đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Xúc động hình ảnh ông nội chong đèn tự tay vẽ giấy khen tặng cháu

Đăng ngày 24/05/2021

Thấy cháu gái học mầm non buồn bã vì lễ tổng kết không có giấy khen, ông nội quyết định tự tay vẽ giấy khen tặng cháu. Câu chuyện vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Thấy cháu gái học mầm non buồn bã vì lễ tổng kết không có giấy khen, ông nội quyết định tự tay vẽ giấy khen tặng cháu. Câu chuyện vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xúc động.


Hình ảnh ông nội chong đèn vẽ giấy khen tặng cháu khiến nhiều người xúc động /// ẢNH: NVCC
Hình ảnh ông nội chong đèn vẽ giấy khen tặng cháu khiến nhiều người xúc động


Từng nét chữ trong giấy khen được người ông ghi lại rõ ràng và tỉ mỉ: "Thay mặt BGH trường Mầm non xã Phước Minh, ông nội quyết định tặng Bằng khen cháu Lê Hoàng Bảo Ngọc, lớp Lá, 5 tuổi, đã đạt thành tích Bé khỏe, Bé ngoan, biết yêu thương ông bà, cha mẹ. Ông nội: Lê Hoàng Dũng".


Xúc động hình ảnh ông nội chong đèn tự tay vẽ giấy khen tặng cháu - ảnh 1
Bé Na (áo hồng) được ông bà nội đưa đi Vũng Tàu chơi

 

Bằng khen “có một không hai”


Tối 14.5, ông Lê Hoàng Dũng (60 tuổi, ngụ H.Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) đi làm về thấy bé Lê Hoàng Bảo Ngọc (5 tuổi) có vẻ buồn buồn, mắt như chực khóc. Hỏi ra mới biết “nay đến lớp, bạn có giấy khen nhưng cháu không có”, ông liền an ủi “thôi nín đi, chút ông làm rồi tặng cháu một cái”. Trong đêm, tấm giấy khen được ông kẻ khung tỉ mỉ, ghi chữ nắn nót giúp bé Na (tên ở nhà của Ngọc) nhanh chóng vui vẻ và líu lo trở lại.


Ông Dũng kể lại: “Đầu tiên tôi vẽ nháp trong tập học sinh vì có ô ly sẵn, sau đó xếp chồng lên giấy A4 để thấy cái lằn cho dễ vẽ lại. Xong xuôi, tôi đem giấy khen đi ép nhựa và đóng khung kỹ càng để bảo quản”. Do mắt kém, bóng đèn trong nhà không đủ sáng nên ông phải rọi đèn pin mới thấy.


“Cô cháu gái tính tình năng động, ngoan hiền và lễ phép. Sắp tới ngày Quốc tế thiếu nhi nên tôi chọn ngày 1.6 để ghi trong giấy khen, xem như tặng trước cho cháu một món quà. Thấy con bé ôm tờ giấy khen vui mừng và ríu rít cảm ơn, niềm vui của tôi vì thế mà được nhân lên gấp nhiều lần”, ông chia sẻ.


Ông nói thêm: “Ngày xưa, công nghệ chưa phát triển như bây giờ, gia đình lại khó khăn nên chỉ làm thủ công, vẽ nhãn dán tập trong giấy rồi cắt dán, mang đi học thôi”. Sau này, ông mở tiệm văn phòng phẩm và hiện giờ để lại cho cô con gái út trông coi vì lớn tuổi. Đó là lý do trong tấm giấy khen “đặc biệt” tặng cháu gái có đóng dấu mộc gắn với tên ông nội.


Chia sẻ về lý do con không được giấy khen như các bạn, bố của Ngọc cho biết: “Con đi học không đều đặn do hay ốm vặt. Ngày nào thấy cháu cảm sốt hay không khỏe là bà nội sẽ để con ở nhà chăm sóc, một phần vì sợ lây bệnh cho các bạn”.


Xúc động hình ảnh ông nội chong đèn tự tay vẽ giấy khen tặng cháu trong đêm

Ông Dũng “vẽ nháp” trước khi vẽ vào giấy A4


Ông nội “quốc dân”


Anh Lê Hoàng Bảo (35 tuổi, bố bé Na) cho biết Bảo Ngọc được một tay bà nội chăm bẵm từ lúc 16 tháng tuổi, khi mẹ bé dắt theo đứa con trai lớn đi khỏi. Từ nhỏ, bé thấy ba gọi bà là mẹ nên bắt chước gọi “Mẹ” tới giờ, nhất quyết không chịu sửa.


Anh Bảo lái xe dịch vụ nên ít khi ở nhà, mọi sinh hoạt và việc học tập của con gái đều nhờ tới ông bà. “Ông nội Na là người tâm lý, lại rất thương yêu con cháu. Tấm giấy khen ông làm mang ý nghĩa tinh thần to lớn, như món quà vô giá vậy”, anh nói.


Sau khi đăng tải câu chuyện ông nội tự tay vẽ giấy khen tặng cháu lên Facebook, anh Hoàng Bảo bất ngờ vì không nghĩ những điều đơn giản như vậy lại nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người.


“Tôi thấy con gái mình may mắn vì dù không sống cùng mẹ nhưng lại được ông bà bù đắp tình yêu thương, nay còn nhận được rất nhiều tình cảm từ các cô chú, anh chị”, anh nói.


Tài khoản H.V.T bộc bạch: “Giá mà cháu được một lần nói chuyện cùng ông ngoại hay ông nội là vui lắm rồi”. Một tài khoản khác bình luận: “Bằng khen này chứa đựng tình yêu thương mà nhà trường không thể cho con được”.

 

(Báo Thanh Niên)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật