến mới.

 

Điển hình, Tập đoàn Đất Xanh thực hiện dự án 92ha tại xã Long Đức; Công ty CP Bất động sản STC Golden Land (Hà Nội) đã trúng đấu giá khu đất hơn 23,4 ha tại xã Bình Sơn… Lợi dụng điều này, nhiều "cò" đất đã thổi giá và tạo sóng cho bất động sản Long Thành.

 

Càng gần hết năm, đất Long Thành càng... dậy sóng - 2

Các cò đất liên tục thổi giá bất động sản Long Thành lên trong thời gian qua


Ông Cao Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Sài Gòn T&T chia sẻ, nhà đầu tư trước khi xuống tiền ở Long Thành cần cẩn trọng và tìm hiểu rõ quy hoạch, pháp lý nếu không sẽ rất dễ mua nhầm dự án ảo hay giá đất bị thổi lên quá cao.

 

Theo ông Tuấn, thời gian qua tỉnh Đồng Nai đã rất mạnh tay trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư. Kèm theo đó, Chính phủ thông qua các giai đoạn xây dựng sân bay Long Thành cũng góp phần giúp cho thị trường nhà đất Long Thành nóng sốt trở lại.

 

Chuyên gia bất động sản đã đưa ra lời khuyên nhà đầu tư cần hết sức bình tĩnh trong xu hướng sốt trở lại của Long Thành. Bởi vì, để hiện thực hóa các dự án bất động sản phải mất thời gian ít nhất 3-5 năm, thậm chí 7 năm. Quỹ đất xung quanh khu vực sân bay Long Thành rất lớn, người mua phải cân nhắc tài chính, pháp lý và các yếu tố thị trường để tránh rủi ro.

 

(Dantri)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật