đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

4 quả lạ hình thỏi vàng in chữ Tài– Lộc hút khách dịp Tết, đắt nhất là loại thứ 3

Đăng ngày 09/01/2020

Dù có giá khá cao, người tiêu dùng Việt vẫn “săn lùng” mặt hàng dưa thỏi vàng hay bưởi thỏi vàng in hình Tài – Lộc làm quà biếu tặng hoặc trưng Tết.

Dù có giá khá cao, người tiêu dùng Việt vẫn “săn lùng” mặt hàng dưa thỏi vàng hay bưởi thỏi vàng in hình Tài – Lộc làm quà biếu tặng hoặc trưng Tết.

 

Năm nay, dưa thỏi vàng hay bưởi in hình Tài – Lộc… là những mặt hàng phổ biến, được người dân “săn lùng” làm quà biếu tặng hoặc trưng Tết. Thậm chí, cách đây cả tháng, mặt hàng này đã tấp nập khách sỉ đến đặt mua dù có giá khá cao so với mọi năm.

 

Bưởi Diễn hình thỏi vàng in chữ Tài – Lộc

 

Bưởi hình thỏi vàng in chữ Tài - Lộc lần đầu tiên xuất hiện ở làng Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội). Nhiều người dân cảm thấy thích thú loại quả này bởi sự lạ mắt và độc đáo.

 

4 qua la hinh thoi vang in chu tai– loc hut khach dip tet, dat nhat la loai thu 3 - 1
 

Bưởi hình thỏi vàng in chữ Tài - Lộc lần đầu tiên xuất hiện ở làng Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội).

 

Anh Phan Quang Huy (Văn Giang, Hưng Yên) – chủ nhân của sản phẩm này cho biết: “ Đây là bưởi Diễn hình thỏi vàng, in chữ Tài - Lộc có giá 500 nghìn đồng/quả, riêng loại 1,4kg/quả có giá 1,5 triệu đồng”.

 

Năm nay, anh Huy làm được 200 quả bưởi hình thỏi vàng. Đây cũng là lần đầu tiên có một nhà vườn miền Bắc làm ra những quả bưởi như vậy.

 

4 qua la hinh thoi vang in chu tai– loc hut khach dip tet, dat nhat la loai thu 3 - 3

Đây là bưởi Diễn hình thỏi vàng, in chữ Tài - Lộc có giá 500 nghìn đồng/quả.

 

“Bưởi Diễn miền Bắc có màu vàng đặc trưng nên tạo hình thỏi vàng nhìn bắt mắt hơn so với bưởi từ miền Nam vận chuyển ra đây.

 

Khi bưởi to bằng nắm tay, tôi sẽ chọn những quả đẹp để ép khuôn. Sau khi đóng vào khuôn, người trồng phải bỏ công tưới nước, theo dõi và chăm sóc mới cho được thành quả như ngày hôm nay”, anh Huy nói.

 

4 qua la hinh thoi vang in chu tai– loc hut khach dip tet, dat nhat la loai thu 3 - 4

Nhiều người dân cảm thấy thích thú loại quả này bởi sự lạ mắt và độc đáo.

 

Quất hình thỏi vàng giá 500.000 đồng/chậu

 

Đây cũng được coi là sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường với giá khoảng 500.000 đồng/chậu. Theo đó, cây quất được trồng trong bình mang ý nghĩa phong thuỷ với kích thước nhỏ gọn, phù hợp để trên bàn uống nước, chung cư.

 

4 qua la hinh thoi vang in chu tai– loc hut khach dip tet, dat nhat la loai thu 3 - 5

Quất hình thỏi vàng lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường với giá 500.000 đồng/chậu.

 

Người “sáng tạo” cho biết đã có một thời gian thử nghiệm dài để cho ra quất mang chữ Tài – Lộc. Tỷ lệ thành công lúc đầu bằng 0% và đến nay tỷ lệ đạt 50%. Quất được ép bằng khung, đúng thời điểm vàng mới mang lại kết quả.

 

Với giá thành 500.000 đồng, vừa túi tiền của người dân nên mặt hàng này đã và đang hứa hẹn sẽ bán chạy những ngày cận Tết.

 

4 qua la hinh thoi vang in chu tai– loc hut khach dip tet, dat nhat la loai thu 3 - 6

Mặt hàng này đã và đang hứa hẹn sẽ bán chạy những ngày cận Tết. (Nguồn: Zing.vn)

 

Dưa hấu thỏi vàng trị giá 3 triệu đồng/cặp

 

Trên Dân Trí, “Vua dưa hấu thỏi vàng” Trần Thanh Liêm (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cho biết, dự kiến năm nay ông thu hoạch khoảng 350 cặp dưa hấu thỏi vàng. Nếu bán số dưa này với giá 3 triệu đồng/cặp ông Liêm thu về hơn 1 tỷ đồng.

 

Năm nay ông Liêm thuê 3 công đất (tương đương 3.000m2) của một hộ dân để trồng dưa hấu chưng tết. Khi trái dưa to bằng cái bát, ông cho vào khung và tạo hình thỏi vàng, vuông… Nhưng năm nay, ông Liêm chỉ tạo hình dưa hấu thỏi vàng.

 

4 qua la hinh thoi vang in chu tai– loc hut khach dip tet, dat nhat la loai thu 3 - 7

Ông Liêm dự kiến năm nay thu hoạch khoảng 350 cặp dưa hấu thỏi vàng.

 

Nếu thời tiết thuận lợi, ông Liêm dự kiến sẽ thu hoạch 350 cặp dưa hấu thỏi vàng. Hiện có nhiều thương lái đến đặt hàng, tuy nhiên ông chưa chốt giá.

 

Ông Liêm nói: "Lý do không chốt giá vì trồng dưa hấu phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Tôi không ấn định giá bao nhiêu, nếu dưa trúng thì mình giảm giá cho người ta, còn dưa thất thì thương lái họ tự nâng giá cho mình. Vì làm ăn lâu dài nên đôi bên phải hỗ trợ nhau".

 

Mặc dù đã có nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng ông Liêm cho rằng, tỷ lệ thành công của ông vẫn chỉ ở mức 50%. Kết quả thu hoạch dưa phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là yếu tố thời tiết. Tính từ lúc gieo hạt dưa đến thu hoạch khoảng 2 tháng, mỗi trái dưa có trọng lượng trung bình 1,7 – 2kg.

 

4 qua la hinh thoi vang in chu tai– loc hut khach dip tet, dat nhat la loai thu 3 - 8

Hiện có nhiều thương lái đến đặt hàng, tuy nhiên ông chưa chốt giá.

 

Đào tiên hình thỏi vàng nở rộ những năm trước

 

Ngoài ba sản phẩm khắc họa hình thỏi vàng trên, những năm trước trên thị trường còn xuất hiện mặt hàng đào tiên hình thỏi vàng. Theo đó, sản phẩm đào tiên thỏi vàng Tài Lộc của CLB sản xuất trái cây tạo hình ấp Phú Trí A được các thương lái săn lùng bởi sản phẩm này vừa độc lạ, lại vừa hiếm.

 

4 qua la hinh thoi vang in chu tai– loc hut khach dip tet, dat nhat la loai thu 3 - 9

Ngoài ba sản phẩm khắc họa hình thỏi vàng trên, những năm trước trên thị trường còn xuất hiện mặt hàng đào tiên hình thỏi vàng.

 

Khi giới thiệu sản phẩm mới này, người dân và khách hàng gần xa ai cũng ngỡ ngàng và cho rằng “bất ngờ quá, sao có thể làm được như vậy”. Do số lượng sản phẩm mới này ít, mẫu mã lại đẹp nên khi hay tin, một số khách hàng đã nhanh chóng gọi điện đặt mua.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, CLB sản xuất trái cây tạo hình sản xuất khoảng 200 trái đào tiên thỏi vàng Tài Lộc. Bởi vậy năm nay, nhiều người bắt đầu tìm mua sản phẩm này để chơi Tết, song trên thị trường vẫn chưa thấy xuất hiện.

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật