đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bị tố tăng giá, quản lý thị trường kiểm tra 75 cửa hàng Bách hóa Xanh

Đăng ngày 17/07/2021

Sáng 17.7, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, qua phản ánh của người dân, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, làm việc với 75/641 cửa hàng Bách hóa Xanh tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Sáng 17.7, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, qua phản ánh của người dân, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, làm việc với 75/641 cửa hàng Bách hóa Xanh tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

 

QLTT TP.HCM đang kiểm tra hàng hóa tại một cửa hàng Bách hóa Xanh trên địa bàn thành phố /// Ảnh: QLTT

QLTT TP.HCM đang kiểm tra hàng hóa tại một cửa hàng Bách hóa Xanh trên địa bàn thành phố
ẢNH: QLTT


 
Cụ thể, 75/641 cửa hàng tại các địa bàn quận 1, quận 3, quận 5, quận 7, quận 10, quận 11, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, thành phố Thủ Đức, huyện Bình Chánh đã bị kiểm tra trong chiều 16.7.


Trước đó, phản ánh từ người dân, một số sửa hàng Bách hóa Xanh tại thành phố Thủ Đức tăng giá bán so với giá niêm yết. Tuy nhiên, kiểm tra trực tiếp, nhân viên khẳng định bán đúng giá niêm yết với hóa đơn, dữ liệu lưu.

 

Qua làm việc, các Đội quản lý thị trường đề nghị các cửa hàng chấp hành quy định về niêm yết giá hàng hóa theo quy định và bán đúng giá niêm yết. Đảm báo số lượng và chất lượng hàng hóa, không kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Duy trì hoạt động theo đúng thời gian quy định, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Đồng thời tuyên truyền quy định pháp luật về áp dụng biện pháp chống dịch, quy định pháp luật xử lý đối với hành vi đầu cơ hàng hóa, hành vi găm hàng.


Bị tố tăng giá, quản lý thị trường kiểm tra 75 cửa hàng Bách hóa Xanh - ảnh 1


Theo đánh giá của cơ quan quản lý thị trường, nhìn chung hàng hóa tại các cửa hàng Bách hóa Xanh khá dồi dào, thực hiện niêm yết giá bán theo quy định. Phương thức hoạt động của cửa hàng chỉ cho giới hạn số lượng người vào trong mua sắm (cụ thể từ 5 đến 10 người trong 1 lượt mua sắm tùy diện tích của các cửa hàng), số lượng khách còn lại sẽ đứng xếp hàng bên ngoài cửa hàng chờ với khoảng cách đảm bảo 2 mét tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch bệnh.

 

Chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh có 560 điểm bán hàng tại TP.HCM. Bình thường, mỗi ngày doanh nghiệp cung cấp 500 - 600 tấn rau nhưng trong ngày 14 và 15.7 đã nâng lên thêm 2.100 - 2.500 tấn, sắp tới tăng lên 3.000 tấn. Đại diện Bách hóa Xanh cho rằng, nhiều người đến mua hàng rồi về nâng giá bán, khiến người dân bức xúc phản ánh hệ thống cửa hàng tăng giá trong mùa dịch.

 

(TN)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật