đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nước mắt đau thương của hàng nghìn người trước tin bé Đức Lộc không thể phẫu thuật được nữa

Đăng ngày 14/03/2017

Trong suốt thời gian bé Đức Lộc chiến đấu với bệnh tật bên em luôn có hàng nghìn trái tim của các ông bố, bà mẹ, sự giúp sức của các nhà hảo tâm và sự chăm lo, yêu thương của sư thầy chùa Vạn Đức.

Trong suốt thời gian bé Đức Lộc chiến đấu với bệnh tật bên em luôn có hàng nghìn trái tim của các ông bố, bà mẹ, sự giúp sức của các nhà hảo tâm và sự chăm lo, yêu thương của sư thầy chùa Vạn Đức.

 

Nhiều tháng nay, cư dân mạng đã luôn theo dõi, chia sẻ thông tin về hoàn cảnh của bé trai có tên Phạm Đức Lộc bị bỏ rơi ở cổng chùa Vạn Đức (Bến Tre).
 
 
Bé Đức Lộc bị bỏ rơi trước cổng chùa khi mới sinh. Thầy Thích Lệ Hiếu (37 tuổi) trụ trì chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) nhớ lại: “Hôm đó là ngày 7-7, đã nửa đêm, trời mưa lớn lắm. Đang ngồi trong chùa, tôi bỗng nghe tiếng chó sủa rất lớn nên vội vàng chạy ra. Không biết ai bỏ đứa bé trước cổng chùa, dây rốn vẫn còn máu, chắc vừa mới sinh. Lúc này thân đứa bé đã ướt sũng, da lại tím tái nên tôi vội vàng đem đứa bé vào trong sơ cứu. Đến vài tiếng sau, đứa bé mới dần hồi phục”.
 
Một tuần sau khi đến trình báo tại cơ quan chức năng nhưng không ai đến nhận, đứa bé chính thức được nhà chùa nhận nuôi, khai sinh là Phạm Đức Lộc. Nhưng đó cũng là lúc bé Lộc có những triệu chứng bất thường, hay lên cơn sốt, đặc biệt đầu lại to hơn những đứa bé khác.
 
“Quá lo lắng, tôi đi hỏi những người xung quanh thì nghe bảo là bé mang “đầu cá trê”, bình thường chứ không sao đâu. Nhưng mỗi ngày trôi qua, đầu bé cứ tiếp tục lớn lên. Bé Lộc gần đầy tháng thì có một BS ở thành phố về chùa khám từ thiện, nói với tôi rằng bé Lộc có dấu hiệu bị bệnh não úng thuỷ. Đến lúc này, tôi lập tức đưa em nhập viện” – thầy Hiếu cho biết.
 
 
Bé bị mắc bệnh não úng thủy. Tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), sau khi thăm khám, xác định tình trạng bệnh nhi khá nặng, đầu có đến 60% là nước, lại có hiện tượng trương mủ, các BS lập tức lên phương án mổ khẩn cấp để đặt ống dẫn dịch cho đứa bé. “Số tiền mổ tổng cộng đến hơn 100 triệu. Vét cạn quỹ từ thiện ở chùa nhưng vẫn không đủ, cực chẳng đã, chúng tôi đành về lại Bến Tre, kêu gọi các mạnh thường quân phát tâm từ bi cứ độ cho đứa bé” – thầy Hiếu nói tiếp.
 
Sau khi câu chuyện của bé Lộc kèm hình ảnh được đăng tải, rất nhiều những mạnh thường quân đã gửi tiền, đến tận nơi thăm hỏi, giúp đỡ bé. Ngay cả những người trên mạng xã hội, hay những người bên Mỹ, bên Nga… dù chưa gặp bé lần nào cũng đã quyên góp mong sao bé sớm qua khỏi.
 
Vài tuần sau mổ, bé Lộc được cho xuất viện nhưng các BS dặn dò phải theo dõi chặt chẽ đứa bé, đề phòng bệnh tình tái phát. Quả đúng như vậy, chỉ ít ngày được trở về chùa, đầu đứa trẻ lại tiếp tục trương phình. Sợ bé Lộc bị nhiễm trùng vì BV Nhi Đồng 1 quá đông đúc, lần này, các nhà sư chùa Vạn Đức gửi gắm đứa trẻ sang BV Nhi Đồng 2.
 
 
Bé Lộc đã trải qua liên tiếp nhiều cuộc phẫu thuật nhưng bệnh tình của bé vẫn không mấy khả quan. Vẫn như lần trước, bé Lộc trải qua một cuộc phẫu thuật não cam go sau khi thăm khám. Dù dược các bác sĩ tận tình cứu chữa qua hai lần phẫu thuật, bé Lộc vẫn chưa qua khỏi. Để bé có thể vui chơi như bao đứa trẻ khác, phải tiến hành ca mồ lần 3 và phải chọc tủy để xét nghiệm tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bé.
 
 
Bên em luôn có hàng nghìn trái tim của các ông bố, bà mẹ, sự giúp sức của các nhà hảo tâm và sự chăm lo, yêu thương của sư thầy chùa Vạn Đức. Tuy nhiên, qua hai lần chọc tủy đều thất bại, kháng thể của bé Lộc bị nhiễm trùng nặng, não chỉ còn khoảng 20%, 80% còn lại là nước. Bởi vậy, các bác sĩ Nhi Đồng 2 đã quyết định ngưng tất cả các liều thuốc dành cho Lộc và cho bé xuất viện về với chùa.
 
Bệnh viện “bó tay”, nhưng nhà chùa cùng các nhà hảo tâm nhất quyết “còn nước còn tát”, cố gắng hết sức để cứu bé từ tay tử thần. Hạnh phúc tưởng chừng đã mỉm cười với Lộc, khi chị N (người đang sống ở Singapore) cho biết đã tìm được một bệnh viện tốt bên Singapore để điều trị về căn bệnh này.
 
Và hành trình chiến đấu với căn bệnh não úng thủy của bé Lộc lại bắt đầu. Dù có nguy hiểm, có khó khăn, nhưng trong suốt thời gian em chiến đấu với bệnh tật bên em luôn có hàng nghìn trái tim của các ông bố, bà mẹ, sự giúp sức của các nhà hảo tâm và sự chăm lo, yêu thương của sư thầy chùa Vạn Đức.
 
Vẫn như lần trước, bé Lộc trải qua một cuộc phẫu thuật não cam go sau khi thăm khám. Dù dược các bác sĩ tận tình cứu chữa qua hai lần phẫu thuật, bé Lộc vẫn chưa qua khỏi. Để bé có thể vui chơi như bao đứa trẻ khác, phải tiến hành ca mồ lần 3 và phải chọc tủy để xét nghiệm tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bé.
 
Tuy nhiên, qua hai lần chọc tủy đều thất bại, kháng thể của bé Lộc bị nhiễm trùng nặng, não chỉ còn khoảng 20%, 80% còn lại là nước. Bởi vậy, các bác sĩ Nhi Đồng 2 đã quyết định ngưng tất cả các liều thuốc dành cho Lộc và cho bé xuất viện về với chùa.
 
 
Hàng nghìn người đã không cầm nổi nước mắt khi biết tin về bệnh tình của bé có chuyển biết xấu, không thể chữa trị. Ngay sau khi những thông tin kèm theo hình ảnh thương tâm của bé Đức Lộc được chia sẻ, đã có rất nhiều người không kìm nổi nước mắt, mọi người ai cũng nhớ, thương Đức Lộc. Những người đã gắn bó, theo dõi em từ những ngày đầu của cuộc hành trình chiến đấu với bệnh tật.
 
“Lộc à… con mạnh mẽ lắm mà sao lại để thầy vs các huynh đệ rồi các cha các mẹ phải buồn phải khóc vì con chứ ba đã bao ngày theo dõi con đến ngày hôm nay ba đang mơ phải ko… ko thể như thế dc ba đã nghĩ đến ngày con khỏe mạnh vui chơi cùng thầy rồi huynh đệ… đừng vậy chứ… con phải cố lên ba tin đức phật sẽ cứu giúp con…1 giây thôi cũng phải cố gắng con nhé… A di đà phật… “.
 
“Từ hôm qua đến giờ mẹ chỉ mong đọc đc tin tức kết quả các bác sĩ hội chuẩn, mẹ cứ hi vọng phép mầu sẽ xảy ra và mẹ tin Đức Lộc của mẹ sẽ kiên cường mạnh mẽ để các bác sĩ tiếp tục điều trị cho con. Nhưng giờ đây trái tim mẹ tan nát khi biết ngày mai Sư Phụ sẽ đưa con về Việt Nam. Thôi thì con hãy cố gắng cùng với Sư Thầy về với các huynh đệ và các cha mẹ ở Việt Nam con nhé, mẹ biết con cũng đau khổ mệt mỏi lắm rồi phải ko con. Nghiệp nợ kiếp này con đã trả xong, mẹ mong ở nơi mới con sẽ vui vẻ hp, ko con những đau đớn mệt mỏi nữa. Thương con Đức Lộc, chiến binh nhỏ kiên cường !
 
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 
Nam mô A Di Đà Phật”.
 
Hình ảnh bé Đức Lộc được đưa về Việt Nam trong chiều 9/3. “Con đã mạnh mẽ chiến đâu rồi chàng trai à..nghiệp con đã trả xong…thân xác bé nhỏ của con sẽ không con chịu thêm sự đau đớn nào nữa…giờ thì là lúc con về nhà để đoàn tụ với huynh đệ của mái ấm con nhé…
 
…Bé con của các mẹ…kiếp sau con phải là 1 người mạnh mẽ hơn kiếp này con nhé và sẽ hạnh phúc hơn gấp ngàn lần con nhé…
 
và nếu đc thì cô và các cha mẹ sẽ cầu nguyện cho con được về với phật…yêu chú lính chì dung cảm..Đức Lộc…!!!
 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 
Nam mô A Di Đà Phật…!!!”
 
“Thương con trai… Con như thế là mạnh mẽ lắm rồi… Về với anh em về với vòng tay của sư Thầy… Mẹ cũng như bao ng mẹ khác luôn cầu mong phép nhiệm màu dành cho con … Nhưng lời thỉnh cầu ko đc hồi âm … Sự mạnh mẽ của con ko đc đền đáp… Vậy con cố gắng dùng sự mạnh mẽ đó để cùng thầy về với quê hương nhé con trai … Về đây rồi con hay nghỉ ngơi … Ừ một đứa trẻ 8 tháng tuổi như con đã làm đc điều nta gọi là kì tích rồi… Mệt mỏi lắm rồi phải ko con… Con sẽ đc về nhà và ngủ giấc ngủ yên bình trong vòng tay của thầy của các huynh đệ và tất cả những ng yêu thương con…thiên thần bé nhỏ mẹ tin nơi mới con sẽ ko còn đau khổ ko còn phải gồng mình để chạy đua với tử thần nữa… Yêu con trai của mẹ …” Cộng đồng mạng đau đớn bật thốt nên lời khi hay tin của bé. Tất cả vẫn luôn mong 1 phép màu kỳ diệu vẫn đến với em.
 
Cư dân mạng lên tiếng xót thương, cầu mong phép màu sẽ đến với bé Đức Lộc. Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong suốt quá trình đấu tranh với bệnh tật của bé Đức Lộc cũng như giây phút đầy cảm động đưa bé từ Singapore về với đất mẹ với Mái ấm (nguồn ảnh: Facebook Hội Phật Giáo Việt Nam).
 
 
 
 
 
 
 

(blogtamsu)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật